Tập đoàn Dầu khí 'chỉ theo dõi, giám sát' việc lựa chọn TGĐ PTSC

Tập đoàn Dầu khí 'chỉ theo dõi, giám sát' việc lựa chọn TGĐ PTSC

Thứ 3, 21/05/2013 | 20:01
0
Đó là ý kiến trả lời PV của ông Lê Minh Hồng, phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, theo báo cáo của ông Nguyễn Trần Toàn, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Cty CP dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) gửi Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đảng ủy PTSC thì ông Toàn đã nhận được tin nhắn “tố” việc chạy chức nhằm tới ghế tổng giám đốc PTSC hết khoảng 28 tỷ đồng.

Theo bản báo cáo, tin nhắn đến máy điện thoại ông Toàn được gửi từ số 0917414340.

'Ngoài ra, mấy ngày sau, tôi cũng nhận được một số tin nhắn với nội dung nhằm hạ uy tín cán bộ từ số máy trên', ông Toàn trần tình trong báo cáo.

Kinh doanh - Tập đoàn Dầu khí 'chỉ theo dõi, giám sát' việc lựa chọn TGĐ PTSC

Theo bản báo cáo, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng ủy PTSC ngày 9/5/2013 và ngày 11/5/2013, có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự, 'với tư cách là chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Cty PTSC, theo quy định của UBKT Đảng ủy nhằm bảo vệ uy tín của cán bộ Tập đoàn cũng như TCty PTSC', ông Toàn đã báo cáo với các cơ quan cấp trên về vụ việc.

Kèm theo báo cáo là ảnh chụp tin nhắn từ số điện thoại nói trên.

Xin nhắc lại cùng độc giả, đây là báo cáo của chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty PTSC “nhằm bảo vệ uy tín của cán bộ Tập đoàn cũng như TCty PTSC'”.

Chưa có kết luận chính thức về độ chính xác và tin cậy của nội dung tin nhắn.

Trước đó, trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Trần Toàn cho hay chính ông là người viết và gửi văn bản đó tới các cơ quan liên quan nhưng tại thời điểm trao đổi với phóng viên, ông Toàn chưa nhận được ý kiến phản hồi về vụ việc.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, một số cổ đông và cán bộ công nhân viên tại PTSC đang thắc mắc về tính dân chủ trong việc lựa chọn tổng giám đốc PTSC.

Trả lời qua điện thoại, ông Lê Minh Hồng, phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Tập đoàn chỉ theo dõi, giám sát chứ không chỉ đạo, đôn đốc gì. 

Trả lời thông tin cho rằng có 3 ứng viên tổng giám đốc nhưng Tập đoàn chỉ đưa ra một ứng viên là ông Phan Thanh Tùng, ông Lê Minh Hồng cho hay: 'Đấy là do họ (tức PTSC - PV) làm. Thường vụ  đưa ra quyết định đấy chứ Tập đoàn không có ý kiến gì. Họ phản ứng linh tinh'.

> Báo cáo của chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty CP dịch vụ kỹ thuật Dầu khí

Đặng Minh Chính

Tin nhắn tố chi nhiều tỷ chạy chức ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2013 | 21:03
Ông Nguyễn Trần Toàn, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy TCty CP dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC) xác nhận với phóng viên, ông là người ký tên trong văn bản báo cáo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc xuất hiện tin nhắn tố giác việc chạy chức liên quan đến hai cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng đề nghị Vietnam Airlines mở lại các đường bay đến Đà Lạt

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:39
Tỉnh Lâm Đồng đề nghị Vietnam Airlines nghiên cứu phục hồi các đường bay đi/đến Liên Khương như trước đây.

An Giang: Phát hiện lô hàng vi phạm trị giá gần 1,5 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:03
Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ tang vật có giá trị 1,457 tỷ đồng và phương tiện ô tô tải có mui để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

Khi tàu hỏa tiến vào thị trường du lịch: Kỳ vọng vươn xa hơn

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:00
Nắm bắt cơ hội du lịch, đường sắt ở Việt Nam nỗ lực như "đóa hoa nở muộn", nhằm bắt kịp thời cơ để bắt kịp xu thế của khách hàng.

Vàng SJC giảm sốc, nhà đầu tư “đau tim”: Nên mua hay bán?

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:31
Sáng 13/5, giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh ở thị trường trong nước, nâng tổng mức giảm từ đỉnh xuống gần 4 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Đầu tư công nghệ để nghề nuôi chim yến phát triển bền vững

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:00
Nuôi chim yến tại Tp.HCM được xác định là một trong những nghề tiềm năng, có khả năng thu nguồn lợi kinh tế cao nên số lượng nhà nuôi yến tăng lên rất nhanh.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 13/5: Vàng SJC "bốc hơi" hàng triệu đồng mỗi lượng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:26
Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước rớt hàng triệu đồng đối với vàng SJC, mua vào chỉ còn 85,5 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC giảm sốc, nhà đầu tư “đau tim”: Nên mua hay bán?

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:31
Sáng 13/5, giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh ở thị trường trong nước, nâng tổng mức giảm từ đỉnh xuống gần 4 triệu đồng/lượng.