Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

Thứ 6, 01/05/2015 | 21:32
0
Có được người mình yêu nhờ bùa ngải, nhưng tình yêu đó không xuất phát từ tình cảm tự nhiên nên người ta luôn phải sống trong những nỗi lo âu, thấp thỏm.

Làm bùa dễ, giải bùa khó

Đó là lời cảnh báo của nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Văn Thành (vụ Giáo dục dân tộc, bộ Giáo dục và Đào tạo) dành cho những người đang có ý định làm bùa yêu . Ông Thành cho biết, người Mường có rất nhiều thuật phù thủy bí ẩn mà bùa yêu chỉ là một phần rất nhỏ trong số đó. Bùa yêu có nhiều loại và việc làm bùa không quá khó đối với các thầy Trượng cao tay.

Đời sống - Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

TS. Bùi Văn Thành (Vụ Giáo dục dân tộc, bộ Giáo dục và đào tạo).

Là một thành viên trong cộng đồng dân tộc Mường, ông Thành không mấy xa lạ với các loại bùa yêu này. "Ngày xưa, khi người ta còn đi chân đất, chưa có giày, dép như bây giờ, loại bùa yêu phổ biến nhất là bùa vết chân. Người làm bùa sẽ đi theo người mình yêu và cố gắng quan sát. Khi nào thấy người đó giẫm vào vết chân mà mình đã để lại thì đọc một câu thần chú. Người kia sẽ yêu mình say đắm, yêu không dứt ra được" - ông Thành kể.

Một loại bùa yêu khác cũng rất phổ biến vào thời đó là bùa cà quẹo (cà dại). Người ta cho mấy quả cà quẹo vào chiếc túi vải, buộc lại, đọc một câu thần chú rồi mang túi cà nhét vào giỏ, vào túi quần, túi áo của đối tượng hoặc mang đến tận nhà người đó, nhét vào bất cứ chỗ nào có thể. Thậm chí, nếu nhà người kia xa quá không thể mang đến mà nhét vào được thì nhét luôn vào nhà của mình, xong cũng đọc một câu thần chú.

Thực ra, người Mường sử dụng bùa yêu rất phổ biến. Nếu bố mẹ thích con trai mình lấy một người con gái nào đó mà mình đã ưng bụng nhưng con trai họ lại không thích cô gái ấy. Họ bảo thế nào cũng không nghe, dỗ thế nào cũng không chịu lấy. Chẳng khó gì trong việc điều khiển con trai theo ý mình, họ chỉ cần sắm một chai rượu nút lá chuối đến nhà thầy Trượng bảo thầy làm thế nào tách chúng nó ra thì mọi chuyện sẽ đâu vào đấy

Ngược lại, nếu con họ cố sống, cố chết đòi lấy một người mà họ khô

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.