Tan mộng đổi đời, lao động nghèo mất hàng chục ngàn USD

Tan mộng đổi đời, lao động nghèo mất hàng chục ngàn USD

Thứ 4, 06/05/2015 | 09:13
0
Nhiều lao động ở tỉnh Nam Định phản ánh bị lừa tiền khi đến đăng ký xuất khẩu lao động tại công ty Du lịch Dầu khí Hải Phòng (OSC)

Thu tiền rồi loanh quanh không trả

Trao đổi với PV, anh Vũ Duy Quân (SN 1985, Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định) cho biết, do cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, công việc không ổn định nên muốn thoát nghèo bằng con đường đi xuất khẩu lao động . Được sự giới thiệu của trung tâm Thực nghiệm sản xuất (TNSX), trường cao đẳng Xây dựng Nam Định, anh nộp hồ sơ vào công ty Du lịch Dầu khí Hải Phòng OSC, chi nhánh 81B đường Giải Phóng kéo dài, TP. Nam Định.

Công ty này yêu cầu nộp hồ sơ kèm theo số tiền 4.500USD. Số tiền trên quá lớn nên anh và gia đình phải vay lãi ngân hàng người thân. Một số bạn của anh phải thế chấp cả nhà cửa để vay lãi. Được biết, còn rất nhiều lao động khác cũng đã nộp số tiền lớn trên.

Theo yêu cầu của công ty, sau khi tham dự chương trình tu nghiệp sinh, đến ngày 6/8/2013 người lao động nhận được thông báo của công ty là đã trúng tuyển. Sau đó, công ty làm biên bản thỏa thuận với người lao động thời gian xuất cảnh là 7 tháng kể từ ngày người lao động trúng tuyển.

Sau thời gian này, người lao động không được xuất cảnh thì Công ty có trách nhiệm hoàn trả hồ sơ cùng với số tiền đã nộp trong khoảng thời gian 15 -30 ngày kể từ ngày người lao động xin rút đơn.

Pháp luật - Tan mộng đổi đời, lao động nghèo mất hàng chục ngàn USD

Đơn của các lao động gửi tới tòa soạn.

Sau khi nộp tiền, người lao động được chi nhánh công ty thông báo chờ khi có visa thì sẽ xuất cảnh. Sau khi đã chờ đủ 7 tháng, người lao động lên công ty để hỏi về việc xuất khẩu lao động thì chỉ nhận được những câu trả lời vòng vo với những lý do khác nhau nhằm kéo dài thời gian xuất cảnh. Cuối cùng sau nhiều lần trì hoãn Ban Giám đốc công ty có viết cho người lao động tờ giấy cam kết đến tháng 03/2014 sẽ hoàn tất thủ tục để xuất cảnh nếu không công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sau lần cam kết này, công ty còn đưa

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.