Taylor Lautner: Mạo hiểm để làm mới mình

Taylor Lautner: Mạo hiểm để làm mới mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Sau một đêm thức dậy, anh đã thấy mình đứng trên đỉnh cao của thế giới danh vọng. Đây là cái kết khá mạo hiểm của việc dám thay đổi để khám phá sức mạnh và nội lực của bản then.

Người ta ít thấy Taylor lặp lại hình mẫu nhân vật như một số diễn viên khác bởi anh là người luôn biết làm mới mình. Những ai đã từng làm việc hay hợp tác với Taylor Lautner đều chung một nhận xét rằng: "Anh là một người trẻ có tài, luôn biết nắm bắt cơ hội, cống hiến hết mình để lột tả trọn vẹn nhân vật và luôn biến biến hóa để thay đổi qua từng nhân vật anh ta đảm nhận.

Sự kiện - Taylor Lautner: Mạo hiểm để làm mới mình

Taylor Lautner là nam tài tử có thu nhập thuộc vào hàng khủng nhất hiện nay ở Hollywood

Taylor Lautner tên đầy đủ là Taylor Daniel Lautner, sinh ngày 11/2/1992 tại Michigan, ngoại ô Grand Rapids, Mỹ. Mẹ của anh là Deborah Lautner làm việc cho một công ty phát triển phần mềm, trong khi người cha Dan Lautner là một phi công hãng hàng không Midwest. Lớn lên thuộc dòng dõi người Công Giáo La Mã, Lautner mang trong mình dòng máu hỗn hợp từ Đức, Pháp, Hà Lan và một chút xa xôi của Châu Mỹ.

Taylor Lautner bắt đầu chạm ngõ nghiệp diễn với việc thử vai một mẩu quảng cáo cho Burger King. Mặc dù vai diễn không thành công nhưng sau bước chạm ngõ kém duyên lần đó lại khiến cho Lautner càng quyết tâm đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Nghĩ và hành động, Lautner đã quyết tâm thực hiện hóa ước mơ của mình bằng cách thuyết phục bằng mọi cách để cả gia đình mình chuyển tới Califonia để cậu có thể đi thử vai theo hệ chính quy. Khi Lautner lên 10, gia đình cậu lại chuyển về sinh sống tại Los Angeles để tạo điều kiện cho cậu con trai cưng của mình có thể toàn tâm theo đuổi niềm đam mê diễn xuất tại kinh đô điện ảnh bậc nhất nước Mỹ.

Taylor Lautner của ngày hôm nay đã trở thành một ngôi sao, có vị trí nhất định trong làng giải trí Hollywood nhưng ít ai biết rằng anh xuất thân vốn là một vận động viên karate cừ khôi. Ngày còn nhỏ, Taylor đã sớm bộc lộ đam mê và năng khiếu học võ. Niềm đam mê tiếp tục chắp cánh khi năm lên 6 tuổi, cậu bé nhà Lautner được gửi đi học Karate tại trường võ thuật Fabiano lừng danh ở Hà Lan. Sau 7 năm rèn luyện như một vận động viên võ thuật chuyên nghiệp, cậu đã giành được vô số giải thưởng dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Ngoài ra, Taylor đã đạt được đai đen về võ thuật và đã trở thành người đại diện cho quê hương mình để tham gia giải đấu võ thuật thế giới. Năm 11 tuổi, Taylor đã giành huy chương Vàng tại Hiệp hội Karate thế giới. Đồng thời anh cũng đã giật giải quán quân thế giới tại giải Black Belt Open Forms, Musical Weapons, Traditional Weapons. Năm 12 tuổi, Taylor đã giành được chức vô địch trong cuộc thi Junior thế giới.

Từ giã nghiệp nhà võ, Lautner bước ngang sang nghiệp diễn xuất trong một lần tình cờ, khi được mời đóng vai cho một đoạn quảng cáo năm lên 7 tuổi. Taylor Lautner bắt đầu bước chân vào hàng ngũ diễn viên chuyên nghiệp với những vai diễn dành cho thiếu nhi trong các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như: The Adventures of Sharkboy and Lavagirl in 3-D, Cheaper by the Dozen 2, Valentine's Day… Bên cạnh đó, anh cũng tham gia nhiều bộ phim truyền hình như: The Bernie Mac Show, Love, Inc., My Own Worst Enemy.

Chuyên thống trị các vai diễn trẻ con, đơn giản, Taylor dần có sự lột xác và trưởng thành không ngừng qua thời gian. Với thân hình cơ bắp chuẩn từng mi-li-mét, lại thêm phần dẻo dai của một vận động viên karate, có nghề giúp cho Taylor Lautner dễ dàng hóa thân với những pha hành động gay cấn của mình. Trong quá trình thử vai, anh luôn đề nghị nhà sản xuất cho phép tự thực hiện tất cả các cảnh quay mạo hiểm, thậm chí còn đóng góp nhiều ý tưởng riêng đầy sáng tạo của mình, dù diễn rất nhiều vai nhưng mỗi vai mà Taylor diễn đều mang mỗi sắc thái riêng, ghi được dấu ấn với mỗi hình tượng nhân vật.

"Chấp nhận từ bỏ karate để đến với điện ảnh, đó là một sự mạo hiểm lớn trong cuộc đời tôi. Nhưng vì sự mạo hiểm và liều lĩnh đó đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi không bao giờ thấy hối hận", Taylor chia sẻ.

Gia Lê

Kỳ sau: Taylor Lautner và cú lột xác ngoạn mục