Sự kì diệu từ trường hợp “cô gái hai đầu”

Sự kì diệu từ trường hợp “cô gái hai đầu”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Tưởng chừng trường hợp sinh bé hai đầu chỉ có ở Việt Nam, tuy nhiên trên thế giới cũng từng có trường hợp tương tự như thế này, đó là Abigail "Abby" Loraine Hensel và Brittany "Britty" Lee Hensel, 21 tuổi, người Mỹ.

Một cơ thể, hai tâm hồn

Abigail "Abby" Loraine Hensel và Brittany "Britty" Lee Hensel sinh ngày 7/3/1990 tại Carver County, Minneso, Mỹ trong một gia đình đông anh chị em. Người mẹ có tên Patty là y tá còn cha Mike Hensel là một thợ mộc. Cặp sinh đôi lớn lên tại New Germany và học tại trường trung học many Lutheran ở Mayer, Minnesota. Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 2008, họ trở thành sinh viên của trường đại học Bethel tại St. Paul, Minnesota, Mỹ.

Pháp luật - Sự kì diệu từ trường hợp “cô gái hai đầu”

Khi Patty nhập viện để sinh hai cô bé, bố của họ cũng không hề biết. Mẹ của cặp sinh đôi này tâm sự: "Khi bác sĩ nói rằng những đứa con tôi dính liền nhau với 2 cái đầu riêng biệt, tôi nhìn chúng và ngay giây phút đầu tiên đó, tôi thấy chúng thật xinh xắn. Tôi hôn Abby và Britty rồi ôm chúng. Sau này mỗi lần đưa hai cô bé tới trường cũng vậy, hai nụ hôn và 1 cái ôm thật chặt cho những đứa trẻ tuyệt vời nhất trên đời".

Đầu của Abigail nghiêng về bên phải, đổ ra phía trước 5 độ còn đầu của Brittany nghiêng sang trái, đổ về phía sau 15 độ. Vì thế, Brittany nhìn có phần thấp hơn. Họ có hai phần đầu riêng biệt nhưng cơ thể lại hòa làm một. Cặp sinh đôi dính liền này có các bộ phận riêng biệt ở phần thân trên trong khi hầu hết số còn lại ở dưới lại chung nhau. Khi nhìn bề ngoại dường như họ rất cân xứng, tạo cảm giác chỉ là 1 cơ thể bình thường. Tuy nhiên, sự thực là các bộ phận quan trọng bên trong đều có nhiều gấp đôi người thường.

Mỗi người bọn họ đều có riêng đầu, dạ dày, xương sống và các dây thần kinh chạy dọc tủy sống, lồng ngực rộng hơn người thường, 2 dạ dày, 4 lá phổi, 2 chân và 3 cánh tay mà một trong đó đã được cắt bỏ từ khi mới sinh. Mỗi người có khả năng điều khiển riêng nửa cơ thể của mình, bao gồm một bên tay và một bên chân. Tuy nhiên, mỗi người bọn họ chỉ có thể cảm nhận được những va chạm vào bên cơ thể của mình. Khi bước vào tuổi 12, họ đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho trẻ em Gillette để chỉnh lại xương sống và mở rộng lồng ngực giúp việc thở được dễ dàng hơn.

Đến độ tuổi đi học, cặp sinh đôi cũng tới trường và trở nên nổi tiếng. Nhưng những người bạn của họ vẫn cư xử với Abigail và Brittany như người bình thường. Khi những đứa trẻ hỏi hai cô bé song sinh rằng liệu có phải họ là một người với 2 đầu hay không thì Abigail và Brittany đã dõng dạc trả lời rằng không phải. Họ là hai người riêng biệt dính liền nhau. Điều đã khuyến khích họ khẳng định những cá tính của mình. Họ luôn mua 2 vé xem phim dù chỉ sử dụng một chỗ ngồi, dùng những món ăn riêng, có hai chiếc bánh sinh nhật riêng cho mỗi người. Khi một trong hai cô bé có hành động sai trái, bố mẹ họ sẽ cẩn thận tìm hiểu và phạt đúng người có lỗi dù rằng người kia dù không muốn cũng dính líu.

