Southgate úp mở về tương lai sau trận thua của Anh trước Pháp

Chủ nhật, 11/12/2022 | 09:37
0
HLV Gareth Southgate vẫn tỏ ra e dè về tương lai của mình với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Anh sau khi bị loại khỏi World Cup 2022.
Giải khác - Southgate úp mở về tương lai sau trận thua của Anh trước Pháp

Tam sư đã phải chịu thất bại đau lòng 1-2 trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022 tại sân vận động Al Bayt. Les Bleus mở tỷ số với pha sút xa của Aurelien Tchouameni và Harry Kane san bằng tỷ số từ chấm phạt đền trước khi Olivier Giroud mở rộng kỷ lục ghi bàn của mình với 53 bàn thắng.

Kane có cơ hội gỡ hòa một lần nữa bằng một quả phạt đền khác nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Southgate có một hợp đồng cho đến năm 2024 nhưng tương lai của ông dường như vẫn còn để thảo luận sau một nỗi đau khác ở World Cup cho nước Anh. Chiến lược gia 52 tuổi xác nhận sẽ có các cuộc đàm phán với FA sau khi đội bay từ Qatar trở về và quyết định sẽ được đưa ra sau.

Southgate cho biết trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu: “Sau mỗi giải đấu, chúng tôi đều ngồi lại, xem xét và phản ánh và điều đó cần một chút thời gian để đảm bảo mọi người đưa ra quyết định đúng đắn”.

Huấn luyện viên người Anh ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ và khẳng định họ xứng đáng có được kết quả tốt hơn vì "không thể cống hiến nhiều hơn nữa".

Southgate nói thêm: “Màn trình diễn xứng đáng tốt hơn nhưng cuối cùng thì bàn thắng mới là quyết định. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng họ không thể cống hiến thêm nữa. Họ đã chơi thực sự tốt trước một đội bóng hàng đầu. Có lợi nhuận tốt và những thứ ở cả hai đầu sân đã quyết định trận đấu. Cách nhóm này đã tiến bộ thông qua giải đấu này thật tuyệt vời”.

Southgate khẳng định lý do khiến Anh bị loại không phải do họ "thiếu tàn nhẫn" trước Pháp. Ông nói: "Không. Vào những thời điểm quan trọng, bạn đang chơi một trận đấu cấp cao, nơi cơ hội sẽ được tạo ra".

"Và trong hầu hết các thời điểm quan trọng, chúng tôi đã ở đúng vị trí. Chúng tôi có nhiều cú sút trúng khung thành hơn, thủ môn của chúng tôi đã có một số pha cứu thua xuất sắc cho chúng tôi nhưng đó là một trận đấu có biên độ tốt".

Southgate cũng bảo vệ Kane sau khi anh bỏ lỡ quả phạt đền. Ông nói: "Chúng tôi thắng và thua như một đội. Chúng tôi để một cặp đôi vào sân và bỏ lỡ một vài cơ hội. Harry thật tuyệt vời đối với chúng tôi và rất đáng tin cậy trong những tình huống như vậy. Chúng tôi sẽ không ở đây nếu không có số bàn thắng mà anh ấy đã ghi cho chúng tôi”.

Anh đã có một màn trình diễn quả cảm trước Pháp nhưng phải chịu một số quyết định đáng ngờ của trọng tài Wilton Sampaio. Tuy nhiên, Southgate từ chối bị lôi kéo vào mọi lời chỉ trích vì ông coi những cuộc nói chuyện như vậy là "vô nghĩa".

Southgate nói: "Thật vô nghĩa khi tôi nói về điều đó. Tôi muốn nói về các cầu thủ của chúng tôi và chúc mừng Pháp – họ biết rằng họ đã trải qua một trận đấu tồi tệ. Chúng tôi đã đấu với một đội hàng đầu. Chúng tôi không thể làm gì nữa”.

Tuy nhiên, Southgate thừa nhận rằng đội tuyển Anh đã bỏ lỡ cơ hội lớn để vô địch World Cup. Ông nói thêm: "Vâng. Chúng tôi đã ở đây để giành chiến thắng trong giải đấu. Chúng tôi tin rằng mình có thể và chúng tôi đã thể hiện với màn trình diễn tối nay trước các nhà đương kim vô địch rằng chúng tôi có thể làm được điều đó”.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Southgate cảnh báo học trò đừng như Rooney và Beckham

Thứ 6, 09/12/2022 | 11:07
HLV Gareth Southgate yêu cầu các ngôi sao đội tuyển Anh tránh nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn như các cựu danh thủ Wayne Rooney và David Beckham.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?