Tận cùng nỗi đau của bốn người phụ nữ sau thảm án

Tận cùng nỗi đau của bốn người phụ nữ sau thảm án

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:30
0
"Cháu cúi xin ông bà tha lỗi cho chồng cháu. Giờ gia đình cháu đã quá khổ rồi, không có nhà để ở, con cái còn nhỏ tuổi, không có bố chăm sóc...", người vợ trẻ cúi khom lưng, nói trong nước mắt như van lạy phía gia đình người xấu số.

Phiên tòa được đẩy lên kịch tính, mẹ bị hại đoán chừng hơn 60 tuổi cầm di ảnh đứa con trai chết trẻ đứng lên sỉ vả mẹ bị cáo: "Tất cả là tại bà ta bán nhà, đẩy con trai vào con đường tù tội...".

Mẹ bán nhà, con vào vòng lao lý

Nắng hè oi ả, tại TAND TP. Hà Nội, phòng xét xử bị cáo Vũ Thanh Tùng can tội giết người chật kín người tham dự. Không khí ngột ngạt, khó thở. Ôm di ảnh chồng trong lòng, đầu chít khăn tang trắng, quần áo một màu đen tang tóc, người vợ bị hại trông gầy gò, ốm yếu đến tội nghiệp. Chốc chốc, chị hướng ánh mắt căm giận về phía kẻ đã đâm chết chồng mình đang cúi gằm mặt trong vành móng ngựa, chịu sự phán xét của pháp luật.

Vụ án giết người đau lòng này xuất phát từ việc bà Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1942, trú tại căn nhà số 9 phố Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do vay nợ quá nhiều đã làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở nói trên cho vợ chồng chị H. với số tiền 1 tỷ đồng. Được biết, căn nhà này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở từ năm 1994 mang tên chủ hộ là Nguyễn Thị Vĩnh. Điều đáng nói, ở cùng căn nhà số 9 phố Hàn Thuyên với bà Vĩnh còn có vợ chồng anh con trai Vũ Thanh Tùng (SN 1975) và đứa con nhỏ đang tuổi chập chững đến trường.

Đến thời hạn giao nhà, thấy bà Vĩnh có dấu hiệu trây ỳ không chịu giao nhà như đã cam kết, phía người mua đã nhờ "anh em xã hội" đến nói chuyện phải trái. Trong số đó có anh Trần Việt (SN 1974, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Khoảng 11h30' ngày 7/7/2012, anh Việt đi cùng một thanh niên nữa đến nhà bà Vĩnh và nằm ở giường ngủ của vợ chồng Vũ Thanh Tùng. Thấy vậy, anh Tùng liền hỏi: "Các anh là ai, sao lại vào nhà tôi?".

Anh Việt nằm lên giường ngủ của vợ chồng Tùng, đáp giọng tưng tửng: "Đây là nhà của anh bố mày, bố đến chơi thì liên quan gì đến mày"?. Biết mình yếu thế, Tùng liền đi báo công an phường Phạm Đình Hổ, nhưng đi nửa chừng lại quay về nhà vì lo sự an nguy cho vợ con mình đang ở nhà với đám dân anh chị. Sự linh cảm của con trai bà Vĩnh đã đúng, vừa bước vào nhà, Tùng thấy anh Việt đang cãi nhau và định đánh vợ mình. Cơn tức giận nổi lên, Tùng vớ ngay lấy con dao chọc tiết lợn ở trong bếp đâm một nhát trúng vào ngực trái anh Việt. Mặc dù được đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng, anh Việt đã tử vong ngay sau đó.

Pháp luật - Tận cùng nỗi đau của bốn người phụ nữ sau thảm án

Bị cáo Vũ Thanh Tùng (Ảnh: Bảo Lâm).

