Teen Việt giành 2 HCV sáng chế quốc tế

Teen Việt giành 2 HCV sáng chế quốc tế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Em Tạ Ngọc Linh, học sinh trường THPT Chuyên KHTN vừa giành 2 Huy chương vàng tại Triển lãm Quốc tế Sáng chế dành cho thanh thiếu niên diễn ra ở Đài Loan.

Theo thông tin từ trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN cho biết đoàn Việt Nam có 11 sản phẩm tham gia triển lãm. Kết quả, đoàn đã mang về thành tích xuất sắc với 3 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng.

Hai sản phẩm của Ngọc Linh được trao huy chương là sáng chế Mini Calculator 2.0 và Phone Directory 3.0. Huy chương vàng còn lại thuộc về tác giả Lê Hoàng Anh và Lê Anh Tiến, Đại học Đà Nẵng với sản phẩm Phần mềm nhận diện vân tay.

Ngoài ra, 2 sáng chế của đoàn Việt Nam được nhận 2 giải đặc biệt do Hiệp hội Sáng chế Hàn Quốc trao tặng.

Xã hội - Teen Việt giành 2 HCV sáng chế quốc tếĐoàn Việt Nam tham dự IYIE 2012

Triển lãm diễn ra từ ngày 10 đến 13/2/2012, do Trường ĐH Viễn Đông (FEU), Đài Loan phối hợp với Các Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIIPA) đồng tổ chức tại Đài Nam, Đài Loan. Tham dự triển lãm này có hàng trăm em học sinh và sinh viên có độ tuổi dưới 20 đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Các quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng lớn sáng chế tham gia dự giải là Úc, Canada, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan...

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN phối hợp cùng với Quỹ Vifotec (Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ Thuật Việt Nam) dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự một triển lãm quốc tế về sáng chế dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

H.A


Tag: VIFOTEC