'Lão trư' 4 răng nanh biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh

'Lão trư' 4 răng nanh biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:51
0
Bỗng chốc, con heo có 4 răng nanh được đồn thổi là biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh. Thông tin này đã khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ từ khắp nơi tìm đến để mục sở thị.

Thông tin đồn thổi về con heo "kỳ lạ" trên xuất hiện từ mồng 6 Tết (ngày 15/2) và kéo dài cho đến nay. Để tìm hiểu về sự việc trên, PV đến nhà bà N.T.N. (ngụ thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Bà N. chính là người nắm khá rõ về chuyện con heo kỳ lạ. Theo người dân nơi đây, con heo đực "thần kỳ" nặng khoảng 70kg, có 4 chiếc răng nanh. Hai chiếc răng dưới của nó khá nhọn, dài khoảng 8cm. Heo có màu đen trắng, lông dày, dài. Nhìn hình dáng bên ngoài, con heo được đồn thổi "biết khóc, biết cười, biết nghe tụng kinh" cũng giống như những con heo bình thường khác.

Phong "thánh"cho heo

PV tìm cách vào nhà bà N. nhưng "bất lực" vì cổng ngoài đã khóa chặt. Chúng tôi được một số người dân chỉ dẫn đi ra chỗ tường rào của ngôi nhà để trèo vào. Ra đến đây, PV thấy có hơn chục người đang tìm cách trèo tường để vào. Được một thanh niên địa phương trợ giúp, sau vài phút, chúng tôi đã trèo được vào bên trong để xem "lão trư" kỳ bí.

Xã hội - 'Lão trư' 4 răng nanh biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh

Con heo được đồn thổi "biết khóc, biết cười, biết nghe tụng kinh"

Bước vào bên trong ngôi nhà, PV thấy có nhiều người đang đứng, ngồi quanh gốc xoài có con heo 4 nanh đang nằm ngủ. Thấy nhiều người nhốn nháo, nói chuyện lớn tiếng, một phụ nữ lên tiếng quát: "Xin mọi người yên lặng, "ông trư" đang ngủ. Mọi người nói lớn làm kinh động sẽ bị thần thánh phạt đó. Chờ khoảng 10 phút nữa, ông mới dậy để mọi người chứng kiến khả năng "kỳ lạ"”. Nghe người phụ nữ nói vậy, PV liền tìm một góc khuất ngồi nghỉ chân chờ con heo tỉnh giấc để xem thực hư sự việc.

Chị P. (ngụ xã Ninh Xuân) cho biết: "Từ ngày mồng 6 Tết Nguyên đán đến nay, con heo này liên tục được người dân địa phương bàn tán, đồn thổi có nhiều khả năng kỳ lạ. Từ trước đến nay, tôi chưa từng thấy xuất hiện ở bất kỳ con heo nào có khả năng như vậy. Thấy sự lạ, tôi rủ em trai chạy xe máy đến đây để tận mắt chứng kiến và quay phim để đem về cho gia đình xem. Hiện thông tin về con heo này người thân của tôi ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, TP.HCM cũng biết khá rõ".

Một số người dân tại thôn Phước Lâm cho biết, cách đây nhiều năm, chủ cũ định làm thịt nó để bán thì phát hiện con heo chảy nước mắt(?). Thấy việc lạ lùng, chủ con heo không dám làm thịt nữa mà để nuôi. Vì sợ đụng chạm đến thần thánh, người này đã mang heo lên núi thả rông. Từ đây, nhiều việc lạ lùng đã xảy ra. Chỉ thời gian ngắn sau, con heo bất ngờ đi đến nhà bà N. để nghe đọc kinh và quỳ lạy. Sự việc này khiến một số người dân chứng kiến hết sức bất ngờ. Từ một số người dân này, thông tin về con heo "biết khóc, biết cười, biết nghe tụng kinh" cứ thế được truyền tai nhau và lan xa khắp nơi.

Chờ hoài không thấy con heo "kỳ lạ" tỉnh giấc, PV vượt tường ra ngoài để dò hỏi thông tin của một số người dân khác. Em L.V.H. (13 tuổi, ngụ thôn Phước Lâm) hồ hởi cho biết: "Vào sáng mồng 1 Tết em đã nghe mấy đứa bạn trong thôn gọi nhau í ới rằng con heo nhà bà N. biết khóc, biết lạy. Nghe vậy, em và vài đứa khác tìm đến đây thì đã thấy có vài người lớn đến xem trước. Những ngày qua, dòng người đổ đến đây ngày càng đông. Có lẽ con heo vì sợ quá nên không có thấy nó quỳ, lạy hay khóc bao giờ".

Xã hội - 'Lão trư' 4 răng nanh biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh (Hình 2).

