Tết - nỗi khổ nhục của mọi phụ nữ Việt!

Tết - nỗi khổ nhục của mọi phụ nữ Việt!

Thứ 7, 30/01/2016 | 18:58
0
Tết, đàn ông Việt chỉ biết uống bia rượu. Họ trút gánh nặng lên vai phụ nữ. Thế nên, Tết là dịp để đàn ông thể hiện sự vô tâm của họ.

Tết - nỗi khổ nhục của phụ nữ

Tháng 1 năm ngoái, tôi có làm một khảo sát nhỏ trong một đợt tặng sách cho độc giả. Có nhiều người trả lời rằng, suốt nhiều năm, họ phải đón giao thừa trong bồn tắm. Bởi vì đó là lúc mà họ xong hết đủ thứ việc nhà. Và bắt đầu họ có chút thời gian cho riêng họ.

Hầu hết những người phụ nữ được hỏi, trên 60%, đều tỏ vẻ ức chế vì họ phải làm quá nhiều việc trong dịp Tết. Nhưng, ức chế hơn, là vì sự quá rảnh rang của những ông chồng.

Đời sống - Tết - nỗi khổ nhục của mọi phụ nữ Việt!

Muốn có một cái Tết ấm áp, chẳng khó khăn gì.

Muốn có một cái Tết ấm áp, chẳng khó khăn gì. Nó đến từ những điều nhỏ nhặt, thậm chí lặt vặt, chứ không phải đến từ những thứ như năm nay bạn được thưởng bao nhiêu tiền, được nghỉ bao nhiêu ngày, được nhận những quà cáp gì…

Trong ngõ tôi sống, như năm ngoái trở về trước, cánh đàn ông Việt chia nhau ra làm hết các việc nặng chung cho cái Tết của cả ngõ. Một ông lo gà. Một ông lo gói bánh chưng. Một ông đi luộc bánh chưng, cho cả ngõ.

Cánh đàn bà cũng chia việc ra, nhẹ hơn. Người thì mua mâm ngũ quả. Người thì nấu canh măng. Một cái Tết khá gọn gàng. Các ông chồng cũng khá thảnh thơi và các bà vợ cũng chẳng oán thán trách móc gì.

Làm những điều đấy, rất dễ. Vấn đề là các đức ông chồng không muốn làm. Đã thế, các anh lôi một đống bạn bè về nhà và muốn vợ phải nấu những món thật ngon để đãi bạn, hơn là phải nghĩ đến chuyện xắn tay cùng vợ.

Về quê, cũng muốn mình với những cánh đàn ông khác ngồi mâm trên uống rượu đánh cờ, còn ở dưới là vợ với một đống trách nhiệm cao chất ngất với cả họ hàng, từ nhặt rau cho đến rửa bát.

Nếu bạn làm một cuộc điều tra xã hội học với những người phụ nữ mới mặc áo cưới trong 3 tháng qua, họ đều sợ cái Tết này. Đây là cái Tết đầu tiên mà họ làm dâu. Và cái cảnh bạn

Cùng chuyên mục

Bắt quả tang chồng ngoại tình, người phụ nữ bắn vào chân chồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:45
Một người phụ nữ đã bắn vào chân chồng mình sau khi phát hiện anh ta ngoại tình với một người phụ nữ khác.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở “giảm béo chuẩn y khoa” không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:51
Ngày 20/5, Sở Y tế Tp.HCM đã phát hiện một cơ sở đăng ký Hộ kinh doanh và Công ty TNHH có cùng một tên ChungNam quảng cáo giảm béo trái phép.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Khách bức xúc vì quán cà phê tính phí gần 19.000 đồng cho cốc nước lọc

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:13
Người phụ nữ bức xúc vì bị quán cà phê tính phí cốc nước lọc 1 SGD (khoảng 18.700 đồng).
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Chán trứng vịt lộn luộc, làm ngay món này thơm ngon "lạ mắt" lại đủ chất

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:55
Trứng vịt lộn là một trong những món ăn ngon, bổ rẻ quen thuộc của người Việt. Dưới đây là món ngon từ trứng vịt lộn bạn nên học bí quyết làm cho cả nhà thưởng thức.

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.