Bên nhau không gì có thể tách rời

Mỗi chị em sinh đôi chỉ có thể điều khiển một bên của cơ thể chung. Điều này có nghĩa, khi còn là trẻ sơ sinh, việc thực hiện những hành động đều cần sự phối hợp giữa 2 bên của cơ thể như vỗ tay, lẫy, bò hay tập đi. Trong khi mỗi bên cơ thể của cặp sinh đôi này đều có thể ăn và viết một cách riêng biệt thì những hoạt động như chạy nhảy, bơi lội đều cần sự phối hợp nhịp nhàng và cân xứng. Những hoạt động khác như chải tóc và lái xe đòi hỏi mỗi bên cần phải thực hiện chuỗi các hành động riêng biệt nhưng lại phải nối tiếp nhau để phối hợp nhịp nhàng. Kì diệu là họ có thể phối hợp hiệu quả cả hai tay và hai chân của mình.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, cặp sinh đôi này có thể thực hiện những hoạt động như đi bộ, chạy nhảy, bơi lội và lái xe đạp ở tốc độ bình thường như những người khác. Và họ còn có thể cùng nhau gõ bàn phím máy tính và thậm chí là lái ô tô. Hai chị em song sinh đều vượt qua kỳ thi lấy bằng lái, cả phần thi viết và thực hành. Họ phải làm bài thi 2 lần, mỗi lần cho một người. Abigail đảm nhiệm nhấn pedan, bật đài, điều hòa và những thiết bị nằm bên phải chỗ ngồi, còn Brittany điều chỉnh đèn pha, xi nhan ở phía bên trái, và họ cùng nhau điều khiển vô lăng.

Cặp sinh đôi này hiếm khi cãi cọ mặc dù mẹ họ cho biết Abigail có xu hướng muốn lãnh đạo cả gia đình. Chỉ có duy nhất một lần, họ nghĩ đến việc tách nhau ra. Đó là lúc Abigail cảm thấy vô cùng mệt mỏi và Brittany bị ốm và phải nằm trên giường. Abigail đã nghĩ tới việc phẫu thuật tách đôi nhưng khi Brittany bắt đầu kêu khóc thì Abigail đã tự nhủ mình rồi mọi việc sẽ ổn và họ sẽ không bao giờ chia cắt.

Mặc dù niềm lạc quan và hạnh phúc hiện tại nhưng họ sẽ phải đối mặt với những thử thách trong tương lai. Điều gì sẽ xảy ra khi họ trở thành những phụ nữ trưởng thành? Sẽ thế nào nếu một trong hai ghét chàng trai mà người kia thích? Hay quyết định sẽ sinh con của họ sẽ ra sao vì điều này đòi hỏi sự đồng tình của cả hai người. Người cha luôn khích lệ con mình. Mike chia sẻ rằng ông tin sẽ sớm đến một ngày những cô con gái của ông lập gia đình và sống hạnh phúc.

Trong một cuộc trò chuyện, mỗi người đều có cá tính riêng biệt với những sở thích khác nhau như đồ ăn, quần áo... Quần áo của họ được sửa bởi thợ may với hai bên phong cách khác nhau để khẳng định tính cách của riêng mình. Họ thường ăn món khác nhau nhưng đôi khi họ ăn chung cho thuận tiện, ví như cùng ăn chung một chiếc hamburger. Abigail có năng khiếu về môn toán còn Brittany lại thiên về viết văn. Đối với những công việc như trả lời thư từ, họ đều phản ứng giống nhau, cảm nhận được suy nghĩ của người kia mà không cần nói ra.

Trong trường hợp họ cùng nhất trí về một điều gì, họ sẽ tự xưng ở đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất: “Tôi” Còn nếu họ có quan điểm khác nhau, họ sẽ sử dụng cách nói như là về người ở ngôi thứ ba. ở trường, các cô bé có mặt mạnh riêng. Khi có bài kiểm tra, mỗi người sẽ có riêng một tờ giấy và tự làm bài bằng bên tay của mình. Theo cô giáo Kevin Boozikee, họ có những câu trả lời khác nhau, suy nghĩ độc lập và điểm số cũng khác nhau.

Nguoiduatin.vn tiếp tục mong các nhà hảo tâm trợ giúp hoàn cảnh thương tâm của trường hợp sinh bé 2 đầu ở Trà Vinh. Mọi đóng góp xin gửi về Tài khoản của báo ĐS&PL: 102010001139729 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Quang Minh TP.Hà Nội. ĐT: 04 62810837.

Hồng Nhung


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.