Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Thứ 6, 25/09/2015 | 10:51
0
Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn thể hiện sự thẳng thắn và thực dụng.

Xã hội - Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cho biết, trong bài diễn văn nói trước quan chức chính quyền Mỹ cũng như các cộng đồng ở thành phố Seattle, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước TQ đã thể hiện những ý định mà đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) lần đầu tiên mô tả bằng hai cụm từ "thẳn thắng" và "thực dụng".

Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn và mục đích cuối cùng, theo CCTV là đề nghị phát triển một mô hình quan hệ với giữa hai cường quốc Mỹ - Trung.

4 vấn đề lớn được ông Tập Cận Bình đưa ra đó là: Hiểu rõ các ý định chiến lược của nhau một cách chính xác; Thúc đẩy hợp tác cùng thắng; Xử lý các vấn đề khác biệt một cách thích hợp hướng tới tìm kiếm nền tảng chung; Nâng cao trao đổi giao lưu nhân dân.

CCTV bình luận rằng bài diễn văn của ông Tập là hết sức thẳng thắn và thực dùng và mục đích cuối cùng là biểu đạt mong muốn xây dựng một mô hình quan hệ với với nước Mỹ.

Xã hội - Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn (Hình 2).

Đây cũng có thể được xem là một trong những mục đích cuối cùng, sâu xa của Trung Quốc và điều này cũng đã từng được bóng gió, thể hiện nhiều trong những năm gần đây nhưng Bắc Kinh vẫn chưa đạt được mục tiêu – PV.

“Những người bạn tốt có thể “mở cửa trái tim” để thảo luận các vấn đề còn tồn tại bởi chỉ có thông qua đối thoại chân thành giữa các quốc gia các khác biệt mới có thể được giải quyết. Quan hệ Mỹ - Trung cũng phải tuân thủ quy tắc vốn định hình nên những mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới trong thế kỷ 21” – Đài CCTV của Trung Quốc bình luận.

Theo cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh, đề xuất 4 điểm của ông Tập Cận Bình “diễn ra đồng thời với những ý kiến của cộng đồng” và “xuất phát từ các triển vọng chiến lược”.<

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.