Tâm sự xót lòng của người bố có hai con chết lưu nhưng không biết nơi con yên nghỉ

Tâm sự xót lòng của người bố có hai con chết lưu nhưng không biết nơi con yên nghỉ

Thứ 5, 28/06/2018 | 21:34
0
Nghe tin hai con bị thai lưu, anh L. chỉ biết gào thét và muốn đi tìm con, anh được các bác sĩ tiêm thuốc an thần. Vì hình ảnh của con cứ mãi quẩn quanh trong suy nghĩ, trong phút yếu lòng, anh L. đã tìm tới cái chết.

Clip: Tâm sự người mẹ khi con trai uống thuốc chuột tự tử

Thời điểm PV có mặt tại khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc, bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, anh Nguyễn Ngọc L. (SN 1996, phường Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã qua cơn nguy kịch và có thể tỉnh táo trò chuyện. 

Tuy nhiên, mỗi lần nhắc về cặp song sinh chưa chào đời nhưng đã bị chết lưu, anh L. lại cúi đầu buồn bã. Anh bảo, lẽ ra thời điểm anh uống thuốc chuột tử tự cũng là lúc anh sắp được làm bố. Nhưng bây giờ, tất cả chỉ sống trong tưởng tượng của anh.

Tâm sự xót lòng của người bố có hai con chết lưu nhưng không biết nơi con yên nghỉ

Anh L. đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Điều khiến anh L. cảm thấy day dứt là việc, hiện tại, anh không biết hai con đang được chôn cất ở đâu khi vợ anh luôn che giấu điều đó và chỉ báo anh thai chết lưu qua điện thoại.

Hơn nữa, mặc dù biết có sự tồn tại của hai con trên đời nhưng anh chưa một lần được vợ đồng ý để đưa đi siêu âm. Những hình ảnh con được siêu âm, anh chỉ nhìn thấy khi vợ chụp ảnh gửi về.

"Khi vợ thông báo thai lưu vào khoảng 18h30 ngày 16/6, tôi rất sốc vì trước đó chỉ hơn một tiếng đồng hồ khi tôi gọi điện hỏi thăm, vợ tôi vẫn bảo thai bình thường, một đứa nặng 2kg, một đứa nặng 1,7kg. Tôi đã gào thét và chỉ muốn lao đi ngay để tìm con. Sau đó, bác sĩ phải tiêm thuốc an thần để tôi trấn tĩnh.

Mẹ tôi và bạn bè có đi tìm khắp các khoa phòng của bệnh viện Bắc Giang xem có bệnh án tên vợ tôi không nhưng tất cả đều không thấy. Đến giờ tôi không thể hiểu hai con của tôi đang ở đâu?”, anh L. chia sẻ.

Lúc này, vợ anh L. cũng bỏ đi đột ngột và 1 ngày sau đó trở về nhà mẹ đẻ ở xã Tân Thịnh (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Anh L. ở lại nhà mẹ đẻ chăm sóc vợ. Vài ngày sau vợ anh có nói đã đưa con lên chùa Phổ Linh ở đường Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội). Anh L. và bà Đinh Thị M. (mẹ đẻ của anh L.) cũng xuống trực tiếp nhà mẹ vợ gặp để hỏi chuyện và hi vọng biết được nơi hai bé song sinh đang an nghỉ. Tuy nhiên, vợ anh chỉ gào khóc mà không nói gì.

Ngày 24/6, 2 vợ chồng anh xuống chùa Phổ Linh nhưng khi thắp hương, làm lễ xong anh hỏi con chôn cất ở đâu, vợ anh lại nói không biết. Sư thầy ở đây nói rằng, chùa không nhận thai nhi đã mất hay bị hỏng.

Khi ra ngoài cổng chùa, anh L. cố gặng hỏi vợ đẻ mổ, hay tiêm thuốc ở phòng khám nào để anh ra hỏi nhưng vợ anh nói không nhớ.

"Khi về đến cầu Như Nguyệt, vì quá buồn chán, tôi định nhảy cầu tự tử thì vợ ngăn lại. Vợ tôi bảo ngay từ đầu vợ tôi không có con, đấy là khối u của vợ. Tôi không tin, vì những lúc mới bầu vợ tôi sợ rạn bụng còn thoa kem liên tục. Những gì vợ nói khiến tôi sững sờ, không tin vào sự thật vì tôi vẫn cảm nhận được con cử động, thậm chí tôi còn thấy vợ có sữa non, vợ tôi chỉ bầu nhỏ thôi", anh L. nhớ lại.

Theo anh L., vợ chồng anh trước nay không có xích mích gì to tát, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng không có gì bất hòa, thậm chí anh còn rất yêu thương và chiều vợ. Sau khi sự việc xảy ra, anh đã nhiều lần nghĩ tới cái chết. Và khi mọi thứ dồn nén lên tới đỉnh điểm anh đã uống thuốc chuột tự tử.

Ngồi chăm con bên giường bệnh, bà M. cũng buồn bã không kém. Theo bà M. hiện tại, anh L. đã dọn đồ về sống chung với bà để tránh con có những suy nghĩ dại dột. Đồng thời, cũng theo người phụ nữ này, sau khi con trai bà tự tử, mẹ vợ cũng đã hai lần lên thăm.

"Lúc con tự tử, tôi đang đi làm. Nghe tin mà chân tay tôi rụng rời. Tôi vội vã vào viện với con. May mắn con không bị sao", bà M. nói.

Và ước mong của hai mẹ con bà M. lúc này chỉ mong sao có thể biết được hai cháu mình đang an nghỉ ở đâu.

Một người bạn của vợ anh L. (người đã đưa chị này đi trong ngày 16/6 để khám theo như lời gia đình anh L. chia sẻ) cho biết, những gì anh L. nói không sai nhưng trong mối quan hệ vợ chồng của anh L. thì chỉ có bản thân vợ chồng họ mới biết. 

"Để sự việc như ngày hôm nay có lỗi của cả hai người. Giờ vợ của L. cũng đang rơi vào trạng thái trầm cảm, suốt nhiều ngày phải dùng thuốc ngủ vì những đêm mất ngủ triền miên nên lúc nhớ, lúc quên và rất cần một người ở bên để trò chuyện, động viên, chia sẻ", người bạn này cho hay.

PV đã liên hệ với vợ của anh L. nhưng hiện tại chị đã tắt máy.

Về phía chính quyền địa phương, trao đổi với PV, ông Đặng Minh Khôi, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang - quê vợ anh L.) cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo của anh L. với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề về thai nhi mất tích bí ẩn và mang con anh L. về chôn cất. Tuy nhiên, phía chính quyền xã Tân Thịnh cũng hướng dẫn anh L. làm đơn gửi về phường Dĩnh Kế để hai bên cùng phối hợp.

Trao đổi với PV, một cán bộ tiếp nhận đơn của anh L. ở phường Dĩnh Kế cho biết, có nhận được đơn trình báo của anh L..

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự thật phía sau hai thai nhi bị chết lưu!

Nguyễn Huệ

Bác sĩ chẩn đoán thai lưu thuộc diện "chính sách thu hút nhân tài"

Thứ 4, 10/01/2018 | 15:26
"Bác sĩ Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà vùi dập một bác sĩ được” - bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.