Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng

Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 26/04/2013 | 21:16
0
Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao vừa khám xét nơi làm việc cũng như nơi ở của các lãnh đạo công ty Sunsoft. Cơ quan điều tra cáo buộc Sunsoft kinh doanh không phép hàng loạt trò chơi trực tuyến.

Ngày 24/4/2013, Cơ quan CSĐT Bộ công an (C45) đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) thi hành các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thanh Minh - giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Truyền thông và phần mềm Mặt trời (Công ty Sunsoft) về hành vi “Kinh doanh trái phép”. Công ty Sunsoft bị cảnh sát công nghệ cao nghi ngờ kinh doanh nhiều game online không giấy phép, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.

Pháp luật - Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng

 Bên trong Công ty Sunsoft

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, từ đầu năm 2011 đến nay Công ty Sunsoft đã kinh doanh một số loại Games chưa được cấp phép như: Cửu đỉnh, Thần Bài, Tiên kiếm, Thần Kiếm... Cơ quan điều tra đã xác định được tổng doanh thu của Công ty Sunsoft theo chứng từ thu giữ được là: 52.189.084.208 đ (năm mươi hai tỉ một trăm tám mươi chín triệu không trăm tám mươi bốn ngàn hai trăm lẻ tám đồng).

Pháp luật - Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng (Hình 2).

Pháp luật - Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng (Hình 3).

Pháp luật - Sunsoft bị cáo buộc kinh doanh trái phép, trục lợi hàng chục tỷ đồng (Hình 4).

Cảnh sát làm việc và khám xét Công ty Sunsoft

Cơ quan chức năng cho biết đã nhiều lần yêu cầu Công ty Sunsoft dừng ngay hoạt động kinh doanh trò chơi trái phép nhưng Công ty Sunsoft vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh trò chơi trực tuyến chưa được cấp phép.

Khám xét nơi làm việc cũng như nơi ở của bị can, cơ quan điều tra thu giữ được nhiều máy tính, các phương tiện, máy móc, ổ cứng, các tài liệu, sổ sách chứng từ liên quan đến việc hợp tác mua bản quyền trò chơi trực tuyến của các nhà phát hành nước ngoài...

Nhà chức trách xác định 154 máy chủ vật lý trong đó có 03 máy chủ Blade (mỗi máy chứa 06 máy chủ con) của Công ty Sunsoft được thuê đặt  ở nhiều công ty khác nhau.

Theo Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) thì hiện nay vẫn còn rất nhiều Cty đang kinh doanh Games không được cấp phép, nhiều games có nội dung bạo lực, nội dung không lành mạnh...

Công ty cổ phần truyền thông và phần mềm mặt trời (Công ty Sunsoft) được Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cấp Giấy đăng ký kinh doanh vào tháng 1/2011.

Địa chỉ trụ sở chính: 38 Đặng Huy Trứ, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Văn phòng 1: Tầng 9, Tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Văn phòng 2 tại Tầng 5 khu A tòa nhà Waseco số 10 Phổ Quang, P.2, Q.TB, TP.HCM.

Đại diện theo pháp luật là: Ngô Minh Thắng - Giám đốc Cty, có HKTT: 149 Phan Bội Châu, phường Trường An, TP Huế. Người điều hành là: Lê Thanh Minh, thường trú tại: 103 Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Hội đồng quản trị gồm: Lê Thanh Minh 70%, Nguyễn Quang Hưng 20% và Ngô Minh Thắng 10%.

Ngọc Linh

Cờ bạc núp bóng game online

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nắm bắt được nỗi bí bức của rất nhiều "con bạc" đang là sinh viên hay dân văn phòng, muốn được "sinh hoạt cộng đồng", "bàn tròn" với nhau bằng "cơ rô bích nhép", thời gian gần đây trên một số trang web đang nở rộ các hình thức đánh bạc trực tuyến đội lốt game với lượng người chơi cực lớn.

Méo mó nhân cách vì game online

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:33
Game online đã trở thành một "căn bệnh" gây nghiện, khiến cho nhiều người quá đam mê và chìm đắm vào chúng. Đặc biệt là với giới trẻ, lứa tuổi đang dần hoàn thiện nhân cách, thì thế giới trong các trò chơi vô tình đã biến các em thành những kẻ bạo lực, côn đồ, thậm chí là hoang tưởng.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.