'Thầy giáo' học hết lớp 7, luyện hàng trăm học sinh đậu đại học

'Thầy giáo' học hết lớp 7, luyện hàng trăm học sinh đậu đại học

Thứ 6, 01/01/2016 | 08:00
0
Dù chỉ học hết lớp 7, bị liệt cả 2 chân, nhưng ông Đặng Tiến Dũng đã ôn luyện cho hàng trăm em học sinh tại địa phương đậu vào các trường đại học cao đẳng.

Với thành tích trên “thầy Dũng” đã được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng kỉ niệm chương và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Hàng trăm em học sinh tại địa phương được đào tạo qua lớp học của “thầy” đã thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Gần 200 học sinh đủ các bậc đang theo học. Từ đó nói lên được uy tín, công lao của “thầy giáo” Đặng Tiến Dũng, trú tại xóm 5, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Vốn sinh ra là một đứa bé bình thường, năm 6 tuổi sau một cơn sốt cao, cậu bé Đặng Tiến Dũng bị liệt cả 2 chân. Tưởng chừng, tương lai đối với cậu là cái gì đó mờ mịt và xa vời. Không chịu đầu hàng số phận, anh Dũng vẫn cố gắng theo học đến lớp 7 (hệ 7/10) và tham gia các phong trào tại địa phương.

Xã hội - 'Thầy giáo' học hết lớp 7, luyện hàng trăm học sinh đậu đại học

Năm 2010, ông Nguyễn Tiến Dũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Sau khi kết hôn với chị Phạm Thị Hồng, một cô gái hiền lành, chăm chỉ người cùng xã và sinh được 5 người con. Những công việc nặng nhọc trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai chị, nhưng tình cảm gia đình vẫn ấm cúng, rộn vang tiếng cười.

Dù chỉ học hết lớp 7, nhưng hàng đêm người cha vẫn uốn nắn từng nét chữ cho đứa bé, giải các bài toán khó cho đứa lớn. Dần dần, với tư chất bẩm sinh và tinh thần ham học anh Đặng Tiến Dũng đã giải được tất cả các bài Toán, Lý…của chương trình lớp 12 cho các con của mình.

Tiếng lành đồn xa, năm 2000, rất nhiều anh em, bạn bè đưa con đến nhờ người thầy bất đắc dĩ này kèm giúp. Khóa học trò đầu tiên, cả 15 người được anh kèm cặp đều thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng. “Đó là một kỉ niệm không thể nào quên với bản thân tôi”, ông Đặng Tiến Dũng tâm sự.

Trước mặt chúng tôi, một người đàn ông cao khoảng 1,2m, bị liệt cả 2 chân, việc đi lại rất khó khăn và phải dựa hoàn toàn vào cây nạng gỗ.

Em Nguyễn Thị Nhàn, xóm 10, xã Phúc Đồng cho biết:

Cùng chuyên mục

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.