Sự trở lại của cô bé “bánh mì cháy”

Sự trở lại của cô bé “bánh mì cháy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
“Bánh mì cháy” là từ mà đám bạn vẫn thường dùng để chọc ghẹo một cô gái bị bỏng 1/3 cơ thể. Suốt 8 năm sống với mặc cảm, giờ đây cô bé đã chịu vứt bỏ những mặc cảm và tự tin bắt đầu một khởi đầu mới.

Thay vì mặc những chiếc áo dài tay để che đi những vết sẹo mùa hè này cô bé đã dũng cảm để lộ làn da của mình.

Cô bé Vicky Chaundy, 16 tuổi ở Dagenham thuộc bang Essex nước Mỹ bị bỏng lúc 8 tuổi khi cô bé ngồi chơi trong nhà của chú thì bất ngờ vụ hỏa hoạn ập tới. Ngọn lửa bắt đầu lan nhanh từ quán rượu bên dưới làm hai người em họ của cô bé bị thiệt mạng và làm cho cô bỏng nặng từ cổ đến bụng, cả trên cánh tay và chân.

Giờ đây, cô bé Vicky có thể tự tin mặc áo bó sát mà không sợ người khác nghĩ gì về mình nữa

Bàn tay trái của cô bị bỏng nặng đến mức ban đầu các bác sĩ đã muốn cắt bỏ nó và cô đã phải có các phẫu thuật cắt bỏ da hàng năm kể từ vụ tai nạn.

Sau vụ hỏa hoạn, Vicky luôn bị chọc ghẹo ở trường vì bộ dạng của cô và cho tới giờ, cô luôn luôn phải mặc những chiếc áo choàng để che đi những vết thẹo kể cả khi trời nóng. Nhưng mùa hè này cô đã có một quyết định táo bạo khi ra ngoài với chiếc áo sơ mi cọc tay.

Mẹ của Vicky, bà Kim Knight, 42 tuổi cho biết, đó là một ngày tôi nghĩ sẽ không bao giờ tôi nhìn thấy, và đó thực sự là môt bước tiến quan trọng trong cuộc đời của nó và cũng là của tôi. Một lần nữa tôi đã vô cùng tự hào rằng Vicky đã quyết định mặc áo tay trần và váy. Mọi người nói rằng nó mới đáng yêu làm sao và trông nó tràn đầy hi vọng. Đây sẽ là một khởi đầu mới cho nó. ”Vicky nói với tôi rằng nó đã quyết định cho quá khứ lùi về phía sau và đã tìm một niềm tin mới".

Vicky nói: “Cháu đã ghét phải rời nhà mỗi ngày vì mọi người cứ nhìn chằm chằm vào cháu. Ở trường cháu bị bạn bè trêu chọc và bị gọi là Freddy Krueger hay bánh mì cháy. Cháu không dám đi ra ngoài nhiều. Đã nhiều năm trôi qua cháu đã cảm thấy mạnh mẽ hơn và học cách sống với những vết thẹo của mình và không quan tâm đế mọi người nói gì nữa”.

Cô bé Vicky khi còn trong bệnh viện vì bị bỏng nặng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 7 năm 2003 tại quán rượu “Hoàng tử xứ Wales” ở Stoke Newington do chú của Vicky là Kevin Knight, 52 tuổi và vợ anh, Kate, 38 tuổi làm chủ. Một trong những vị khách có tên Ronnie Springer đã cứu sống Vicky và một bé gái 11 tuổi đang chơi trong quán rượu bằng cách lao ra từ cửa sổ và đưa hai đứa bé ra ngoài một cách an toàn. Cô bé kia không sao nhưng Vicky được đưa tới bệnh viện cùng với cậu em họ 5 tuổi Charlie, cả hai đều trong tình trạng bỏng nặng. Cậu em họ Christopher ,10 tuổi, đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện. Hôm sau, Charlie cũng ra đi và người đàn ông cứu cô bé cũng mất mạng sau khi lao ra từ cửa sổ lầu trên để cứu cô bé.

Những ngày sau đó, trong bệnh viện, Vicky rơi vào tình trạng hôn mê và một vài ngày sau cô bé phải trải qua một số cuộc phẫu thuật cắt da trên lưng và chân ở những vùng bị bỏng nặng. Các bác sĩ cũng phải băng bó tay cô bé và giữ chúng thẳng để chống việc các da dính lại. Bà Knight, mẹ cô bé cho biết: “khi tôi nhận cuộc gọi điện thoại thông báo rằng Vicky đang nằm viện, tôi đã thực sự bị sốc và khi tôi nhìn thấy nó nằm bất động trên giường, tôi đã không thể tin vào mắt mình. Tôi không thể chạm hay ôm nó vì cơ thể nó bị phổng rộp và các bác sĩ đã lo ngại ngọn lửa có thể làm cho nó không thể nhìn thấy được nữa. Ơn trời, mặt con bé không bị bỏng, nhưng nó rất yếu và tôi đã lo không biết nó sẽ phản ứng như thế nào khi nó tỉnh dậy”.

Hai tuần sau, các bác sĩ đã chữa cho Vicky khỏi tình trạng hôn mê và các vết băng bó đã được dần dần gỡ bỏ. Sau ba tháng ở bệnh viện, cuối cùng cô bé được cho phép về nhà nhưng phải dùng kem bôi da 4 lần trong một ngày. Ở nhà Vicky cần giúp đỡ mặc đồ và thậm chí là ăn uống. Cô bé phải quay lại bệnh viện để tháo băng và vật lí trị liệu. Kể từ vụ hỏa hoạn, cô bé đã phải phẫu thuật hàng năm bao gồm hai lần cắt da.

Được biết, sau đó một thời gian, các điều tra viên đã xác định ai đó đã cố tình gây ra vụ hỏa hoạn bằng những miếng khăn giấy tẩm xăng. Một người phụ nữ đã bị buộc tội ngộ sát và cố ý đốt, nhưng cuối cùng cô ta được xử trắng án.

Giờ đây, Vicky đã đặt quá khứ kinh hoàng lùi vào dĩ vãng. Thậm chí, cô bé còn mặc một chiếc áo dài bó sát để đến buổi khiêu vũ ở trường vào dịp cuối kì học. Cô bé cho biết: ”Cháu muốn mặc như các bạn và không che giấu nữa. Cháu biết cháu rất may mắn vì cháu đã ở đây và cháu muốn trở thành một người bình thường”.

Hiện tại, Vicky đang có ý định theo học một khóa các ngành thuộc xã hội và sức khỏe tại trường đại học Havering ở London vào tháng 9 tới và trở thành một y tá để có thể giúp đỡ các nạn nhân bi bỏng. Và cô bé đã có một khởi đầu hoàn toàn mới.

Lê Thúy

Cùng chuyên mục

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.