Thiếu vắng nhiều trụ cột, Tottenham thất thủ ngay trên sân nhà trước Leipzig

Thiếu vắng nhiều trụ cột, Tottenham thất thủ ngay trên sân nhà trước Leipzig

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 20/02/2020 | 08:18
0
Dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của NHM nhưng với việc thiếu vắng đi những trụ cột quan trọng, Tottenham đã phải nhận thất bại trước Leipzig với tỷ số tối thiểu ở vòng 1/8 Champions League.

Đoàn quân của HLV Mourinho bước vào trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League bằng cuộc tiếp đón đại diện đến từ nước Đức là CLB Leipzig trên sân nhà và 3 điểm chắc chắn là mục tiêu của Spur ở trong trận đấu này. Thế nhưng, họ lại không có được lực lượng mạnh nhất khi hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trên hàng công là H.Kane và Son Heung-min lần lược dính phải những chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa.

Bởi vậy, đội bóng áo trắng ra sân mà không có một tiền đạo đúng nghĩa nào. Dele Alli và Lucas Moura được HLV Mourinho sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Còn bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Leipzig cũng thi đấu với đội hình không phải là tốt nhất của mình khi trung vệ tốt nhất của họ là Upamecano không thể thi đấu vì án treo giò.

Tuy nhiên, một chiến thắng và hạn chế tối đa bàn thua cũng là mục tiêu mà đội khác hướng tới trong trận đấu này. Chính bởi vậy, ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình và chơi pressing tầm cao ngay bên phần sân của Tottenham.

Việc nhập cuộc bằng lối chơi nhanh, ít chạm CLB Leipzig khiến đội chủ nhà buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Werner, Nkunku và Schick liên tục thực hiện những tình huống bắn phá về phía khung thành của đội chủ nhà buộc thủ thành Hugo Lloris phải vất vả cản phá.

Thể thao - Thiếu vắng nhiều trụ cột, Tottenham thất thủ ngay trên sân nhà trước Leipzig

Tottenham nhận thất bại tối thiểu trước CLB Leipzig trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp đấu đầu tiên, CLB Leipzig là đội hoàn toàn chiếm được thế chủ động và quyền kiểm soát bóng. Còn các học trò của HLV Mourinho tỏ ra lúng túng trong phòng ngự và bế tắc ở cách triển khai tấn công.

Phải nói rằng, việc thiếu vắng đi hai trụ cột quan trọng là H.Kane và Son Heung-min ảnh hưởng nghiêm trọng đến cách vận hành lối chơi của Spur và những cái tên thay thế vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng như NHM của đội bóng này.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi CLB Leipzig vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn. Còn đội chủ nhà vẫn đang loay hoay trong việc tìm cách kiểm soát được thế trận và triển khai bóng. Phút 56, sai lầm chết người của hậu vệ trái Ben Davies mang đến quả penalty cho Leipzig.

Hậu vệ trái của Tottenham truy cản trái phép Laimer trong vòng cấm địa đội nhà và trọng tài chính của trận đấu đã thổi tiếng còi quyết đoán. Trên chấm phạt đền, Timo Werner dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Hugo Lloris, mang về bàn mở tỷ số cho RB Leipzig.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Mourinho thực hiện nhiều sự thay đổi và thúc dục các học trò đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kín đáo của CLB Leipzig, đội chủ nhà đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua trận với tỷ số tối thiểu 0-1.

Ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Lee Nguyễn liêu có thể tỏa sáng nếu trở lại V.League?

Thứ 4, 19/02/2020 | 20:42
Lee Nguyễn là cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam khá để ý trong thời gian qua bởi có nhiều thông tin cho rằng, anh sắp trở lại Việt Nam để đầu quân cho nhà đương kim Á quân TP. Hồ Chí Minh FC. Tuy nhiên sau thất bại cách đây 10 năm, liệu trong lần trở lại này liệu rằng anh có thể tỏa sáng tại V.League?

Quyết đấu với Australia: Cơ hội và thách thức của ĐTQG nữ Việt Nam

Thứ 4, 19/02/2020 | 18:54
Phải thi đấu với một đối thủ xếp thứ 7 trên BXH Bóng đá nữ Thế giới là Australia là một thách thức không hề nhỏ đối với ĐTQG nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Tuy khả năng giành chiến thắng trước Australia nhưng đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạo những kỳ tích mới cho nước nhà.

Đối thủ "hủy kèo", HLV Park Hang-seo rơi vào thế khó

Thứ 4, 19/02/2020 | 09:05
Như vậy, trận đấu giao hữu có ý nghĩa quan trọng trong việc định hình lại lối chơi của ĐTQG Việt Nam với ĐTQG Iraq đã không được thực hiện đúng theo kế hoạch. Đại diện đến từ tây Á sẽ không tham dự trận đấu này bởi vì lo ngại dịch bệnh Covid-19.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.