Tàu ngầm của Nhật đến Cam Ranh, sự kiện thu hút sự chú ý

Tàu ngầm của Nhật đến Cam Ranh, sự kiện thu hút sự chú ý

Thứ 5, 17/03/2016 | 10:05
0
Đây không phải là lần đầu tiên tàu chiến Nhật Bản ghé thăm cảng biển của Việt Nam nhưng với tàu ngầm tấn công lại là lần đầu.

Truyền thông Mỹ ngày 16/3 đưa tin cho biết, Hải quân Nhật đã thông báo rằng một tàu ngầm tuần tra, tấn công thông thường, thuộc lớp Oyashio của nước này sẽ cập cảng Cam Ranh trong chuyến thăm lần đầu tiên, có tính chất lịch sử.

Thế giới - Tàu ngầm của Nhật đến Cam Ranh, sự kiện thu hút sự chú ý

Tàu ngầm lớp Oyashio của Hải quân Nhật Bản (ảnh minh họa, nguồn US Navy).

Trước khi thông báo của Hải quân Nhật Bản được loan tải, cách đây vài ngày, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản cũng đăng tải một báo cáo cho biết, trong tháng 4 tới đây, tàu chiến của Hải quân Nhật có thể sẽ thực hiện chuyến ghé thăm quân cảng nước sâu có giá trị lớn nhất của Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa.

Khi đó, Kyoto cho hay, Lực lượng phòng vệ bờ biển của Nhật Bản có thể sẽ điều hai khu trục hạm cập cảng Cam Ranh sau khi thực hiện xong chuyến thăm đến cảng biển của Philippines.

Theo báo chí Nhật Bản, Lực lượng phòng vệ bờ biển của Nhật Bản có thể sẽ điều hai khu trục hạm cập cảng Cam Ranh sau khi thực hiện xong chuyến thăm đến cảng biển của Philippines.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản được hãng Kyodo trích dẫn cho biết, chuyến đi nhằm đào tạo và xây dựng thiện chí với các nước trong khu vực nói chung cũng như Việt Nam và Philippines nói riêng.

Về kế hoạch ghé quân cảng Cam Ranh của Việt Nam, báo cáo của Kyodo xuất bản hôm 7/3 cho hay, trong tháng 4, 1 tàu ngầm và 2 tàu khu trục sẽ cập cảng Philippines.

Các chiếm hạm của Nhật Bản sẽ đi qua kênh Bashi, nằm giữa vùng lãnh thổ đảo Đài Loan và Philippines trước khi cập cảng trên vịnh Subic, Philippines.

Sau khi ở thăm Philippines, 2 khu trục hạm của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản có thể cập cảng Cam Ranh của Việt Nam nếu dự định này không bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, trong báo cáo đăng ngày 7/3, báo Nhật Bản không nói tàu ngầm của hải quân nước này sẽ ghé cảng Cam Ranh củ

Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.