Một người dân kể sự việc với PV

Phát tán tài liệu để nhiều người biết

PV đang loay hoay ghi chép thì một người đàn ông tên Tuấn liền dúi vào tay tờ giấy photo có in câu chuyện "con heo thích nghe kinh Phật" để có thêm tư liệu viết bài. Đọc tờ giấy photo, PV vô cùng bất ngờ vì một số người đã thổi phồng con heo thích nghe kinh Phật và kể được tường tận. Nội dung tờ giấy photo có ghi chép: "…Ngày 26/1/2013, tôi có thấy một con heo có 4 răng nanh ghê quá trong bụi cây sau vườn… Ban đầu heo nhát, tôi lấy chuối đặt xa cho nó ăn. Vài ngày sau nó dạn người, tôi đến gần cho nó ăn cơm, cám bã đậu. Mãi đến mồng 1 Tết có người phát hiện sự lạ này. Họ truyền miệng một cách nhanh chóng nên rất đông người tìm đến xem…".

Theo tìm hiểu của PV, tờ giấy photo trên do chính bà N. kể lại và được người dân trong vùng đánh máy phát cho nhiều người. Tuy nhiên, có người tiết lộ, tờ giấy photo câu chuyện trên là do chính bà N. và người thân photo rồi phát tán ra ngoài. Chính tờ giấy này cùng những lời kể khác từ những người trong cuộc khiến con heo trở nên "kỳ lạ" và được nhiều người tìm đến mục sở thị. Những lời đồn thổi đã khiến người dân mê tín đem lư hương, đốt nhang cầu khấn như một "vị thần".

Trước hàng loạt thông tin đồn thổi không có căn cứ về con heo "biết khóc, biết cười, biết nghe tụng kinh" và việc hàng trăm người dân hiếu kỳ tìm đến nhà bà N. để tận mắt xem con heo, chính quyền địa phương xã Ninh Xuân vào cuộc xác minh. Ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng công an xã Ninh Xuân cho biết, qua xác minh, chủ nhân của con heo là vợ chồng ông H.V.T. và bà N.T.H. (ngụ thôn Phước Lâm). Theo bà N.T.H., con heo này được bà nuôi  đã nhiều năm. Ban đầu con heo được nuôi theo cách thả rông, tự đi kiếm ăn. Trong thời gian nuôi, thấy heo khôn nên bà giữ lại nuôi. Về 4 cái răng nanh "kỳ lạ" của con heo, bà H. bảo nó mọc khoảng 4 năm nay rồi, không có gì đặc biệt.

Bà N.T.H. cho biết thêm: "Tôi nuôi con heo nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ thấy con heo biết khóc. Chuyện con heo biết nghe kinh Phật, biết lạy cũng là tin vịt. Về 4 chiếc răng nanh của con heo, tôi thấy đó là chuyện hết sức bình thường của loài vật. Tôi không hiểu vì sao mà con heo lại có được những khả năng kỳ lạ trên và sự việc lại diễn biến đến khó kiểm soát như thế này. Mấy ngày qua, gia đình tôi bị làm phiền quá nhiều. Tôi mong sự việc được làm sáng tỏ để cuộc sống của gia đình trở lại bình thường".      

Chỉ là câu chuyện "hư cấu"

Theo tìm hiểu của PV từ nhiều người dân tại xã Ninh Xuân, ngoài những người tin câu chuyện con heo "biết khóc, biết cười, biết nghe tụng kinh" thì còn có rất nhiều người không tin và cho đó là câu chuyện "tào lao". Anh H.V.P. (34 tuổi, ngụ xã Ninh Xuân) cho biết: "Một số người dân địa phương bảo chuyện đồn thổi trên do người chủ con heo tung ra để trục lợi. Tôi cho rằng, trong chuyện này có một số người dân tự "hư cấu", sáng tạo ra câu chuyện trên để nói chuyện với nhau trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, không ngờ sự việc diễn biến bất thường, gây ra tình trạng mất an ninh trận tự tại địa phương". 

Văn Phúc

Thực hư "rồng nổi" gây xôn xao ở An Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, lại xuất hiện tin đồn gây xôn xao dư luận rằng, gần ngã ba sông đoạn bờ Hòa An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và bờ Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) xuất hiện một con vật lạ rất giống với con rồng. Rất nhiều người cho rằng đó là “rồng nổi” nên đổ xô tới đây xem.

Ùn ùn đi xem “cây vải thiêng biết khóc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Nhiều biểu hiện của việc tung tin đồn mê tín dị đoan để “chặt chém” phí dịch vụ.

Thực hư vòng đá thạch anh “vạn hạnh phúc”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện các loại vòng làm từ đá thiên nhiên được quảng cáo khi đeo sẽ "gắn kết sự yêu thương", "hàn gắn sự rạn nứt trong tình cảm", "tăng cường khả năng phán đoán, quyết đoán trong công việc"...

Thực hư về con "ma thuốc độc" ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
"Ma thuốc độc" được nuôi trong bóng tối và đem gieo rắc vào đồ ăn thức uống khiến người dùng phát bệnh?