Syria: Khủng bố ở đông Aleppo đang mất dần nhuệ khí chiến đấu

Syria: Khủng bố ở đông Aleppo đang mất dần nhuệ khí chiến đấu

Thứ 3, 30/08/2016 | 11:37
0
Các nhóm khủng bố ở phía đông Aleppo đang mất dần tinh thần chiến đấu khi phần lớn binh lực tại đây đã đổ về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến tại Jarablus.

Thế giới - Syria: Khủng bố ở đông Aleppo đang mất dần nhuệ khí chiến đấu

Các nhóm phiến quân ở phía đông Aleppo đang mất dần tinh thần chiến đấu. (Ảnh minh họa)

Theo FARS News trích dẫn nguồn tin địa phương cho biết: "Phiến quân tại mặt trận al-Shamiyeh đang rất bất mãn với chỉ huy của chúng vì việc điều động một lượng lớn binh lực đến Jarablus theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ".

Cùng với sự thất bại của Jaish al-Fateh khi nhóm này cố gắng tấn công mở lại đường tiếp tế từ thị trấn Kinsibba dẫn đến quận al-Ramousiyeh thuộc thủ phủ tỉnh Aleppo, nguồn tin nhắc lại rằng những kẻ khủng bố ở phía đông tỉnh này đang mất dần tinh thần chiến đấu.

Trước đó vào ngày 29/08, các phương tiện truyền thông tại Raqqa đã đăng tải thông tin khủng bố IS thừa nhận đã mất nhiều tay súng trên các mặt trận Manbij và al-Rai thuộc tỉnh Aleppo.

Một số nguồn tin không chính thống tại Raqqa đã cho biết gia đình thân nhân của các tay súng thánh chiến bị thiệt mạng trong cuộc chiến tại Manbij và al-Rai được IS thông báo là không thể mang thi thể của họ về từ chiến trường.

Theo FARS News, động thái trên của IS là chưa từng thấy vì chúng thường chôn cất thi thể của các tay súng đã thiệt mạng trước sự có mặt của gia đình họ. Tuy nhiên, với những tuyên bố nói trên về việc không thể tìm lại thi thể đồng đội, nhóm khủng bố có thể muốn trao đổi thi thể với các phe phái đối địch.

Vào ngày 27/08, quân đội Syria tự do (FSA) đã chiếm được một căn cứ địa do IS kiểm soát ở al-Rai, thị trấn gần biên giới giáp ranh Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tấn công đánh chiếm thị trấn của FSA có sự hỗ trợ của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến đấu cơ của Mỹ. Hiện nay, al-Rai đã hoàn toàn nằm trong kiểm soát của nhóm phiến quân này.

Một số nguồn tin cho biết IS đã rút phần lớn quân số tại al-Rai trước khi FSA tấn công. Không có báo cáo nào về thương vong.

Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, Nga sắp có Chính phủ mới

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:32
Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, Nga cũng sẽ có Thủ tướng và Chính phủ mới sau khi các ứng cử viên nhận được sự chấp thuận của Quốc hội.
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.