Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu

Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu

Thứ 3, 17/09/2019 | 15:42
0
Hiện em rất lăn tăn không biết nên đi tắm trắng hay lột tẩy trắng tại nhà. Hai phương pháp có gì khác nhau không ạ? (Phương Oanh)

BS. Lê Thị Thủy - Bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho biết:

Cần biết - Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu

Tắm trắng và lột tẩy trắng cùng mang lại hiệu quả da trắng sáng nhưng lại khác nhau nhiều điểm cơ bản.

Về nguyên lý

Phương pháp lột tẩy da sẽ sử dụng chất hóa học có nồng độ chất tẩy, oxy hóa cao gồm Corticoid và Hydrogen Peroxide để lột tẩy lớp da sậm màu bên ngoài và ngay lập tức, lộ ra lớp da mới trắng bóc bên trong.

Tắm trắng là sự cung cấp “dưỡng chất” trực tiếp cho làn da, để làn da trở nên khỏe mạnh, kích thích quá trình tự tái tạo tế bào da mới từ bên trong, đồng thời, kiểm soát và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, làm da sáng lên sau khi làm dịch vụ và duy trì độ trắng sáng lâu dài sau đó. 

Về độ an toàn

Phương pháp làm trắng “lột tẩy” lại chỉ tác dụng bên ngoài da bằng chất hóa học, “lột tẩy” lớp biểu bì da, khiến da bị bào mòn.

Với những loại kem lột tẩy rẻ tiền, quảng cáo tràn lan, không rõ nguồn gốc chủ yếu chứa 2 thành phần Corticoid và Hydrogen Peroxide. Đây là hai chất cấm trong ngành thẩm mỹ, có thể gây tắc mao mạch máu, mất sắc tố vốn có của da, giết chết hàng loạt tế bào da, giãn mao mạch. Thực tế, rất nhiều trường hợp sử dụng kem lột tẩy trắng và xuất hiện tình trạng, da bào mòn, bỏng rát, teo da, nổi mụn đỏ, hình thành nám da, đốm đen kháng trị, dị ứng và nghiêm trọng là da hoại tử, ung thư da.

Cần biết - Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu (Hình 2).

“Lột tẩy trắng” khiến da bị bào mòn, bong tróc

Còn tắm trắng, các nguyên liệu sử dụng có nguồn gốc tự nhiên như tinh dầu, sữa non, bột yến mạch…nên sẽ an toàn hơn trong quá trình dưỡng trắng

Về hiệu quả

Bản chất của lột tẩy trắng là sử dụng hóa chất làm bào mòn da.Điều này nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ làm da bị mỏng, dễ bắt nắng, nhanh hồi da.

Trong công nghệ tắm trắng đang thịnh hành hiện nay, phương pháp tắm trắng phi thuyền với công nghệ hiện đại được các chuyên gia da liễu cũng như khách hàng đánh giá cao hơn cả, không chỉ mang lại làn da trắng hồng khỏe khoắn, mà còn duy trì kết quả tắm trắng lâu dài, đảm bảo không hồi da.

Về chi phí

Nếu so sánh đơn thuần về giá sản phẩm và dịch vụ, thì giá sản phẩm tẩy trắng rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng vài trăm nghìn. Tuy nhiên, nếu xét đến chi phí khắc phục hậu quả sau tẩy trắng thì có thể thấy cái giá mà người dùng phải trả  là quá đắt.

Còn liệu trình tắm trắng an toàn, chi phí sẽ tốn kém hơn, tính đến tiền triệu. Nhưng ngược lại, nếu bạn nên lựa chọn trung tâm thẩm mỹ uy tín với công nghệ tiên tiến chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hiện là địa chỉ tắm trắng áp dụng độc quyền công nghệ phi thuyền hàng đầu Hàn Quốc.

Cần biết - Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu (Hình 3).

Công nghệ tắm trắng phi thuyền áp dụng cơ chế hồng ngoại kết hợp nhiệt quang đa điểm (tần số khuếch đại an toàn 3-3,8J) sẽ đi sâu vào lớp biểu bì da, phá hủy cấu trúc hắc tố melanin, tăng sinh collagen tự nhiên.

Bước sóng nhiệt quang từ máy phi thuyền sẽ đồng thời tác động lên mọi phân vùng cơ thể, tái cấu trúc da, se khít lỗ chân lông và phục hồi sắc tố trắng hồng vốn có của da.

Đặc biệt, cơ chế hồng ngoại và dưỡng chất ủ trắng tự nhiên sẽ giúp làn da tăng cường khả năng giải độc lớp biểu bì già cỗi, giảm độc tố cho lớp hạ bì. Ngoài ra, triệt tiêu hắc tố melanin giảm thâm nám, đốm đen, tăng sinh collagen, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe sâu bên trong.

Công nghệ tắm trắng phi thuyền đã được kiểm định mức độ hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối cho da, không gây kích ứng, không vàng lông, bắt nắng, không lột tẩy và mẫn cảm đối với da.

Cần biết - Tắm trắng hay lột tẩy trắng? - Góc nhìn từ bác sĩ da liễu (Hình 4).

Ngay sau buổi đầu tiên, da trắng bật 2-3 tone hồng mịn, an toàn không lột tẩy 

Thông tin tư vấn bởi bác sĩ Lê Thị Thủy - Chuyên gia da liễu uy tín tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, người đã có 10 năm kinh nghiệm trong chăm sóc điều trị da và tắm trắng cho khách hàng.

Kim Nhung

Master bậc thầy thẩm mỹ phun xăm -Hoa hậu Hà Thu Trang: Hoa hậu có tấm lòng nhân ái bao la

Thứ 6, 13/09/2019 | 08:59
Với các hoa hậu thì hoạt động xã hội, công tác từ thiện nguyện luôn là một sứ mệnh quan trọng để sự gắn kết những trái tim nhân hậu đến tất cả mọi người. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Người Việt Châu Á năm 2018 Hà Thu Trang rất bận rộn với công việc thiện nguyện của mình. Chị tâm niệm từ thiện xuất phát từ trái tim. Chính vì thế chị mang một chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nơi đâu có nụ cười là nơi đó có sự tận tâm của Hoa hậu Hà Thu Trang.

Top sao mặc xấu tuần qua: Mỹ Tâm lộ vòng 2 ngấn mỡ, Jeong Yeon khiến người hâm mộ thất vọng vì gout thời trang thảm họa

Thứ 7, 31/08/2019 | 09:28
Tuần qua, Mỹ Tâm, ca sĩ Thanh Hà, Cardi B... làm người hâm mộ thất vọng khi khoác lên mình những bộ váy thảm họa.

Dùng mỹ phẩm làm trắng da trôi nổi, thiếu nữ bị phù nề toàn bộ da mặt

Thứ 5, 25/07/2019 | 10:39
Nghe theo lời quảng cáo “có cánh”, dùng sản phẩm mỹ phẩm da sẽ mịn màng, trắng đẹp thiếu nữ 9X ở Quảng Ninh nhận trái đắng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.