Thanh Hóa: Nước nhiễm xăng dầu, dân 'dài cổ' chờ dự án nước sạch

Thanh Hóa: Nước nhiễm xăng dầu, dân 'dài cổ' chờ dự án nước sạch

Thứ 3, 02/06/2015 | 08:29
0
Nguồn nước bị nhiễm xăng dầu, hàng chục năm qua, người dân ở thôn Yên Ninh, xã Công Bình, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) mòn mỏi chờ một dự án nước sạch về làng trong vô vọng.

Tìm về thôn Yên Ninh, xã Công Bình, huyện Nông Cống cách TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) chừng hơn 50km, dưới cái nắng như đổ lửa cộng thêm tình trạng khan hiếm nước sạch triền miên đã khiến cho mọi vật và con người nơi đây dường như bị cạn kiệt sức sống.

Đến nhà trưởng thôn Nguyễn Văn Quý hỏi chuyện, ông này cho biết: “Đã nhiều năm nay, nguồn nước sinh hoạt nhiễm xăng dầu trầm trọng khiến người dân ở trong thôn phải sống trong cảnh chắt chiu từng giọt nước, xem nước quý như vàng”. Cũng theo lời ông Quý, hầu hết các giếng đào, giếng khoan trong làng đều bị nhiễm xăng dầu, khi bơm nước lên, đổ ra chậu, nước có lớp váng đỏ, bốc mùi hôi nồng nặc. Những năm mưa nhiều, người dân còn đỡ khổ, chứ gặp thời tiết nắng nóng kéo dài như năm nay, cuộc sống sinh hoạt rơi vào tình cảnh khốn đốn.

Được biết, để có nước dùng, người dân địa phương phải chắt chiu từng giọt nước tích trữ trong bể, nhiều gia đình phải còn phải dùng xô chậu đi gánh, lấy nước từ các thôn gần đó về dùng.

Xã hội - Thanh Hóa: Nước nhiễm xăng dầu, dân 'dài cổ' chờ dự án nước sạch

Nhiều giếng khoan, giếng đào ở thôn Yên Ninh bị bỏ hoang vì bị nhiễm xăng dầu

Để chứng minh về những điều mình vừa nói, ông Quý dẫn chúng tôi đi thăm khắp làng, mục sở thị những cái giếng bị bỏ hoang vì nhiễm xăng dầu trầm trọng.

Gia đình bà Vũ Thị Sen (64 tuổi) đã sống ở đây hơn chục năm, cho biết: “Từ khi đến đây sống, chúng tôi phải chịu khổ sở vì không có nước để ăn uống, tắm giặt. Giếng đào, giếng khoan đều có nhưng nước có mùi xăng dầu nồng nặc, đến tắm giặt còn không được nói gì ăn uống. Muốn có nước sinh hoạt thì chỉ có đợi nước mưa, nếu không thì xách chai lọ đạp xe sang xóm bên xin nước”.

Vừa nói bà Sen vừa chỉ vào những chiếc chai, lọ và dụng cụ dùng để đựng nước tiết kiệm của mình đang được xếp gọn ở một góc bếp. Nói rồi bà bơm nước vào chiếc chậu nhỏ, những lớp váng dầu mỏng dần nổi lên, kèm th

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.