Khi HĐXX hỏi: "Vì sao bị cáo lại đâm chết anh Việt?". Kẻ giết người đáp giọng nhỏ nhẹ: "Tại vì anh Việt vô cớ xông vào nhà, nằm lên giường của vợ chồng tôi và còn to tiếng, thách thức định đánh cả vợ tôi nên tôi đâm anh ta".  "Tại sao bị cáo không trình báo với công an sở tại, mà lại tự tay đâm chết người ta như vậy?". Vị chủ tọa lên tiếng. Bị cáo Tùng đáp: "Mấy hôm liền gia đình bị cáo bị nhiều đối tượng xăm trổ, đầu trọc đến gây sự, yêu cầu vợ chồng bị cáo ra khỏi nhà. Họ còn hút thuốc lá, ngả ngớn trên giường ngủ của vợ chồng bị cáo. Trong lúc tức giận, suy nghĩ không chín chắn, bị cáo đã lỡ tay đâm chết anh Việt. Bị cáo rất hối hận về chuyện này".

Tại tòa, bị cáo Tùng khẳng định không hề biết chuyện mẹ bán nhà và hai vợ chồng bị cáo tuy ở cùng số nhà 9 với mẹ, nhưng ăn ngủ riêng biệt. Mẹ bị cáo là bà Vĩnh cũng khẳng định mình cần tiền chi tiêu cá nhân nên đã bán nhà. Tuy nhiên, người đàn bà này không tiết lộ cần nhiều tiền để chi tiêu vào việc gì? Trong tâm trạng bức xúc, vợ bị hại đứng lên cho tòa biết chuyện sau khi chồng chết, chị ta dành nhiều thời gian đến phố Hàn Thuyên tìm hiểu và phát hiện bà Vĩnh có dính dáng đến chuyện lô đề cờ bạc. Vì vay tiền lãi suất cao không trả được nợ, bà Vĩnh phải bán nhà để trả nợ.

Tổ ấm tan nát

Trong suốt quá trình xét xử, nước mắt của vợ bị cáo Tùng liên tục rơi lã chã. Trải lòng về cuộc sống gia đình, vợ bị cáo Tùng cho hay: Trước khi chồng gây án, vợ chồng chị sống bằng nghề bán cơm bình dân ở đầu ngõ. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng vẫn có chỗ chui ra chui vào để ở (ý nói ngôi nhà số 9 phố Hàn Thuyên). Từ ngày mẹ chồng bán nhà, có rất nhiều dân anh chị đến nhà gây sự, ngả ngớn, hút thuốc lá bừa bãi trên giường ngủ của vợ chồng chị.

Thậm chí có những đêm, chị phải van xin họ nhường giường ngủ để đứa con nhỏ được yên giấc. Giọt nước tràn ly là lúc chồng chị gây án giết người. Từ đó đến nay, mẹ con chị phải đi thuê nhà để ở, cuộc sống hết sức bấp bênh, khổ sở. Biết hoàn cảnh éo le của gia đình, bạn bè khắp nơi mỗi người cho một ít, chị gom lại được 50 triệu đồng mang đến bồi thường cho gia đình người bị hại. Trước công đường, vợ bị cáo Tùng cho hay, hiện giờ vẫn còn có nhiều đồ đạc của gia đình chị đang nằm tại căn nhà số 9 phố Hàn Thuyên. Gia đình đã làm nhiều đơn gửi các nơi nhưng vẫn chưa thấy cơ quan nào giải quyết.

Cuối phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Thanh Tùng 13 năm tù.                          

Thiên Long

 (Tên nhân vật đã được thay đổi)

Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:30
Cuối cùng, vụ án bán dâm liên quan đến thế giới người mẫu, ca sĩ... cũng đã có hồi kết. Trong phiên tòa xét xử, có rất nhiều tình tiết mới được tiết lộ khiến những người dự khán không khỏi bất ngờ.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ 'chân dài' bán dâm

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:51
Trần Quang Mai khai nhận giá bán dâm cao nhất trong đường dây người mẫu, ca sĩ này là 7.000 USD, trong đó Mai được 3.000 USD.
Cùng chuyên mục

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2 tấn xúc xích hư hỏng không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Số xúc xích này được chở trên xe ô tô tải đang dừng đỗ tại khu vực lề đường ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.