Tâm sự của người vợ trẻ hơn 1.000 ngày đi tìm công lý cho chồng

Tâm sự của người vợ trẻ hơn 1.000 ngày đi tìm công lý cho chồng

Thứ 5, 09/07/2015 | 16:47
0
Những lời tâm sự chua chát của chị Lê Thị Bình, vợ của bị cáo Phạm Văn Hải khi nói về hành trình đi tìm công lý cho chồng mình.

Chấp nhận kháng cáo kêu oan, hủy án sơ thẩm

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh Yên (người làm chứng trong vụ án ) giới thiệu chị Nguyễn Thị Mười (người bị hại trong vụ án) đến gặp vợ chồng Ngô Xuân An và Phạm Thu Thủy nhờ mua đất làng nghề Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Sau đó, chị Mười đã chuyển cho An, Thủy tổng số tiền chín tỷ sáu trăm triệu đồng, trong tất cả các lần nhận tiền ông Hải đều cho biết không có mặt, không hay biết. Một thời gian sau khi chị Mười chuyển số tiền trên cho An, Thủy, hai vợ chồng này vẫn không chịu bàn giao đất cho chị Mười nên đã dẫn đến việc chị Mười đến đòi nhiều lần, thậm chí còn nhờ người đến tìm gặp vợ chồng An - Thủy rất gắt gao, do đó vào khoảng tháng 6/2011 hai vợ chồng này tự ý lấy và giao toàn bộ giấy tờ mua bán đất làng nghề cho chị Mười.

Bức xúc trước hành vi của An - Thủy nên chị Mười đã gửi đơn tố giác hành vi lừa đảo của An, Thủy đến Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội.

Trong suốt thời gian đầu, đơn tố cáo cũng như toàn bộ lời khai của chị Mười đều thể hiện việc chị Mười chỉ tố cáo mình vợ chồng An-Thủy, nhưng sau đó, chị Mười lại làm đơn tố cáo cả ông Hải - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần bất động sản Hà Đông.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hải, và sau đó VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 BLHS.

Pháp luật - Tâm sự của người vợ trẻ hơn 1.000 ngày đi tìm công lý cho chồng

Luật sư Trương Quốc Hòe.

Trong vụ án này, luật sư Trương Quốc Hòe - Trưởng văn phòng luật sư Interla là một trong những luật sư trực tiếp bào chữa cho ông Hải phản biện: Có một điểm rất vô lý là trong Kết luận điều tra của Cơ quan điều tra thì kết luận anh Hải là đồng phạm do: “Đã hứa hẹn để chị Nguyễn Thị Mười chuyển tiền vào văn phòng của Hải, sau đó, Hải làm ra bộ giấy tờ mua đất

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.