Sở Tư pháp Hà Nội xác minh trang web tung tin đồn về ông Nguyễn Tử Quảng

Sở Tư pháp Hà Nội xác minh trang web tung tin đồn về ông Nguyễn Tử Quảng

Thứ 3, 01/08/2017 | 12:00
0
Sở Tư pháp Hà Nội khẳng định không là cơ quan chủ quản của trang web (phapluat.news – PV) đưa thông tin bịa đặt về việc “Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng”.

Chiều tối qua (31/7), trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Hồ Xuân Hương – Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội cho biết: Trong sáng cùng ngày Sở này đã có trao đổi về thông tin xung quanh trang web nói trên và khẳng định sở Tư pháp Hà Nội không phải là cơ quan chủ quản của trang web này như thông tin mà trang này đề cập.

“Sau khi phát hiện thông tin trên, sở Tư pháp Hà Nội đã nêu vấn đề này tại cuộc họp sáng ngày 31/7. Dự kiến 1/8, sở Tư pháp sẽ có văn bản chính thức về vụ việc này”, bà Hương cho hay.

Xã hội - Sở Tư pháp Hà Nội xác minh trang web tung tin đồn về ông Nguyễn Tử Quảng

Trang web mạo danh đưa thông tin thất thiệt về CEO của BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng - (Ảnh chụp màn hình)

 Trước đó, trang web này đã có bài viết đề cập thông tin bịa đặt về việc Thanh tra bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với trường đại học Bách Khoa Hà Nội để công bố kết quả thanh tra của đơn vị này.

Nội dung đề cập việc Thanh tra bộ GD&ĐT kiến nghị với cơ quan An ninh điều tra bộ Công an xem xét, điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần BKAV về hành vi chiếm đoạt tài sản Nhà nước, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Trả lời báo chí, người phụ trách truyền thông của BKAV cho biết, BKAV không quan tâm tới thông tin này bởi nó được đăng tải trên một trang tin không rõ nguồn gốc, thậm chí có nhiều bài có nội dung xấu.

Ông Trần Quang Nam - Phó Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin như những gì trang web này đề cập.

Ông Nam cho biết “Thông tin đó không chính xác. Thanh tra Bộ không làm việc với trường đại học Bách Khoa Hà Nội về BKIS và BKAV. Phía bộ phận truyền thông của Bộ cũng đang xác minh lại vì sao thông tin này lại xuất hiện trên mạng”.

Trong khi đó, chiều 31/7, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã ký văn bản số 613/TB-ĐHBK-TT&QHCC thông tin chính thức về sự việc trên.

Văn bản nêu rõ: “Không có buổi làm việc nào của Thanh tra bộ GD&ĐT với trường đại học Bách Khoa Hà Nội về các hoạt động liên quan đến trung tâm BKIS, công ty cổ phần BKAV cũng như việc sáp nhập của hai đơn vị này”.

 Nhất Nam

'Ông lớn' Qualcomm đánh giá cao thiết kế anten trên Bphone 2

Thứ 3, 01/08/2017 | 07:15
Đội ngũ kỹ sư từ Qualcomm đã tiến hành đánh giá chất lượng thu phát sóng, truyền tải dữ liệu trên smartphone mới nhất của BKAV.

Bkav ghi nhận hơn 100 máy tính ở Việt Nam bị nhiễm mã độc tống tiền

Chủ nhật, 14/05/2017 | 00:18
Ông Vũ Ngọc Sơn, phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav cho biết đã ghi nhận hơn 100 máy tính ở Việt Nam bị mã độc tống tiền Wanna Crypt0r.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.