Theo dấu đường dây đưa “xe bùa”... ra nước ngoài

Theo dấu đường dây đưa “xe bùa”... ra nước ngoài

Thứ 3, 05/05/2015 | 07:56
0
Hiện nay, các loại xe máy như xe gian, xe trộm cắp, xe không giấy tờ hải quan... còn được gọi là "xe bùa" - vẫn được một nhóm người tiến hành các giao dịch mua bán bất hợp pháp.

Ngoài đối tượng trộm cắp do các tên “đá xế”, thì để vận hành trơn tru hoạt động tiêu thụ “xe bùa” là một đường dây khép kín từ tiêu thụ, làm giấy tờ giả, lừa đảo... PV đã vào cuộc điều tra và phát hiện ra rất nhiều mảng tối của thế giới ngầm này.

Để tìm hiểu thực hư việc đưa “xe bùa” ra nước ngoài, cụ thể là sang Campuchia như thế nào, PV đã theo những tay mai mối lên đường. Ngoài cửa khẩu chính thức ở các tỉnh phía Nam, chúng tôi phát hiện, còn có rất nhiều “đường phụ”, đường mòn đi về hết sức dễ dàng giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Được sự giúp đỡ của những tay mai mối, PV đã tìm ra cung đường “độc” và hết sức nguy hiểm, chỉ với giá khoảng 500.000 đồng.

Xe ôm qua Cam (Campuchia)

Theo lời kể của thổ địa M., từng có vài năm kinh nghiệm cùng các “nài xe” đưa xe sang Campuchia tiêu thụ, thì sau khi gom được xe, giới “xe bùa” sẽ tập kết tại khu vực nào đó, rồi chuyển sang Cam khi thuận lợi. Khu vực tập kết thường là từ các tỉnh đưa về TP.HCM (các quận, huyện vùng ven, tiếp giáp như Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Q.12...) hoặc là đưa đến các tỉnh biên giới như Long An, Tây Ninh, An Giang... đưa qua Cam cho gần.

Từ đây, xe được đưa qua Cam thông qua các “đường phụ”, đường mòn. Hiện nay, ngoài các cửa khẩu như: Tịnh Biên (An Giang), Mộc Bài (Tây Ninh), Mộc Hóa (Long An)..., thì một điểm khác cũng nổi lên, mang tên con đường cờ bạc, buôn lậu , “xe bùa” sang Campuchia, chính là cửa khẩu Mỹ Quý Tây (hay còn gọi là cửa khẩu Tho Mo), thuộc xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Giới buôn lậu truyền tai nhau, hiện nay, một số cửa khẩu đang “đánh rát” nên cửa khẩu Tho Mo được dân buôn lậu và đánh bạc chọn làm cung đường “lướt”. Ngày 24/4/2015, để tìm hiểu cách vượt biên sang Campuchia mà không cần giấy tờ thông hành hay hộ chiếu, PV lên đường, trực tiếp “mục sở thị”. Mới 9h sáng, trời đã nắng chói chang. Từ TP.HCM, PV phải mất gần hai tiếng đồng hồ mới có t

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.