Sưu tầm tủ sách Kẹp Hạt Dẻ ý nghĩa cho trẻ thơ

Thứ 5, 14/04/2022 | 15:19
0
Sách truyện cho trẻ nhỏ luôn là bài toán khó cho các phụ huynh khi cần đáp ứng tiêu chí “dễ hiểu, dễ thấm và thẩm mỹ”.

Những bộ sách Kẹp Hạt Dẻ được trẻ em và phụ huynh yêu thích bởi những giá trị chứa đựng trong đó đầy ý nghĩa nhưng không phán xét, không đổ lỗi và tuyệt nhiên không hề áp đặt.

Chỉ sau 7 năm kể từ khi ra mắt (2015), Kẹp Hạt Dẻ đã xuất bản 84 dịch phẩm với hàng vạn bản được bán ra. Điều đặc biệt hơn, những đầu sách này lại được “họp chợ” chỉ trên nền tảng mạng xã hội nhưng nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh và con trẻ.

Đặc điểm chung của các đầu sách Kẹp Hạt Dẻ đó là những cuốn sách chuyển ngữ, với các nhân vật gần gũi và thân thiện. Dù là câu chuyện về con vật như thỏ tò mò nhanh nhảu, cáo lém lỉnh hay rùa chậm chạp, gấu tham ăn… hay câu chuyện về người, chúng đều truyền tải những bài học nhẹ nhàng, ý nhị mà không hề đổ lỗi hay phán xét, áp đặt.

Dưới đây là một vài bộ sách Kẹp Hạt Dẻ ý nghĩa dành tặng trẻ thơ và dành cho cả những người đã từng là trẻ nhỏ.

Cần biết - Sưu tầm tủ sách Kẹp Hạt Dẻ ý nghĩa cho trẻ thơ

Những giá trị gia đình ẩn chứa trong “Bộ tứ nhà Melendy”.

“Bộ tứ nhà Melendy” bao gồm 4 tác phẩm: Những Ngày Thứ Bảy, Ngôi Nhà Bốn Tầng Lỗi, Từ Bốn Thành Năm, và Manh Mối Màu Xanh Dương. Đây là bộ sách về hành trình Tự Lớn của 4 đứa trẻ nhà Melendy: Mona, Randy, Rush và Oliver. 4 đứa trẻ, 4 tính cách, 4 sở thích và rất nhiều ước mơ khác nhau, là 4 anh chị em ruột trong một ngôi nhà đặc biệt. Ở trong đó có những mảnh vụn của mọi gia đình, có đầy có vơi, có buồn có vui... Bộ sách phù hợp mới mọi lứa tuổi, đặc biệt trong thời đại mà các giá trị về gia đình bị lung lay trước những ảnh hưởng của xã hội.

Cần biết - Sưu tầm tủ sách Kẹp Hạt Dẻ ý nghĩa cho trẻ thơ (Hình 2).

Bộ sách “Dế Chester và Các bạn (Sống là cho)” là những câu chuyện đề cao giá trị tình bạn.

“Sống là cho” là bộ sách do Kẹp Hạt Dẻ tự đặt tên gồm 5 cuốn tên gốc “Dế Chester và Các bạn”. Chủ đề xuyên suốt của “Dế Chester và Các bạn” là Tình Bạn, và ca ngợi tình bạn theo một cách bình dị như chính tên gọi của bộ truyện. Và những điều bình dị luôn góp phần quan trọng tạo dựng nên một cuộc sống trọn vẹn diệu kì. Những câu chuyện thú vị nhưng được tác giả kí ngụ, ẩn dụ nhiều giá trị và kĩ năng sống một cách tinh tế để trẻ có thể nghiền ngẫm và chấp nhận dễ dàng hơn.

Bộ sách “Đồ chơi không vô tri” gồm 5 cuốn kể về hành trình trải nghiệm của những món đồ chơi vốn dĩ khá quen thuộc với trẻ nhỏ cách đây một trăm năm, khi internet và những đồ chơi công nghệ còn chưa xuất hiện. Mỗi nhân vật đều được kể trọn vẹn về những cuộc phiêu lưu ấn tượng của chính mình trong một câu chuyện riêng. Bộ sách sẽ đưa lại cho trẻ nhỏ những câu chuyện mới về góc nhìn từ đồ chơi và giải mã cho phụ huynh tại sao đồ chơi lại là người bạn đầu tiên của con trẻ.

Cần biết - Sưu tầm tủ sách Kẹp Hạt Dẻ ý nghĩa cho trẻ thơ (Hình 3).

Bộ “Billy (phần đầu) ra mắt dịp tết Nhâm Dần được cả trẻ nhỏ và phụ huynh đón nhận nồng nhiệt.

Bộ “Billy” ra mắt cuối năm 2021 kể câu chuyện về Billy là chú dê nghịch ngợm, sống bản năng, thích gì làm nấy, không quan tâm đến phép tắc, hay quy định của người lớn, và vì thế cuốn theo xung quanh cậu ta bao rắc rối, hỗn loạn. Bộ sách là những câu chuyện theo hành trình của Billy, vui nhộn nhưng rất cuốn hút bởi những giá trị mà trẻ tự rút ra một cách thật tự nhiên. Theo tác giả, đây là một trong rất ít tác phẩm đứng về phía những Đứa trẻ Đặc biệt, bởi nó không dạy đời, không phán xét, không đổ lỗi, và tuyệt nhiên không phê phán những hành động nổi loạn, hay nói cách khác là tôn trọng sự khác biệt của trẻ.

Độc giả có thể mua sách tại fanpage: https://www.facebook.com/sachkephatde.vn
Website: https://kephatde.com/

Hotline: 0363430966

Thu Hà

Tag: Bộ sách

Đề nghị Bộ GTVT cung cấp danh sách cán bộ xét duyệt chuyến bay giải cứu

Thứ 7, 19/02/2022 | 18:03
Cơ quan điều tra vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Bộ Ngoại giao.

HLV Park Hang Seo công bố danh sách 23 tuyển thủ đấu Trung Quốc

Thứ 2, 31/01/2022 | 22:52
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã loại đi 6 cái tên trước thềm bước vào trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày mai (1/2).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.