The Voice 2013: Thiếu muối cho những cá tính?

The Voice 2013: Thiếu muối cho những cá tính?

Thứ 6, 24/05/2013 | 16:21
0
Sau sự ra đi của ¾ giám khảo mùa trước, nhiều người hoang mang rằng, The Voice 2013 sẽ "kém sắc, kém tài" khi thiếu những cái tên "hot" như: Thu Minh, Hồ Ngọc Hà hay Trần Lập. Và, sau đêm thi đầu tiên, câu trả lời đã có.

Mùa thi đầu tiên để lại quá nhiều ấn tượng, The Voice 2013 tiếp tục được kỳ vọng là một chương trình "bom tấn" ăn khách của VTV năm nay. Vì thế, ngay từ khi cuộc thi khởi động từ việc "chọn mặt gửi vàng" thành phần "bộ tứ giám khảo" cho đến những đổi mới về phiên bản cuộc thi đều thu hút được công chúng. 

Đan xen giữa âm nhạc hàn lâm và đại chúng

Khi ban tổ chức công bố những cái tên sẽ ngồi ghế "nóng" The Voice 2013, không ít người thở phào nhẹ nhõm. Thay vì sự trẻ trung, tươi mới và thiên về âm nhạc đại chúng thì dàn huấn luyện viên năm nay quy tụ toàn diva, tên tuổi gạo cội trong làng nhạc Việt. Đây được xem là sự "thay máu" đáng kể nhằm thổi một luồng gió mới cho The Voice 2013. Bằng chuyên môn cùng sự từng trải về kinh nghiệm, ban tổ chức kỳ vọng "bộ tứ" này sẽ là những huấn luyện viên sáng giá có thể "khỏa lấp" sự thiếu vắng những gương mặt huấn luyện viên quen thuộc mùa giải trước.

Bên cạnh đó, cá tính cùng sự kết hợp giữa âm nhạc hàn lâm và âm nhạc đại chúng trong thành phần huấn luyện viên 2013 sẽ góp phần tạo nên sức hấp dẫn, thú vị trong toàn bộ chương trình. Chỉ với điều đó thôi cũng khiến khán giả cảm thấy hồi hộp trước đêm thi mở màn để thỏa mãn "cơn khát" sau thời gian đợi chờ. Nhưng, khán giả hy vọng bao nhiêu thì lại hụt hẫng bấy nhiêu. Công chúng thất vọng ra mặt khi chứng kiến một đêm mở màn quá "nhạt nhẽo".

Từ dàn thí  sinh đến phần "diễn" của giám khảo đều không thể mang lại hưng phấn cho khán giả, đặc biệt là vị trí của hai giám khảo nữ: Mỹ Linh và Hồng Nhung. Theo dõi hai nữ giám khảo này trong suốt đêm thi, người ta vẫn mơ hồ nhận ra bóng dáng của Hà Hồ hay Thu Minh mùa giải trước. Có thể, do ấn tượng của Hồ Ngọc Hà và Thu Minh để lại quá lớn, phần nữa đây là bài toán khó cho hai nữ giám khảo năm nay khi chấp nhận "vai diễn thế thân". Công chúng không ngại khi đưa hai nữ giám khảo mùa đầu tiên để so bì, cân đong với hai nữ diva lừng danh này. Bởi khán giả đã quá quen thuộc về hình ảnh của một Hồ Ngọc Hà ăn mặc style "đỉnh cao" hút sân khấu, thông minh và tinh quái trong phần đối đáp và lôi kéo thí sinh về đội mình. Còn một Thu Minh sexy bốc lửa, ấn tượng với các chiêu trò, đặc biệt là cách nhận xét thẳng tưng đã khiến công chúng không thể ý kiến gì hơn về cá tính âm nhạc của cô.

Sự kiện - The Voice 2013: Thiếu muối cho những cá tính?

Dù đã thay đổi gần như toàn bộ thành phần BGK nhưng The Voice 2013 vẫn bị đánh giá là thiếu đột phá và chưa hấp dẫn

Khéo đến mức... quá đà

Thiếu đột phá, thiếu cá tính trong cách tung hứng khiến hai diva năm nay khá "nhạt nhẽo". Hồng Nhung được xem là phiên bản "f2" của Hồ Ngọc Hà mùa giải thứ hai. Bởi không tự nhiên mà Đàm Vĩnh Hưng  phong cho cô là "Nữ hoàng chiêu trò" khi cho rằng Nhung quá khôn khéo trong việc nhận xét để lôi kéo thí sinh. Khi Âu Bảo Quyên kết thúc phần thi của mình, hai nữ giám khảo này đã dùng mọi cách để mong có được thí sinh "của hiếm" này về đội mình. Nhưng kém cạnh hơn về khoản ăn nói, Mỹ Linh đã phải chấp nhận "nhường" lại cho "đối thủ" trong sự tiếc nuối. Để "quyến rũ" thí sinh Bảo Quyên về đội mình, Hồng Nhung đã dành tặng cho thí sinh này những lời nhận xét có cánh: "Chị thấy em rất đẹp". Cuối cùng thí sinh này phải thốt lên: "Chị Hồng Nhung làm em xúc động quá, em nghĩ, em sẽ về đội của chị".

Dù mùa giải trước Hồ Ngọc Hà cũng được cho là một giám khảo "đỉnh cao thảo mai" nhưng với cách thể hiện chừng mực, phong thái lạnh lùng cần thiết và chút dí dỏm trong việc "nâng tầm" thí sinh thì Hồ Ngọc Hà đã biến đó thành thương hiệu riêng của mình.

