Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ dựng chuyện bắt cóc: Đáng giận hay đáng thương?

Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ dựng chuyện bắt cóc: Đáng giận hay đáng thương?

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 04/10/2017 | 16:29
0
Bố mất sớm, mẹ đi xuất khẩu lao động, em T.T.H. ở với họ hàng nên bỏ học từ năm lớp 8, thường xuyên cùng bạn bè tụ tập, chơi game.

Liên quan đến vụ nam thanh niên giao cấu với em T.T.H. (SN 2002), ông Nguyễn Hồng Khoan, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hoàn cảnh của thiếu nữ này rất đặc biệt, dẫn đến việc bỏ học từ sớm.

“Bố của em H. mất sớm, mẹ phải đi nước ngoài kiếm tiền, 2 chị em H. ở nhà với người thân. Do không có sự quản lý của gia đình, lại có tiền của mẹ gửi về khiến cho em chểnh mảng học hành, thích theo bạn bè đi chơi, nên đến lớp 8 thì em bỏ học”, ông Khoan nói.

Theo ông Khoan, vào thời gian này em H. chỉ mới bước sang tuổi 15. Do những nhận thức về môi trường xung quanh chưa thể toàn diện như người trưởng thành, nên em dễ bị tác động từ sách báo, phim ảnh, các văn hóa phẩm đồi trụy và cả từ bạn bè xấu. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rối loạn hành vi và gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

“Em H. đáng thương hơn đáng giận, nếu có sự quan tâm đúng mức từ gia đình, nhà trường thì chắc em sẽ không rơi vào hoàn cảnh này. Đây cũng là bài học cho tất cả gia đình có con em ở độ tuổi đang lớn”, ông Khoan cho biết.

Pháp luật - Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ dựng chuyện bắt cóc: Đáng giận hay đáng thương?

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Liên quan đến sự việc, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996), trú ở xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân về tội Giao cấu với trẻ em.

“Lúc đầu, cơ quan công an chỉ nhận thông tin về một vụ nghi bắt cóc đòi tiền chuộc, nhưng khi điều tra mới phát hiện em này bỏ nhà ra đi. Trong quá trình lấy lời khai, chúng tôi phát hiện Hùng đã có hành vi giao cấu với em H.”, thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết.

Tại cơ quan công an, Trần Lý Hùng khai nhận hành vi của mình. Theo đó, sáng 28/9, Hùng hẹn với em T.T.H. tại một quán cafe ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến tối cùng ngày, Hùng dẫn em H. đến thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hoa Đô, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân để nghỉ qua đêm. Tại đây, Hùng đã có quan hệ tình dục với em H.

“Mặc dù Hùng cho rằng em H. tự nguyện quan hệ nhưng vào thời điểm này H. chưa đủ tuổi nên cơ quan chức năng vẫn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Riêng tin nhắn đòi 500 triệu gửi về gia đình là do em H. tự nhắn, không liên quan đến Hùng”, thượng tá Hải cho biết thêm.

Pháp luật - Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ dựng chuyện bắt cóc: Đáng giận hay đáng thương? (Hình 2).

Dòng tin nhắn mà H. tự nhắn cho gia đình.

Theo lời khai của em H., do muốn có thêm thời gian đi chơi với bạn trai nên em này đã tự nhắn tin về gia đình với nội dung: H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H. sang Trung Quốc.

Quá lo lắng, gia đình đã báo cho Công an huyện Nghi Xuân nhờ giúp đỡ. Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng báo cáo ban Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành tổng thể các biện pháp nghiệp vụ, điều tra để truy tìm em H.

Sau gần 6 giờ đồng hồ tích cực, khẩn trương tìm kiếm, đến khoảng 15h30 ngày 29/9, các trinh sát đã tìm thấy Hùng và em H. tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP.Vinh.

Giao cấu với bạn gái 15 tuổi: Con về quê gây án, vẫn tưởng đi làm xa

Thứ 3, 03/10/2017 | 11:59
“Thời gian trước, Hùng theo bạn vào miền Nam làm việc, thỉnh thoảng mới gọi điện về thôi. Đến khi Công an huyện Nghi Xuân gửi thông báo về việc khởi tố và tạm giam Hùng thì tất cả mọi người mới ngã ngửa”, ông Thắng cho biết.

Qua đêm với bạn trai, thiếu nữ nhắn tin cho bố mẹ bị bắt cóc

Thứ 2, 02/10/2017 | 13:36
Sau khi rủ H. đi chơi, Hùng đã đưa thiếu nữ 15 tuổi này vào khách sạn rồi quan hệ tình dục. Do muốn có thêm thời gian đi chơi nên H. đã nhắn tin về nhà với nội dung mình bị bắt cóc, yêu cầu số tiền chuộc 500 triệu đồng.

Bàn giao đối tượng cứa cổ người yêu đồng tính để cướp xe SH

Thứ 5, 21/09/2017 | 20:00
Đưa người yêu đồng tính ra khu vực vắng để tâm sự, đối tượng lợi dụng cơ hội dùng dao cứa cổ nạn nhân, rồi cướp xe SH bỏ trốn.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.