Kỷ luật hiệu trưởng thu 40 triệu đồng để đuổi vong

Kỷ luật hiệu trưởng thu 40 triệu đồng để đuổi vong

Thứ 5, 04/06/2015 | 12:10
0
Vị hiệu trưởng mê tín dị đoan đã bị kỷ luật sau khi đã mời thầy địa lý làm lễ trừ tà, đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng.

Tin tức mới nhất nhận được, ngày 3/6, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã ký quyết định kỷ luật với cô Mai Thị Mơ, Hiệu trưởng Trường mầm non Quang Bình, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương. Hiệu trưởng này phải làm bản tường trình việc mời thầy địa lý làm lễ trừ tà , đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng, gây hoang mang trong dư luận. Danh hiệu thi đua trong năm học 2014-2015 của bà cũng bị hủy bỏ.

Trước đó, cô Mơ đã thừa nhận việc mời thầy địa lý tới trường nhưng nói rằng, đó là lễ “cầu mát” cho các em học sinh. Theo cô Mơ, vào cuối năm 2014, cô Lều Thị Nga - Chủ tịch công đoàn kiêm Hiệu phó Trường mầm non xã Quang Bình có đề xuất về việc tổ chức lễ “cầu mát” cho các em học sinh với mục đích đem đến sự an lành cho các em. “Thấy là ý tưởng tốt giúp các em học sinh học tập tốt, phụ huynh yên tâm nên tôi cũng đồng ý”, cô Mơ chia sẻ.

Về nguyên cớ để đưa ra đề xuất trên, lãnh đạo trường cho hay: “Ngay bên cạnh trường có một bãi tha ma, khoảng thời gian xây dựng trường có một thợ xây “bỗng dưng” bị tai nạn lao động khiến nhiều hoang mang. Sau đó, khi hoàn thiện trường, vào giờ học buổi chiều, có một cháu bé thường có biểu hiện lạ, chân tay cứ mềm nhũn ra khiến nhiều giáo viên lo lắng cho rằng đất xây dựng trường là “đất dữ” cần phải mời thầy về làm lễ “cầu mát”.

Khoảng tháng 12/2014, trong một cuộc họp phụ huynh toàn trường, bà Mai Thị Mơ thông báo có thầy địa lý về trường mầm non phán “đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm” nên phải làm lễ cúng, trấn yểm. Nhà trường đã lên kinh phí cho việc làm trên tới 40 triệu đồng và yêu cầu phụ huynh đóng tiền.

"Để giữ chân thầy, bà Mơ còn cho biết đã đặt cọc 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đề xuất của bà Mơ đưa ra lập tức bị các phụ huynh bác bỏ", ông Lê Trung Hiếu, Hội trưởng Hội phụ huynh Trường mầm non Quang Bình, cho biết.

Không vận động được phụ huynh, bà Mơ quay ra thu của mỗi giáo viên trong trường 200 nghìn đồng v

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.