Teen Việt tự tin thảo luận bằng tiếng Anh với ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh

Teen Việt tự tin thảo luận bằng tiếng Anh với ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh

Thứ 6, 19/04/2019 | 15:06
0
Màn đối thoại bàn tròn bằng tiếng Anh giữa 4 học sinh Vinschool và “đả nữ” Dương Tử Quỳnh mới đây đã khiến nhiều người phải trầm trồ khi thấy hình ảnh những công dân toàn cầu trong thời đại mới, tài năng, bản lĩnh, và đặc biệt quan tâm đến các vấn đề xã hội.
Ngôi sao - Teen Việt tự tin thảo luận bằng tiếng Anh với ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh

Các “Đại sứ nhỏ” Vinschool tự tin dẫn dắt và tham gia đối thoại bàn tròn bằng tiếng Anh với Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh trong chương trình

Chủ đề bàn tròn xoay quanh vấn đề an toàn giao thông. Đây cũng là nội dung chính trong chương trình “Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” vừa diễn ra tại Hà Nội. Ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh tham gia với vai trò là Đại sứ chiến dịch 3500Lives toàn cầu.

Trong buổi thảo luận với ngôi sao Dương Tử Quỳnh, các “đại sứ nhỏ” đã chia sẻ quan điểm về việc nâng cao ý thức của mọi người khi tham gia giao thông. Đặc biệt, 4 học sinh Vinschool ở các lứa tuổi từ Tiểu học đến THCS, THPT, đại diện cho các bạn học sinh đã đưa ra những kế hoạch hành động cụ thể để cam kết thực hiện sứ mệnh của mình trong Chiến dịch #3500lives toàn cầu.

Ở lứa tuổi của mình, em sẽ nhắc nhở người lớn khi tham gia giao thông, bắt đầu ngay từ gia đình mình,. Ví dụ em thấy người lớn vẫn quên không thắt dây an toàn khi lái xe. Thậm chí còn vừa lái xe vừa nhắn tin nữa. Những hành vi ấy rất dễ trở thành thói quen nguy hiểm. Em sẽ chia sẻ những thông điệp đã nhận được hôm nay với bố mẹ, bạn bè và tất cả mọi người về nguy cơ tai nạn giao thông, nhắc nhở mọi người nâng cao nhận thức và tuân thủ các nguyên tắc an toàn để mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ” – cô “đại sứ nhỏ” Tường Lam, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Vinschool nói trôi chảy bằng tiếng Anh với Dương Tử Quỳnh.

Trong khi đó, “đại sứ nhỏ” Hà Khánh Phương (Lớp 9 trường THCS Vinschool) đưa ý tưởng về một dự án truyền thông trên mạng xã hội để nhiều người cùng có ý thức hơn khi tham gia giao thông.

“Em nghĩ mạng xã hội là nền tảng quan trọng để truyền thông cho chiến dịch này. Mọi người sẽ chia sẻ thông điệp về an toàn giao thông của mình trên đó. Mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn nên sẽ rất hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng”, Khánh Phương nói.

Diễn đạt ý tưởng bằng ngữ điệu tiếng Anh “chuẩn”, nữ đại sứ nhỏ Diệu Hân cho rằng cần quan tâm và tham gia vận động hành lang cho các chính sách về giao thông hiệu quả.

“Từ khi việc đội mũ bảo hiểm trở thành yêu cầu bắt buộc được quy định bởi luật pháp, mỗi năm hàng ngàn người đã được bảo toàn sinh mạng. Chính sách này đã cứu được rất nhiều người. Chính vì thế, ngoài việc nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, em nghĩ rằng cần phải vận động để áp dụng các chính sách, điều luật về an toàn giao thông hiệu quả hơn”.

Dương Tử Quỳnh đồng tình với Diệu Hân và không quên “nhắc khéo” nhiều phụ huynh Việt chưa lưu tâm đến an toàn trên đường cho trẻ em.

Ngôi sao - Teen Việt tự tin thảo luận bằng tiếng Anh với ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh (Hình 2).

Xuyên suốt buổi trò chuyện, Ngôi sao Dương Tử Quỳnh không ít lần tỏ ra hạnh phúc và bất ngờ trước sự tự tin, thông minh của các em học sinh.

Một thực tế là người Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn lưu tâm đến an toàn cho trẻ em. Tôi thấy rất nhiều trẻ em ngồi trên xe khi bố mẹ đèo chỉ đội mũ bình thường. Trẻ em cũng cần phải đội mũ bảo hiểm phù hợp”.

“Tôi tin rằng thay vì chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào người lớn, thế hệ trẻ sẽ biết đứng lên, nói lên tiếng nói của mình để bảo vệ tương lai của chính mình và những người xung quanh. Tôi cũng rất vui mừng khi biết rằng Vinschool sẽ phổ biến và đưa 12 Quy tắc di chuyển An toàn của FIA vào Chương trình giáo dục kĩ năng sống của trường. Tôi hy vọng mô hình này sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn thế giới” – siêu sao phim võ thuật nói.

 “Những Đại sứ nhỏ Vinschool – Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng” là sự kiện đầu tiên triển khai các hoạt động của chiến dịch #3500 sinh mạng tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những "nguyên tắc cứu mạng" khi tham gia giao thông. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch An toàn giao thông #3500 sinh mạng do Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) phối hợp triển khai tại Việt Nam với sự tham gia của các vị khách mời và hơn 500 phụ huynh, học sinh Vinschool.

Ngôi sao - Teen Việt tự tin thảo luận bằng tiếng Anh với ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh (Hình 3).

Học sinh Vinschool giới thiệu về Triển lãm tranh của các em về An toàn giao thông tới 2 vị khách mời đặc biệt: Đại sứ chiến dịch #3500Lives toàn cầu - diễn viên Dương Tử Quỳnh và Chủ tịch Liên đoàn ôtô quốc tế FIA, đặc phái viên Tổng thư ký Liên hiệp quốc về An toàn giao thông.

Được biết, trong thời gian tới, Vinschool sẽ là hệ thống giáo dục đầu tiên phổ biến và đưa 12 Quy tắc di chuyển An toàn của FIA vào Chương trình giáo dục kĩ năng sống để nâng cao ý thức cũng như những kĩ năng của học sinh khi lưu thông trên đường.

Thu Hà

Thâu tóm cả hệ thống Shop&Go giá 1USD: Nhìn lại những thương vụ âm thầm của "gã khổng lồ" Vingroup

Thứ 4, 03/04/2019 | 09:30
Giống như các thương vụ M&A trước đây, quyết định nhận chuyển nhượng hệ thống 87 cửa hàng Shop&Go trên cả nước với giá rẻ bất ngờ được Vingroup thực hiện âm thầm và chỉ công bố thông tin khi thương vụ đã ngã ngũ. Với OceanMart, FiviMart và Shop&Go,... "gã khổng lồ" đang ngày càng chứng tỏ tham vọng thống lĩnh thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Vingroup ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn DKSH

Thứ 5, 21/03/2019 | 22:00
Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.