Thái Thuỳ Linh:

Thái Thuỳ Linh: "“Không có bùn thì không có sen”

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 21/12/2018 | 14:30
0
Lâu nay khi nhắc đến Thái Thuỳ Linh, người ta nghĩ ngay đến sự mạnh mẽ, ngang tàng, thậm chí còn có thời gian rất… quằn quại. Thế nên, nhiều người sốc khi chị hát nhạc tình và ra album nhạc tình.
Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: '“Không có bùn thì không có sen”

Thái Thùy Linh khiến nhiều người bất ngờ khi ra mắt album nhạc tình "Như loài thú hoang".

Đã 8 năm kể từ sau album Bộ đội (2010) Thái Thùy Linh mới tái xuất làng nhạc bằng một album. Thời gian qua, chị chăm chút cho công việc thiện nguyện, cho gia đình và chỉ xuất hiện trên các sân khấu nhỏ, những sân khấu từ thiện. Cô không cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, cũng không gặp gỡ báo chí để chia sẻ về bản thân mình.

Bởi vậy, những khán giả yêu thích Thái Thùy Linh vừa bất ngờ vừa háo hức và có phần sốc khi mới đây, chị ra mắt album Như loài thú hoang.

Quên đi dòng nhạc Pop/Rock đã định hình cái tên Thái Thùy Linh lâu nay; quên đi giọng hát như "hét ra lửa"; quên đi cả vẻ ngoài mạnh mẽ với áo da, boot đinh... giờ đây Thái Thùy Linh dịu dàng, nữ tính và đằm thắm. Sự thay đổi này của Thái Thùy Linh khiến nhiều người ngỡ ngàng. Không ai dám tin cô gái bụi bặm ngày nào lại có thể nền nã, đằm thắm đến vậy khi khoác lên người chiếc váy dạ hội điệu đà, thả hồn theo giai điệu da diết của nhạc tình.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: '“Không có bùn thì không có sen” (Hình 2).

Thái Thùy Linh nền nã, đằm thắm khi khoác lên mình bộ váy dài thướt tha. 

Thực tế, Thái Thùy Linh còn có một hình ảnh rất khác so với những gì công chúng đã biết. Phần nữ tính bị Linh “giấu nhẹm” như để đối phó với bão giông. Thái Thùy Linh tâm sự, phần giấu kín ấy chỉ được bộ lộc khi chị chìm đắm trong nhạc Lê Uyên Phương.

Chị trải lòng: “Khi hòa mình vào âm nhạc của Lê Uyên Phương tôi thấy mình như đã đạt đến độ chín của người phụ nữ, với đầy đủ những trải nghiệm lúc bình yên cũng như trong sóng gió cuộc đời.

Âm nhạc của Lê Uyên Phương đẹp diễm lệ nhưng cũng đau đến tận cùng, có đỉnh cao và có vực sâu, rất đời thực mà cũng đầy tính triết học, có tính nhân văn khiến tôi thổn thức nhưng cũng có những giây phút ngạo nghễ điên cuồng. Tôi thấy tôi rất nhiều trong âm nhạc của ông, như một bức tranh họa lại đời sống tôi đang có.

Ai cũng biết đến tình yêu không dời đổi của cặp đôi âm nhạc Lê Uyên và Phương. Hầu hết các ca khúc đã được ra đời bởi tình yêu mãnh liệt ấy, nên hình ảnh của người phụ nữ trong âm nhạc Lê Uyên Phương đẹp vô cùng, kiêu sa mà nữ tính vô cùng.

Tôi thấy hân hoan khi nhập tâm vào lời ca, tôi như được nương nhờ, được khoe ra những gì “đàn bà” nhất trong cảm xúc và giọng hát của mình. Tôi thực sự rất tâm đắc khi gặp được âm nhạc Lê Uyên Phương”.

Sự kiện - Thái Thuỳ Linh: '“Không có bùn thì không có sen” (Hình 3).

Nhạc của Lê Uyên Phương đã khiến Thái Thùy Linh thay đổi.

Cuộc gặp gỡ với âm nhạc của Lê Uyên Phương khiến Thái Thùy Linh thay đổi. Giờ đây, chị không còn là cô gái bốc đồng, khó tính nữa, kể cả trong tình cảm Linh cũng có cái nhìn khác.

Trước đó, chị cũng như bất kỳ ai luôn thấy sợ đau khổ, ngay cả muốn yêu ai đó cũng phải tính tới tính lui để làm sao hạn chế nhiều nhất những khổ đau. Nhưng rồi chị “ngộ”, đau khổ là chuyện thường tình của đời sống này, mình còn khao khát yêu thì còn đau khổ vì yêu. Cũng như trong âm nhạc, dù đau khổ hay đang say đắm, lãng mạn thì Lê Uyên Phương vẫn luôn tìm được nét đẹp của nó, không bế tắc hay tuyệt vọng.

Và, Thái Thùy Linh đã, đang sống như thế. Chị đã tìm được mảnh ghép Lê Uyên Phương để hoàn thiện chân dung âm nhạc của mình, cũng đồng thời tìm chân lý của bức tranh đời sống mà chị tìm kiếm bao lâu nay với dằng dặc những thăng trầm đã qua, thấu hiểu tận cùng rằng “Không có bùn, không có sen”...

Album "Như loài thú hoang" gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Lê Uyên Phương như: "Hãy ngồi xuống đây", "Tình khúc cho em", "Một ngày vui mùa đông", "Dạ khúc cho tình nhân", "Uống nước bên bờ suối", "Vũng lầy của chúng ta"... Trong đó có ca khúc "Hãy ngồi xuống đây" lần đầu tiên được cấp phép phát hành tại Việt Nam.

 

Thái Thuỳ Linh: "Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu"

Thứ 3, 13/02/2018 | 16:55
Nữ ca sĩ trở lại với MV Vắng anh mùa đông bằng vẻ nữ tính đầy bất ngờ, khác xa hình ảnh mạnh mẽ trước kia. Trong phòng thu, chị đã bật khóc khi hát về tình yêu.

Thái Thùy Linh lần đầu trải lòng về con anh, con tôi, con chúng ta

Thứ 7, 11/06/2016 | 18:26
Trong bộ hình mới, ca sĩ Thái Thùy Linh và chồng hạnh phúc giữa một đàn con là con anh, con em, con chúng ta và cả… con nuôi nữa.

Thái Thùy Linh kể quá khứ nghèo khó, khóc khi bị mất sạch cát-sê

Thứ 2, 18/01/2016 | 06:39
Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh không ngại ngần chia sẻ những câu chuyện thuở ban đầu chập chững vào nghề đầy khó khăn.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.