Đối tượng trộm xe máy sa lưới khi đang đi tiêu thụ

Đối tượng trộm xe máy sa lưới khi đang đi tiêu thụ "chiến lợi phẩm"

Chủ nhật, 31/05/2020 | 16:38
0
Là đối tượng nghiện ma túy lại không có công ăn việc làm, đối tượng đang trên đường đi tiêu thụ xe máy vừa trộm cắp được thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Pháp Luật & Xã Hội đưa tin, ngày 31/5, công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1996, trú tại thôn Tây Hòa, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, vào đầu tháng 5/2020, trong một lần đi lang thang, Tú nhặt được một bộ pham phá khóa xe máy tự chế tại khu vực gầm cầu Long Biên nên đã nảy sinh ý định trộm cắp xe máy để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy.

An ninh - Hình sự - Đối tượng trộm xe máy sa lưới khi đang đi tiêu thụ 'chiến lợi phẩm'

Nguyễn Văn Tú tại cơ quan công an 

Theo ANTĐ, nghĩ là làm, đến trưa 11/5, Tú mang theo bộ vam phá khóa nhặt được, đi tìm sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp, khi đối tượng di chuyển đến ngôi nhà số 6, ngõ 117, phố Phúc Xá, Tú phát hiện chiếc xe máy Honda - Wave Alpha, màu đỏ, biển số: 29B2-034.20, đang dựng ở cửa, là tài sản của ông Lê Văn V (SN 1943) không có người trông coi, Tú đã tiếp cận chiếc xe, kiểm tra phát hiện chỉ khóa cổ nên lấy chiếc vam phá khoá điện trong vài giây.

Mở được khóa điện, Tú nổ máy điều khiển xe tẩu thoát ra đường Phúc Xá - Hồng Hà, hướng về phố Phúc Tân và mang chiếc xe trộm cắp được đến nhà Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, ở ngõ 61, phố Nguyễn Thiếp, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là bạn quen ngoài xã hội, hay cùng sử dụng ma tuý với nhau).

Đến nơi, Tú dựng chiếc xe ở trước sân nhà Tuấn và dùng vam phá khóa cốp xe, tháo gương. Lúc này, thấy Tuấn từ trên tầng đi xuống Tú nói chiếc xe vừa “nhảy” được, đồng thời nhờ Tuấn chỉ chỗ để tiêu thụ xe máy và được Tuấn đồng ý.

Cả hai thống nhất mang xe ra khu vực Chợ Hòa Bình (phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để tiêu thụ. Trong lúc đang chờ khách cạnh cây xăng Trần Khát Chân, Tuấn và Tú bị tổ công tác công an phường Phố Huế tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan công an, ban đầu Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú về tội “Trộm cắp tài sản”, còn Nguyễn Anh Tuấn vẫn đang được cơ quan điều tra củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

Liên quan đến "Trộm cắp tài sản", thông tin trên Công Lý, ngày 30/5, công an huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hùng (34 tuổi, ở huyện Mê Linh, TP Hà Nội), Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi), Nguyễn Minh Thuận (38 tuổi), cùng ở huyện Đông Anh, TP Hà Nội và Hà Thị Tuyền (32 tuổi, ở huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Đối tượng trộm xe máy sa lưới khi đang đi tiêu thụ 'chiến lợi phẩm' (Hình 2).

Các đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ

Công an huyện Tiên Du cho biết, cả 4 đối tượng nói trên đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự, chuyên trộm cắp xe máy tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố lân cận.

Nguyễn Văn Hùng được xác định là đối tượng cầm đầu trong vụ án này, để có tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân, Hùng và đồng bọn thường tập trung tại nhà Dũng để bàn bạc, lên kế hoạch trộm cắp, sau đó các đối tượng sẽ bắt taxi sang các tỉnh, thành phố lân cận tìm các khu trọ của sinh viên hoặc công nhân tìm sơ hở để trộm cắp xe máy.

Hùng trực tiếp đột nhập vào các khu trọ, dùng kìm cộng lực cắt khóa và dắt xe máy ra cho các đối tượng còn lại điều khiển về huyện Đông Anh. Khi đã trộm được tài sản, Hùng trực tiếp mang đi bán, lấy tiền mua ma túy tổng hợp cho cả nhóm sử dụng. Mỗi lần trộm cắp, các đối tượng thường lấy từ 2 đến 3 xe máy.

Để che dấu hành vi phạm tội và tránh sự phát hiện của lực lượng công an, các đối tượng thường thực hiện hành vi vào thời điểm đêm tối, phân công người cảnh giới và thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động.

Làm việc tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã gây ra 02 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Tiên Du và 10 vụ trộm xe khác tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và TP. Hà Nội.

Công an huyện Tiên Du đã tiến hành lập biên bản và thu hồi được 6 xe máy tang vật đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đăng Khoa (t/h)

Bé gái 12 tuổi bị gia đình trói đánh, bêu phạt trộm tiền: Dạy con, đừng xả giận

Chủ nhật, 31/05/2020 | 14:15
Trói con, đánh đập con rồi viết phạt trộm tiền để bêu riếu con – cách trừng phạt và dạy dỗ này thực là... lợi bất cập hại, nếu không nói rằng phi đạo đức và thiếu nhân văn.

Bắt tên trộm xe máy đang trên đường đem "chiến lợi phẩm" đi cất giấu

Thứ 7, 30/05/2020 | 16:02
Sau khi theo dõi trên nhiều tuyến đường, phát hiện đối tượng mang xe ăn trộm về phòng trọ, đội hiệp sĩ liền ập tới bắt giữ.

Khởi tố "đôi bạn nghiện" trộm máy tính trong trường học để mua ma túy

Thứ 6, 29/05/2020 | 20:35
Lợi dụng việc tu sửa, thi công ở trường học, Vượng đã dùng bay phá khóa cửa rồi lẻn vào bên trong lấy đi nhiều máy tính Lenovo để lấy tiền mua ma túy.

Trộm điện thoại rẻ chiếm luôn tài khoản "khủng" trong ứng dụng ngân hàng

Thứ 6, 29/05/2020 | 10:01
Đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng Phùng Việt Hải (quê Phú Thọ) vẫn trốn đi trộm cắp. Sau khi trộm được chiếc điện thoại, Hải đã lấy luôn hàng trăm triệu có trong tài khoản ngân hàng của khổ chủ.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.