Trong khi Hồng Nhung tỏ ra nhí nhảnh, lí lắc quá mức cần thiết và liên tục dùng lời lẽ đường mật để "mê hoặc" thí sinh thì ca sĩ "Tóc ngắn" lại là một giám khảo đối lập. Sau rất nhiều phần thi của thí sinh, khi các giám khảo khác đã nhanh tay bấm nút chọn để xoay ghế thì cô vẫn thản nhiên quyết định giữ nguyên lập trường là: Không bấm chuông. Nên suốt cuộc thi, Mỹ Linh chỉ chọn được hai thí sinh về đội mà thôi. Chưa hết, màn tung hứng khá nhạt nhẽo giữa cô và ba giám khảo còn lại thiếu tính chặt chẽ nên đêm thi khuyết đi những pha đối đáp gay cấn, quyết liệt. Người ta thấy cô khá dè dặt trong việc "đấu đá", thiếu hẳn độ tinh quái và ranh mãnh cần thiết để tạo nên kịch tích trong cuộc thi. Nếu như Thu Minh mùa giải trước để lại ấn tượng về một giám khảo mau nước mắt nhưng không kém phần "đanh đá", sắc sảo khi nhận xét thí sinh thì rõ ràng nữ diva Mỹ Linh tỏ ra khá lép vế.

Chai mặt...vì người quen

Trong khi giám khảo nữ tỏ ra quá nhạt nhẽo trong mắt công chúng thì lập tức mọi quan tâm đổ dồn về hai vị trí ghế nóng còn lại. Với sự đối lập rõ rệt về định hướng âm nhạc cơ bản và sự trái ngược cá tính nghệ thuật đã khiến cho nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trở nên nổi bật. Xuyên suốt chương trình, người ta thấy hai vị giám khảo này luôn tranh giành, đấu đá và thậm chí không ngại "công kích" nhau để lôi kéo thí sinh về đội mình.

"Ông hoàng nhạc Việt" Mr Đàm tiếp tục sử dụng các chiêu trò cũ như: Kim cương, danh tiếng…để "quyến rũ" các thí sinh. Còn nhạc sĩ Quốc Trung, dù hơi kiệm lời nhưng không hề chịu kém miếng khi liên tục đối đáp "ra ngô, ra khoai" với "đối thủ". Trong toàn bộ đêm thi, khán giả không khó để "đọc vị" từng huấn luyện viên. Đó là một Hồng Nhung khôn ngoan, một Mỹ Linh chừng mực và khó tính, một Quốc Trung sâu sắc còn lại một Đàm Vĩnh Hưng hóm hỉnh, lắm chiêu trò. Tuy nhiên, trong cách thể hiện thì công chúng vẫn mơ màng khi nhận ra những "chiêu tủ" của các giám khảo mùa giải trước như: Để chiêu dụ thí sinh, Mỹ Linh không ngần ngại "quảng cáo" rằng cô có "phòng thu tốt nhất", Hồng Nhung thì cho biết "Chị không có phòng thu nào cả nhưng 100 phòng thu, phòng thu nào tốt nhất chị sẽ thuê cho em".

Một điểm khiến đêm mở màn The Voice 2013 tỏ ra khá nhạt đó chính là dàn thí sinh "chai mặt". Khi lắng nghe giọng hát tại vòng "Giấu mặt" khiến nhiều khán giả sung sướng vì đêm thi xuất hiện nhiều giọng ca lạ, nội lực và có khả năng lọt sâu vào vòng trong. Nhưng khi xuất hiện, khán giả có thể ít nhiều nhận ra những gương mặt đã quen trên truyền hình. Hơn nữa, phong cách "sính" nhạc ngoại vẫn là một điểm trừ của The Voice- Giọng hát Việt 2013, khi đa phần bài thi đều là nhạc nước ngoài, nên khán giả tự hỏi: Liệu đây có phải là cuộc thi nhằm tôn vinh giọng hát Việt và ca khúc Việt hay không.                                   

Hy vọng vào những thay đổi bất ngờ

Cuộc thi chỉ mới bắt đầu, nếu không muốn để khán giả thất vọng thêm nữa thì chương trình nhất thiết phải có sự thay đổi, tăng thêm độ kịch tính để thu hút người xem, đặc biệt là "bộ tứ ghế xoay". Bởi, điều khán giả cần đó chính là sự kịch tính của chương trình và cá tính của ban giám khảo chứ không phải là một sân khấu diễn "thiếu muối". 

Gia Lê - Thanh Xuân

Hồng Nhung - 'Nữ hoàng chiêu trò Giọng hát Việt 2013'

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:34
Trong những màn tranh giành thí sinh, Huấn luyện viên Hồng Nhung đã thể hiện rõ sự khéo léo và tinh tế đã thành “thương hiệu” của cô.

'Đại tiệc' Giọng hát Việt 'nóng' từ khi chưa lên sóng

Thứ 6, 17/05/2013 | 21:55
BTC Giọng hát Việt năm nay đã có sự đầu tư hoành tráng từ dàn huấn luyện viên cho đến chất lượng thí sinh cũng như quy mô sân khấu để tạo nên nhiều yếu tố hấp dẫn.

Hà Hồ, Mr. Đàm rút khỏi The Voice để đến với X-Factor

Thứ 6, 15/03/2013 | 21:18
Một trong những lý do quan trọng khiến hai vị HLV quyết định rời "ghế nóng" vừa được hé lộ.