Tâm sự chát đắng của người con trai có cha nhận án tử hình vì ma túy

Tâm sự chát đắng của người con trai có cha nhận án tử hình vì ma túy

Hà Thị Hằng
Thứ 2, 09/08/2021 | 18:00
0
Gặp Mềnh tại phiên toà, đôi mắt của người con trai ứa lệ. Các con nhiều lần khuyên Mềnh từ bỏ ma tuý nhưng bất thành. Và cái giá Mềnh phải trả là bản án tử hình.

Ông bố lạc lối

Phiên toà xét xử Xồng Và Mềnh (SN 1977), trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý diễn ra khá nhanh vì cơ bản bị cáo thừa nhận hành vi mình gây ra. Tại phiên toà, bị cáo dúm dó đứng trước trước bục khai báo. Với khuôn mặt nhỏ thó, khắc khổ, bị cáo cúi thấp đầu khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. 

Có mặt tại phiên toà, người con trai của Mềnh rưng rưng khi thấy Mềnh gầy xanh xao đứng trước bục khai báo. Đáng lẽ ở tuổi này, Mềnh phải chăm chỉ làm ăn lo cho các con yên bề gia thất và làm gương cho chúng. Có lẽ vì quá hổ thẹn nên Mềnh không dám nhìn và đối mặt với con trai tại phiên toà.  

Mềnh cho biết bản thân nghiện ma túy lâu năm. Bao nhiêu tiền của tích góp được Mềnh đều “nướng” vào ma tuý. Mặc cho vợ con can ngăn, khuyên nhủ thế nào người đàn ông này cũng không thể đoạn tuyệt với thứ chết người ấy.

Hồ sơ điều tra - Tâm sự chát đắng của người con trai có cha nhận án tử hình vì ma túy

Bị cáo Xồng Và Mềnh khai nhận hành vi phạm tội.

Và đó như quy luật, năm 2012 và 2016, Xồng Và Mềnh lần lượt bị tòa xử phạt 24 tháng và 42 tháng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Vì nghiện nên vợ con chẳng nhờ vả gì được Mềnh. May mắn vợ Mềnh là người phụ nữ tháo vát nên lo toan toàn bộ việc gia đình. Nhờ trời, 4 đứa con của Mềnh đều ngoan, chăm chỉ làm ăn, nghe lời mẹ.

Mấy đứa con ra sức can ngăn người bố đoạn tuyệt hẳn với ma tuý nhưng Mềnh không làm được. Khi không có tiền để phục vụ bản thân, Mềnh đã nhắm mắt làm liều.

Vào khoảng đầu tháng 1/2021, trong một lần đi mua đồ, Mềnh dừng lại khu vực chợ xã Nậm Càn thì gặp Mùa Bá Của, quê Kỳ Sơn nhưng sống bên Lào. Qua nói chuyện, Của đặt vấn đề thuê Mềnh vận chuyển 2,2 kg ma túy đi bán cho một vị khách sẽ được trả 15 triệu đồng. Mềnh đã đồng ý đi giao hàng cho khách.

Đến ngày 31/1, Của giao ma tuý cho Mềnh và đưa số điện thoại người nhận, đồng thời dặn lấy về 250 triệu đồng. Mềnh nhận hàng rồi đem đi cất giấu trong rừng. Ngày 2/2, Mềnh liên lạc với bên mua, hẹn giao dịch tại Trung tâm y tế huyện Tương Dương.

Khi Mềnh đang cầm theo ma túy đứng đợi khách thì bị công an bắt giữ người cùng tang vật.

Nỗi đau của người con

Trước toà, bị cáo Mềnh xin HĐXX được giảm nhẹ tội để được có cơ hội đoàn tụ với gia đình. Nhưng với số lượng ma tuý lớn, xem ra ngày trở về đoàn tụ với gia đình của Mềnh còn rất xa,...

Theo tâm sự của người con trai, khi biết Mềnh bị bắt gia đình rất sốc và buồn. Họ không nghĩ Mềnh có gan đi buôn ma tuý. Thời điểm đó, gia đình cũng chỉ nghĩ Mềnh giao dịch số ma tuý nhỏ. Họ không ngờ Mềnh lại dám vận chuyển thuê số “hàng” lớn như vậy.

“Chúng em nhiều lần động viên bố cai nghiện nhưng không được. Biết bố nghiện ngập khổ, kinh tế khó khăn nên mấy anh em bảo bao nhau tuyệt đối không đụng vào thứ hàng cấm đó. Từ ngày bố bị bắt cả gia đình suy sụp lắm. Đặc biệt là mẹ, có lẽ vì quá đau buồn mẹ đã đổ bệnh. Vì dịch diễn biến phức tạp nên em và người anh họ đi xe máy xuống tham dự phiên toà. Nghe vị đại diện KSND đề nghị mức án tử hình em buồn lắm”, người con trai của Mềnh nghẹn giọng nói.

Hồ sơ điều tra - Tâm sự chát đắng của người con trai có cha nhận án tử hình vì ma túy (Hình 2).

Người con trai buồn bã theo dõi phiên toà xét xử Mềnh.

Cha con gặp nhau tại phòng xử án nhưng Mềnh không dặn dò con điều gì. Đứa con nhiều lần muốn nói chuyện với bố nhưng không được vì Mềnh không hề ngoái đầu xuống. Người con này dường như lo lắng cho sức khỏe của bố khi thấy Mềnh gầy gò, sức khỏe yếu. Đối mặt với án tử hình nhưng Mềnh có vẻ như không muốn dặn dò con điều gì.

HĐXX nhận định bị cáo Mềnh mua bán số lượng ma tuý lớn, tái phạm nghiêm trọng… Đây là các tình tiết tăng nặng. HĐXX tuyên phạt Xồng Và Mềnh tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đối với người đàn ông tên Mùa Bá Của, do Mềnh không biết rõ lai lịch, địa chỉ nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Kết thúc phiên toà, Xồng Và Mềnh không dám nhìn xuống con. Tiếng khoá còng tay khô khốc khiến cho không khí phiên toà nặng nề hơn. Với bản án tử hình, đường trở về đoàn tụ với gia đình của Mềnh mịt mù hơn bao giờ hết...

Tạm giữ đối tượng dương tính với ma túy đi cướp giật, vượt chốt kiểm dịch

Thứ 5, 05/08/2021 | 15:43
Trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM, đối tượng Đức vẫn ra đường và có hành vi cướp giật tài sản rồi tăng ga vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Phát hiện 2 đôi nam nữ chơi ma túy tập thể trong khách sạn

Thứ 3, 03/08/2021 | 14:34
Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã kiểm tra khách sạn Lionking, phát hiện 4 đối tượng đang tụ tập nhảy múa, chơi ma túy tập thể.

Đột kích nhà thiếu tá công an "dỏm" sống chung với 2 thiếu nữ, sử dụng ma túy

Thứ 2, 02/08/2021 | 10:35
Đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nhiều bị hại. Tại nhà, đối tượng nuôi 2 thiếu nữ, cho sử dụng ma túy và sống chung với mình.
Cùng tác giả

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.
Cùng chuyên mục

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:18
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, xác minh làm rõ, vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:18
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, xác minh làm rõ, vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.