Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án

Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án

Thứ 2, 20/06/2016 | 07:30
0
Việc khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về giao thông đường bộ để điều tra là cần thiết. Bởi hậu quả xảy ra trong vụ việc này là rất nặng nề.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách đã xảy ra vào trưa ngày 19/6 khiến ít nhất 7 người chết và hàng chục người khác bị thương đã xảy ra tại đèo Prenn (tỉnh Lâm Đồng).

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai được cho do một trong hai xe khách đã bị mất thắng dẫn đến đâm vào xe còn lại khi đang đổ cua.

Tại buổi họp sau vụ tai nạn giữa Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Lâm Đồng tối 19/6, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia - cho rằng, công tác thi công giữa đèo Prenn hết sức lỏng lẻo, đặc biệt là vấn đề không đặt biển báo từ xa.

Xã hội - Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm làm 7 người chết.

Ngoài ra, cũng có thông tin một trong hai xe khách (nhà xe Lê Mỹ) không có giấy phép kinh doanh, không lắp đặt giám sát hành trình. Về vấn đề này cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Vụ tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của 7 người trong đó có 3 cô giáo và một trẻ em đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người đưa tin về vụ việc, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP. Hà Nội, Giám đốc công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật nói:

“Thực sự những thông tin tai nạn như thế này rất đau lòng. Một vụ tai nạn nhưng cướp đi mạng sống của 7 con người sẽ khiến bao gia đình mất mát.

Tôi cho rằng, cần phải xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức sai phạm là nguyên nhân dẫn đến vụ tại nạn đáng tiếc. Nếu không làm nghiêm thì chúng ta không thể nào làm hạn chế tai nạn được. Thú thực, những con số người chết vì tai nạn đang quá đáng sợ.
Đối những nhà xe không được cấp phép kinh doanh, khai thác dịch vụ mà cố tình khai thác thì cần biện pháp mạnh thậm chí là xử lý hình sự nếu đủ căn cứ. Ngay cả đối với đơn vị thi công cũng cần làm rõ trách nhiệm cắm biển

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.