Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa

Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:41
0
Dù bị bỏng nặng nhưng tài xế vẫn lao vào dập lửa, ngắt vòi xăng và lái xe ra khỏi cây xăng đang bốc cháy dữ dội.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra lúc 17h ngày 16/9 tại cây xăng thuộc DNTN Trần Quang Tuyền (tại số B1/7 đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM). Nạn nhân bị bỏng nặng là ông Trần Thanh Long, tài xế xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho cây xăng này.

Xã hội - Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa
Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, ông Long điều khiển xe bồn vào cây xăng. Trong lúc đang bơm xăng vào bồn thì bất ngờ lửa bốc cháy tại khu vực hầm. Rất nhanh, ông Long lấy bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Lúc này, lửa đã cháy lan lên người tài xế và đường ống bơm của xe bồn.

Những người xung quanh lập tức dùng cát và nước phun lên người nạn nhân nhưng lửa không tắt. Dù cơ thể đang bị cháy, ông Long vẫn cố gắng chạy đến khóa van rồi nhảy lên buồng lái điều khiển xe bồn chạy ra ngoài.

Xã hội - Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa (Hình 2).
Tài xế Long dũng cảm khóa van bơm xăng xuống bồn ngầm (trong vòng tròn đỏ)rồi điều khiển xe bồn chạy ra khỏi cây xăng trong tình trạng bỏng nặng.

Lúc này, ngọn lửa đã bốc cao và có nguy cơ bùng phát, đe dọa khu dân cư xung quanh khiến hàng trăm người dân bất an.

Lực lượng PCCC Q.Bình Tân nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Bọt chữa cháy được phun liên tục vào ngọn lửa ngăn không cho lây lan cũng như làm mát những khu vực chứa xăng.

Sau khoảng 15 phút, vụ ngọn lửa được dập tắt. Vụ hỏa hoạn khiến xe bồn bị hỏng một phần, văn phòng bị cháy rụi cùng nhiều tài sản khác. Theo đánh giá của nhiều người chứng kiến, nếu ông Long không cố gắng khóa van bồn xăng ngầm cũng như lái xe bồn ra ngoài thì nguy cơ xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng là rất cao.

Ông Long bị bỏng nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Xã hội - Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa (Hình 3).

Căn nhà phía trên bồn xăng ngầm bị hư hỏng nặng.

Theo Tri thức

Nhiều lính cứu hỏa nhập viện sau vụ cháy cây xăng

Thứ 2, 03/06/2013 | 21:07
Tính đến 16h, có khoảng 7-8 nạn nhân, chủ yếu là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị bỏng và được đưa đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện 108 sơ cứu. Trong đó, một số nạn nhân bỏng nặng hơn đã chuyển sang khoa Bỏng - Bệnh viện Xanh-Pôn cấp cứu.

Vụ cháy cây xăng: Thời gian dập lửa lâu bất thường?

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:43
Từ vụ cháy chiếc xe téc chở xăng đỗ cạnh cây xăng trên phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều ý kiến cho rằng, cần nhìn nhận lại công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) hiện đang còn những bất cập.

Luật sư 'mách nước' người dân xử lý cây xăng gian lận

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:44
"Khi mua xăng dầu, người dân phải tìm hiểu rõ và lấy hóa đơn để khi có tranh chấp, các cơ quan có thẩm quyền có cơ sở giải quyết. Đây được coi là bằng chứng chứng minh việc cung cấp hàng hóa của doanh nghiệp đối với khách hàng".

Những vụ cây xăng cháy ngùn ngụt trên thế giới

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:12
Trên thế giới từng xảy ra nhiều vụ cháy tại các trạm xăng gây thiệt hại cả về người và của.

Họp báo khẩn liên quan đến vụ cháy trạm xăng gần viện 108

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:37
Liên quan đến vụ cháy trạm xăng 2B Trần Hưng Đạo, chiều nay Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Cận cảnh những cây xăng trong nội đô sẽ 'trảm'

Thứ 5, 11/07/2013 | 16:06
Lâu nay, Hà Nội vẫn để tồn tại nhiều cây xăng không an toàn và chỉ thực sự “rắn tay” sau vụ cháy kinh hoàng ở 2B Trần Hưng Đạo.

Đốt nhân viên cây xăng để che giấu một tội ác khác?

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:16
Một nhân viên bán xăng bị chết cháy trong tư thế bị trói chân tay, tiền bán xăng cũng bị lấy mất khiến nhiều người suy đoán đến một động cơ giết người cướp của rồi phi tang. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng rất có thể động cơ gây án lại là vì một đích khác.