Tạm đình chỉ điều tra những sai phạm tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Tạm đình chỉ điều tra những sai phạm tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Thứ 2, 24/08/2020 | 18:01
0
Công an tỉnh Bình Dương đã bất ngờ tạm đình chỉ điều tra những sai phạm tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Ngày 24/8, Công an tỉnh Bình Dương đã bất ngờ thông báo việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên. Theo đó, vụ án đến nay nhận thấy đã hết thời hạn điều tra vụ án nhưng chưa xác định được bị can.

An ninh - Hình sự - Tạm đình chỉ điều tra những sai phạm tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Tháng 4/2020, PC03 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên để tiếp tục làm rõ. Quyết định này được đưa ra sau khi nhà chức trách nhận định vụ án có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn khởi kiện đến TAND tỉnh Bình Dương đề nghị hủy bỏ các quyết định bãi nhiệm và khôi phục quyền quản trị, điều hành tại công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Bà Thảo cho rằng, ông Nguyễn Duy Phước, trưởng phòng pháp lý tập đoàn Trung Nguyên có dấu hiệu sử dụng tài liệu giả. Cụ thể, bà Thảo chỉ ra biên bản họp đại hội đồng cổ đông của tập đoàn không ghi ngày, chỉ đề tháng 12/2011.

Theo bà Thảo, những tài liệu này bị "cắt ghép" nhưng được tập đoàn Trung Nguyên sử dụng để cung cấp cho TAND tỉnh Bình Dương, nhằm chứng minh ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ vốn góp của Trung Nguyên. Bà Thảo cho rằng mục đích của việc làm này nhằm tước đoạt quyền sở hữu và quyền quản lý của bà tại tập đoàn Trung Nguyên.

Trong các đơn thư gửi nhiều lần sau đó, bà Thảo tố cáo thêm: Tối ngày 13/5/2016, tập đoàn Trung Nguyên cử đội ngũ gần 100 người kèm theo hung khí đến trụ sở công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên ở Bình Dương để đe dọa và cướp nhà máy ngay trong đêm. Nhóm người này lấy hết toàn bộ hàng hóa thành phẩm, nguyên vật liệu, đồng thời cho chuyển phần lớn các máy móc thiết bị quan trọng đi nơi khác, hủy các giấy tờ, chứng từ sổ sách kế toán của công ty.

Từ đơn của bà Thảo, trong tháng 1 và tháng 4/2019, TAND tỉnh Bình Dương gửi văn bản trưng cầu giám định nhiều chi tiết bà Thảo tố cáo đến viện Khoa học Hình sự - bộ Công an.

Ngày 30/1/2019 và 24/5/2019, viện Khoa học Hình sự lần lượt có văn bản phản hồi, thông báo kết quả giám định. Kết quả này cơ bản trùng khớp với những nội dung bà Thảo tố cáo.

Như vậy, tài liệu mà viện Khoa học Hình sự, bộ Công an đã giám định bị cắt ghép là theo yêu cầu của Tòa án. Tòa án trưng cầu dựa trên bộ tài liệu mà ông Phước nộp cho Tòa cũng như việc ông Phước sử dụng các tài liệu này để làm căn cứ cho việc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy phép thay đổi lần thứ 8 của công ty Hòa Tan.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp thông tin tài liệu mà Công an tỉnh Bình Dương giám định là nhóm tài liệu A, trong khi tài liệu làm giả trong vụ án hình sự đã bị khởi tố là nhóm tài liệu B.

Theo bà Thảo, các tài liệu là chứng cứ, cơ sở để giải quyết cho vụ án hình sự chủ yếu thuộc nhóm tài liệu B, vì nó là thành phần căn cứ để lập hồ sơ đăng ký thay đổi giấy phép lần 8 của công ty Hòa Tan tại phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương.

Đồng nghĩa, kết quả giám định của phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Bình Dương cũng như thông báo kết luận giám định của Công an tỉnh Bình Dương nếu được sử dụng làm chứng cứ trong vụ án này là chưa phù hợp, không đánh giá đúng đối tượng chứng cứ, cơ sở để giải quyết vụ án vì nó không phải là chứng cứ liên quan trực tiếp đến hành vi giả mạo giấy tờ nhằm thay đổi Giấy đăng ký kinh doanh lần 7 sang lần 8 tại Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị xem xét lại các tài liệu thuộc nhóm tài liệu B vì đã được TAND tỉnh Bình Dương thu thập cũng như được viện Khoa học Hình sự bộ Công an giám định là cắt ghép, giả mạo. Các tài liệu này mới chính là căn cứ để ban hành Nghị quyết số 01/NQ-ĐHĐCĐ ngày 29/3/2016 của công ty Hòa Tan làm thành phần trong hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 8 tại phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

Đăng Khoa (t/h)

Thái Bình: Chồng tẩm hóa chất đốt vợ dã man, bỏng 90% cơ thể

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:37
Sau khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, người đàn ông này đã tẩm hóa chất lên người vợ rồi châm lửa đốt.

Hòa giải bất thành, hai lão nông đưa bò đi giám định ADN

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:41
Hai lão nông sau khi hòa giải không thành về việc tranh chấp bò, đã mang nhau kiện ra tòa án.

An ninh hình sự 24h: Quá khứ của "nữ quái" bắt cóc bé trai; chân dung hung thủ đột nhập "cuỗm" 350 cây vàng

Chủ nhật, 23/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Quá khứ của "nữ quái" bắt cóc bé trai; chân dung hung thủ đột nhập "cuỗm" 350 cây vàng; bé gái treo cổ tự tử tại nhà trọ...

Quá khứ của "nữ quái" bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh

Chủ nhật, 23/08/2020 | 12:48
Tại cơ quan điều tra, "nữ quái" này đã khai nhận hành vi bắt cóc bé trai "thế thân" để được gia đình người yêu đồng ý tổ chức đám cưới.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).