Thầy Park

Thầy Park "đau đầu" về hàng công, ĐTQG có gặp trở ngại?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 30/12/2020 | 20:13
0
Trong bối cảnh hiện tại, mong muốn của HLV Park Hang-seo trong việc các đội bóng tại V.League tạo thêm cơ hội thi đấu cho các chân sút nội là điều khó có thể xảy ra

Kể từ khi lên nắm quyền, NHM Bóng đá Việt Nam rất ít khi nghe HLV Park Hang-seo than thở vì những vấn đề mà các cấp độ ĐTQG gặp phải. Dù khó khăn đến đâu đi chăng nữa, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn lựa chọn hành động thực tiễn làm minh chứng cho quan điểm của mình.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo liên tục phải đối mặt với những khó khăn trong việc tìm kiếm, tuyển chọn ra những gương mặt mới để bổ sung cho ĐTQG. Nơi mà vị chiến lược gia 62 tuổi này dành sự quan tâm đặc biệt chính là hàng công của "Những chiến binh sao vàng".

Trong quãng thời gian ngắn vừa qua, đã không ít lần, chúng ta được nghe những lời than vãn của ông về việc không tìm ra được thêm tiền đạo nào thực sự chất lượng. Mới đây mới, trong buổi họp báo sau trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ, HLV Park cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này

"Chúng ta đang yếu tiền đạo. Tôi không muốn nói riêng đến từng cá nhân nhưng phải thừa nhận Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh (Ba tiền đạo đã chơi ở trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển), dù chưa nổi trội nhưng tôi cũng không tìm được ai tốt hơn họ", HLV Park than thở. 

Thể thao - Thầy Park 'đau đầu' về hàng công, ĐTQG có gặp trở ngại?

Mong muốn các CLB tạo điều kiện cho những tiền đạo nội có cơ hội thi đấu nhiều hơn của HLV Park Hang-seo là khó thực hiện ở thời điểm hiện tại

Thực tế, việc ông thầy người Hàn Quốc cảm thấy không hài lòng là điều chúng ta có thể hiểu được. Bởi lẽ, kể từ năm 2018 đến nay, ngoài những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Quang Hải hay Tiến Linh, NHM Bóng đá Việt Nam chưa nhìn ra được bất kỳ một gương mặt nào mới.

Ở những đợt tập trung của ĐTQG, rất nhiều tiền đạo được gọi lên tuyển. Nhưng đa phần, họ đều là những cái tên đã từng thi đấu trong màu áo ĐTQG hay từng đóng góp ở các cấp độ trẻ. Thực tế, việc ĐTQG Việt Nam thường thiếu đi những chân sút chất lượng là điều đã tồn tại trong nhiều năm qua. 

Sau lứa của những Văn Quyến, Công Vinh hay gần đây nhất là Anh Đức, bóng đá nước nhà dù sản sinh ra nhiều tiền đạo trẻ tài năng nhưng họ vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của chúng ta. Để giải quyết được vấn đề đang tồn tại ở ĐTQG, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ mong muốn VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận tại V.League.

Nếu đứng trên góc độ của ĐTQG, yêu cầu của thầy Park là hợp lý. Nếu các CLB tạo nhiều đất diễn hơn cho các tiền đạo nội, HLV Park sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mới cho hàng công của ĐTQG. Tuy nhiên, không phải đến bây giờ chúng ta mới nhận ra sự khan hiếm của các tiền đạo nội.

Cũng chính vì việc khan hiếm tiền đạo nội buộc các đội bóng thi đấu ở V.League hay Hạng nhất quốc gia buộc phải sử dụng những chân sút nước ngoài. Khi có các tiền đạo ngoại trong đội hình, khả năng ghi bàn của các đội bóng được cải thiện đáng kể. Qua đó, thành tích của những đội bóng này cũng nhiều lên hay ít đi đều phụ thuộc vào các tiền đạo ngoại. 

Vì thế, khi các tiền đạo ngoại đóng góp nhiều vào thành tích chung, các đội bóng sẽ làm mọi cách để sử dụng tối đa sức mạnh của họ thay vì tạo điều kiện cho các tiền đạo nội thi đấu.

Trước thực trạng không thể thay đổi suy nghĩ của các đội bóng, HLV Park Hang-seo buộc phải "liệu cơm gắp mắm" để khắp phục những vấn đề đang tồn đọng trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Khi "tử huyệt" của ĐTQG Việt Nam đã lộ rõ

Thứ 2, 28/12/2020 | 20:38
Sau hai trận đấu giao hữu vừa qua, ĐTQG Việt Nam đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu cần phải khắc phục nếu không muốn nó trở thành "tử huyệt" ở những giải đấu tới.

HLV Park Hang-seo nói gì về kết quả trận "nội chiến" U22 với ĐTQG?

Chủ nhật, 27/12/2020 | 19:58
HLV Park Hang-seo cho biết cả hai đội tuyển cần phải thay đổi nhiều hơn.

Tái đấu trên sân Việt Trì: U22 có lội ngược dòng đánh bại ĐTQG?

Chủ nhật, 27/12/2020 | 14:52
Sau trận đấu lượt đi không thực sự ấn tượng, ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất hay vẫn tiếp tục thử nghiệm đội hình mới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".