Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Thứ 7, 06/02/2016 | 14:00
0
Vợ đẹp con ngoan, lại là giảng viên của một trường đại học, nhưng chỉ vì ham tiền, Minh đã thuê người làm giả con dấu để làm giả giấy tờ. Sự việc bại lộ, Minh bị kết án 22 năm tù giam.

Giảng viên thụ án 22 năm tù

Nguyễn Văn Minh (SN 1971, ngụ TP.HCM) là một trong những phạm nhân “đặc biệt” đang thụ án ở trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Minh là một trong số những tội phạm có trình độ và từng là giảng viên một trường đại học có tiếng ở TP.HCM. Nói về Minh, một cán bộ quản giáo chia sẻ: “Minh phải vào đây là do lòng tham chứ không phải thiếu hiểu biết mà làm liều. Khi đọc lý lịch Minh, chúng tôi cũng thấy tiếc cho phạm nhân này. Cuộc sống vốn vậy, nếu không tự bằng lòng với mình, kiếm tiền bất chính, thì con người ta dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào cũng dễ phạm tội. Thấy Minh cải tạo tốt, chúng tôi đã cho Minh vào đội tự quản phạm nhân. Mong Minh cố gắng hơn nữa, nhanh chóng về hòa nhập với cộng đồng”.

Pháp luật - Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Minh đang cố gắng nở nụ cười tươi để đón mùa xuân mới.

Ngồi đối diện với PV, lúc đầu Minh có chút e ngại, nhưng sau đó khá thoải mái khi chia sẻ về cuộc đời mình. Minh thành thật nói: “Cũng chỉ là tôi quá ham tiền nên đã lú lẫn. Bây giờ gia đình tan nát, con cái dù có thương tôi, nhưng chắc trong lòng nó, hình ảnh tôi cũng không như ngày xưa nữa. Dù có trả giá bằng những ngày tháng tù tội, sau này tôi vẫn không thể nào sống vui vẻ được. Người bình thường phạm tội đã là không nên, một người làm công tác giáo dục như tôi mà phạm tội thì thật đáng khinh. Hệ quả nó để lại là vô cùng nghiêm trọng. Không những cho một người, mà còn rất nhiều người liên lụy vì tôi”.

Người đàn ông từng được bao nhiêu người ngưỡng mộ ấy đã vứt bỏ những ngày tháng huy hoàng của mình chỉ vì ham tiền. Điều khiến Minh đau đớn nhất khi chia sẻ với PV là chuyện gia đình.

“Tôi thấy mình vô cùng có lỗi với vợ tôi và ba mẹ tôi. Tôi lừa đảo được hơn một tỉ đồng, nhưng thú thật là số tiền đó mẹ tôi, vợ tôi không ai được đồng nào. Vì vậy mà hai người họ cứ nghi n

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.