Thầy Duy chia sẻ cách vượt qua kỳ thi cho học viên mới

Thứ 6, 18/08/2023 | 14:27
0
Việc vượt qua kỳ thi lái xe ô tô có thể mang lại áp lực và căng thẳng cho học viên mới.

Với kinh nghiệm giảng dạy thực tế của mình, thầy Duy chia sẻ cách vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe cho học viên mới để bạn nắm được trước khi học lái xe ô tô cho mình và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ sát hạch.

Thầy Duy tên đầy đủ là Nguyễn Phong Duy, sinh năm 1990 tại Cần Thơ. Thầy hiện đang làm tại trung tâm dạy lái xe của mình với tinh thần nhiệt tình và đam mê nghề. Những bài giảng lý thuyết online được chia sẻ miễn phí của thầy Duy đã giúp cho nhiều người dễ học và thi sát hạch đạt tỷ lệ đỗ cao.

Cần biết - Thầy Duy chia sẻ cách vượt qua kỳ thi cho học viên mới

Với kinh nghiệm giảng dạy thực tế của mình, khi được học viên mới hỏi về cách để vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe, thầy Duy đã chia sẻ một số những lưu ý giúp các học viên mới chuẩn bị tốt trước khi bước vào kỳ thi.

Đối với học viên mới, muốn qua kỳ thi lái xe thì thầy Duy khuyên trước hết phải chọn cho mình một trung tâm đào tạo uy tín. Để việc học lái xe không bị gián đoạn, trong thời gian này, học viên nên sắp xếp nhằm chu toàn việc tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm. Vì vậy nên chọn trung tâm đào tạo có lịch trình phù hợp với quỹ thời gian mà bạn có, trung tâm phải có cơ sở hạ tầng tốt, sân tập rông rãi, xe tập không quá cũ, các các trang thiết bị giảng dạy và thực hành tốt.

Cần biết - Thầy Duy chia sẻ cách vượt qua kỳ thi cho học viên mới (Hình 2).

Đối với việc học lý thuyết: Các học viên mới nên dành thời gian 1-2 buổi học lý thuyết tập trung có thầy dạy tử tế. Vì thường giáo viên dạy lý thuyết đều là những người có rất nhiều kinh nghiệm, họ sẽ chỉ cho bạn những mẹo để nhớ dễ và thi tốt. Sau đó bạn nên tận dụng điện thoại thông minh để cài các phần mềm dạy học thi bằng lái xe rồi thực hành các câu hỏi theo tài liệu bổ trợ kiến thức lý thuyết. Việc học theo phần mềm không chỉ giúp bạn kiểm soát kiến thức còn mơ hồ, chưa chắc chắn, mà còn khắc phục những câu hỏi thường không nhớ chính xác.

Học thực hành lái xe: Muốn nắm chắc trong tay số điểm thực hành cao nhất, ngoài việc phải chuyên cần trong các buổi học, bạn có thể nhờ giáo viên của trung tâm đào tạo lái xe bổ trợ thêm sau khi kết thúc các buổi học thực hành. Bạn nên thực hành lái xe thường xuyên để tăng cường kỹ năng của mình. Hãy thử đủ loại tình huống giao thông khác nhau để làm quen với nhiều tình huống có thể xảy ra trong kỳ thi.

Thực hành bài kiểm tra thử: Trước kỳ thi, bạn hãy thử sát hạch giả tại các trung tâm đào tạo hoặc trường học lái xe. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với quy trình kiểm tra và nhận phản hồi từ người hướng dẫn.

Cần biết - Thầy Duy chia sẻ cách vượt qua kỳ thi cho học viên mới (Hình 3).

Trước khi vào kỳ thi thực hành trên sân sát hạch các học viên cần lưu ý:

Nắm rõ quy trình kỳ thi: Bạn phải hiểu rõ quy trình kiểm tra, các phần thi và điểm chấm điểm. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn và không bị bất ngờ trong quá trình thi

Khi được giao xe để chắc chắn xe không làm bạn hỏng thi thì nên kiểm tra kỹ xe. Nếu nhận thấy bất cứ trục trặc nào, bạn hãy báo cho hội đồng thi và yêu cầu đổi xe. Trước khi cho xe lăn bánh để tính điểm vào bài thi, bạn kiểm tra lần cuối bộ phận côn phanh ga số, thử bật, tắt chìa khóa điện, xem đồng hồ xe hoạt động hiệu quả không. Sau khi nhận thấy mọi thứ đều ổn mới ký biên bản nhận xe.

Học viên mới cần phải nhớ những bước cơ bản từ khi lên xe - thắt dây an toàn, bật xi nhan trái khi xuất phát, và tắt xi nhan khi nghe tín hiệu “tít” trên xe. Điều này không những giúp bạn bảo toàn điểm số mà còn củng cố tinh thần cho việc thực hiện những bài thi yêu cầu độ phức tạp, khó khăn về sau.

Học viên cần bình tĩnh, tự tin đi theo biển báo, vạch kẻ đường và lời nhắc trên xe sát hạch. Tạo tâm lý tự tin bằng cách tưởng tượng mình đang lái xe một cách an toàn và tự tin. Hãy tập trung vào những gì bạn đã học và sự kiên nhẫn của mình. Điều quan trọng là không để áp lực và lo lắng áp đặt lên bản thân. Hãy nhớ rằng kỳ thi chỉ là bước tiến tiếp theo trong quá trình học lái xe của bạn.

Thầy Duy cũng khuyên các học viên mới rằng việc vượt qua kỳ thi lái xe không chỉ là về việc đạt được bằng lái, mà còn là việc bạn trở thành người lái an toàn và tự tin trên đường. Hãy kiên trì và tập trung vào việc học tập và cải thiện kỹ năng lái xe của mình để việc lái xe được an toàn cho bản thân và mọi người.

Thái Nguyễn

Thí sinh "Giọng hát Việt nhí": Quán quân chật vật ở nhà thuê, người lại nhận cát-xê 6.000 USD

Thứ 5, 10/08/2023 | 00:01
Bước ra từ cuộc thi, có thí sinh trở thành cái tên đắt show, nhận cát-xê "khủng", có người lại chật vật tìm chỗ đứng.

Đề xuất bỏ bằng lái B1, B2, lái xe ôtô có cần thi lại bằng không?

Thứ 7, 15/07/2023 | 18:53
Theo đề xuất mới nhất của Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, bằng lái các hạng B1, B2 và một số hạng khác sẽ không còn tồn tại nữa.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.