Thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19, Đắk Lắk giãn cách xã hội toàn tỉnh

Thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19, Đắk Lắk giãn cách xã hội toàn tỉnh

Thứ 4, 21/07/2021 | 19:22
0
Ghi nhận tổng cộng 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19

Chiều 21/7, tin từ sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Năng.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là anh Đ.X.T, sinh năm 1996, trú tại thôn Xuân Hà 3, xã Ea Dah, huyện Krông Năng.

Anh T. là công nhân làm việc tại công ty TNHH AMPACS, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Ngày 20/7, anh T. được test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR sau đó khẳng định anh T. dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 2 là anh T.Đ.T.T, sinh năm 2001, trú tại tổ dân phố 5, thị xã Buôn Hồ. Anh T. là lái xe nhà xe Thanh Tùng. Đây là trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ từ TP.HCM.

Trường hợp thứ 3 là bà P.T.P, sinh năm 1960, trú tại 08 Đào Tấn, phường Tân Lợi. TP.Buôn Ma Thuột. Đây là trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân BN 60.210, BN 60.211, BN 60.368.

Liên quan đến 3 trường hợp dương tính nói trên có 14 trường hợp F1, hiện ngành y tế đã tiến hành cách lý và lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Giãn cách xã hội toàn tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 20/7 UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định thực hiện giãn cách hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 21/7 đến hết ngày 3/8.

Sự kiện - Thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19, Đắk Lắk giãn cách xã hội toàn tỉnh

Nhiều khu dân cư tại Đắk Lắk bị phong tỏa.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị trên 20 người thì phải được sự đồng ý của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và phải đảm bảo chấp hành tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Bên cạnh đó, yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar/pub, quán nhậu, vũ trường, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng, khu vui chơi trẻ em, sân vận động,...

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, được bán và phục vụ khách tại chỗ nếu đảm bảo các điều kiện: mỗi bàn không quá 5 người, chỉ được phục vụ tối đa 10 người tại cùng một thời điểm (phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các bàn theo khuyến cáo của bộ Y tế là 2m, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K); khuyến khích hình thức mua mang về và dịch vụ giao hàng tận nhà.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về hoặc đến tỉnh...

Lập danh sách đón người từ vùng dịch về

Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sáng 21/7, thông tin từ sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk cho biết, sở đã có văn bản gửi UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thông tin đến các phường, xã, thị trấn, thôn, buôn tuyên truyền các hộ trên địa bàn có người thân đang ở vùng dịch mong muốn về quê đăng ký danh sách với địa phương.

Sau khi người dân đăng ký, phòng LĐ-TB&XH các địa phương tổng hợp gửi sở để có số liệu và lên danh sách, phương án hỗ trợ đưa công dân về địa phương.

Theo đó, người dân có thể đăng ký cho người dân bằng nhiều cách như: qua đường dây nóng, trang web, Zalo của sở LĐ-TB&XH hoặc đăng ký trực tiếp với chính quyền các địa phương. Thời gian đăng ký đến hết 17h ngày 22/7.

Cũng theo sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk, vừa qua Sở đã có văn bản gửi các đơn vị đồng cấp tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đề nghị hỗ trợ cung cấp thông tin của công dân của Đắk Lắk đang làm việc, sinh sống tại các địa phương này và vẫn đang chờ phản hồi.

Khi có văn bản đề nghị của các tỉnh bạn thì UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ có văn bản kèm theo danh sách đăng ký này.

Khánh Ngọc

Một thợ hồ và cháu bé 2 tuổi ở Đắk Lắk, Đắk Nông mắc Covid-19

Thứ 4, 21/07/2021 | 06:30
Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có cháu bé 2 tuổi và một thợ hồ.

Đắk Lắk ghi nhận một phụ nữ mang thai dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 2, 19/07/2021 | 19:50
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có một phụ nữ đang mang thai tuần thứ 32.

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Đắk Lắk bán hàng cao hơn giá niêm yết

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:48
Cơ quan chức năng vừa phát hiện 1 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại Đắk Lắk bán hàng không niêm yết giá và bán cao hơn giá niêm yết.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.