Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với các bệnh về phổi

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với các bệnh về phổi

Chủ nhật, 03/03/2019 | 11:00
0
Trong y học phương Đông từ nhiều thế kỷ trước, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có nhiều tác dụng tích cực đối với các loại bệnh về phổi.

Theo Tây y, nhiều chất dinh dướng quý có chứa các loại axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe đều chứa trong đông trùng hạ thảo. Các axit amin và polysaccharides trong đông trùng hạ thảo có khả năng đặc biệt trong việc khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hỏng, qua đó hỗ trợ hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về phổi và hen phế quản, đặc biệt là đối với người già, bệnh nhân lao phổi, nam giới thường xuyên sử dụng thuốc lá hoặc người có bệnh hen suyễn mãn tính.

Hơn nữa, hoạt chất cordycepin với hàm lượng lớn chứa trong đông trùng hạ thảo có thể mạnh mẽ ức chế và tiêu diệt các Mycobacterium tuberculosis – các vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi.

Truyền thông - Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với các bệnh về phổi

Đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ phòng tránh ung thư phổi nhờ khả năng vừa tiêu diệt vi khuẩn vừa phục hồi tế bào nang phổi. ->>xem thêm tại đây

Một nghiên cứu mới đây tại đại học Nottingham được tại trợ bởi Hội đồng nghiên cứu sinh học và kỹ thuật sinh học ở Anh tìm hiểu về Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo cho thấy cordycepin có hai tác dụng đối với tế bào:

  1. Ở liều thấp, cordycepin ức chế tăng trường không kiểm soát và phân hóa tế bào, can thiệp vào sản xuất ribonucleic, axit messenger (mRNA hướng dẫn ráp nối các axit amin trong sản xuất protein).
  2. Ở liều cao, cordycepin chặn đứng tế bào không cho dính chặt vào nhau nên sẽ ức chế tăng trưởng ở liều cao, tác dụng trực tiếp lên sự sản xuất protein.

Cả hai tác dụng trên đều có cùng cơ chế là đông trùng hạ thảo can thiệp vào sự tổng hợp protein của tế bào. Chính vì vậy các nhà khoa học Anh cho rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng rõ rệt trong việc hỗ trợ điều trị ung thư.

Theo Klenow 1963, muối triphosphate của Cordycepin (Cordycepin - 5’ triphosphate hay 3’ deoxy ATP) tác dụng chống sự thành lập của chất RNA - một chất hiện diện trong chứng ung thư Ehrlich ascites tumor.)

Trong một nghiên cứu khác, nhóm các nhà khoa học Anh do Cornelia de Moor (Đại học Nottingham, Vương quốc Anh) dẫn đầu đã phát hiện ra rằng cordycepin, tương tự như trong cấu trúc để Adenosine, ức chế sự kích thích của ARN viêm (mRNA) được tiết ra bởi các tế bào cơ trơn trong đường hô hấp của con người, nhưng không ảnh hưởng đến sự biểu hiện của mRNA.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo làm giảm sự biểu hiện của gen viêm trong đường hô hấp tế bào cơ trơn bằng cách tác động vào bước cuối cùng trong quá trình tổng hợp ARN (mRNA) thực hiện các kế hoạch chi tiết hóa học cho quá trình tổng hợp protein (quá trình này được gọi là Polyadenylation).

Truyền thông - Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với các bệnh về phổi (Hình 2).

Không chỉ đối với bệnh phổi mà đông trùng hạ thảo còn biểu hiện nhiều công dụng tích cực khác trên thận, gan, hệ tim mạch và đặc biệt nó còn được ví như thần dược cho phái mạnh. Bởi những công dụng tích cực trên mà đông trùng hạ thảo ngày càng được ưa chuộng. Hiện nay, đông trùng hạ thảo đã được nuôi cấy thành công ở Việt Nam, do công ty TNHH Viet Lan – chủ thương hiệu đông trùng hạ thảo BioFun sản xuất và phân phối.

Sản phẩm đã được kiểm định và cấp phép hoạt động của các cơ quan chức năng. THƯƠNG HIỆU BIOFUN đã hoạt động 10 năm nay và không chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo cho nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế.

Liên hệ làm đại lý và mua hàng:

Hotline: 0961 577 188 – 0961 577 288

Địa chỉ:

+ Showroom: 30A Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

+ VP số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

+ VP tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình p12 quận Tân Bình, TP. HCM

Email: info@biofun.vn

Website: https://biofun.vn - https://dongtrunghathaobiofun.vn        

Shop online: https://shop.biofun.vn   

Trang Nguyễn

Những lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối

Thứ 4, 09/01/2019 | 10:07
Bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối phải chịu nhiều đau đớn, cơ thể suy yếu. Nguyên nhân do khối u đã phát triển lớn và đã bắt đầu di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Lúc này việc chăm sóc giúp bệnh nhân giảm nhẹ cơn đau đớn là vô cùng quan trọng.

6 tác dụng “thần kì” của Đông trùng Hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Chủ nhật, 25/11/2018 | 11:20
Đông trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis từ lâu đã được Y học cổ truyền Trung Hoa sử dụng như một thần dược chữa bách bệnh bởi những dược tính quý giá, giúp cân bằng âm – dương trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoa học hiện đại cũng chứng minh được 6 tác dụng “thần kì” của Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis với bệnh nhân ung thư.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.