Thông tin mới về tình hình sức khỏe bệnh nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

Thông tin mới về tình hình sức khỏe bệnh nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

Thứ 4, 15/02/2017 | 10:50
0
Thông tin Giám đốc sở Y tế Lai Châu cho biết, hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân trong vụ nghi ngộ độc ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đang tiến triển tốt.

Sáng 15/2, 2 ngày sau khi xảy ra sự việc hàng loạt người tử vong và nhập viện nghi bị ngộ độc tại bữa ăn ở gia đình có liên quan tới thực phẩm, phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Văn Đối – Giám đốc sở Y tế tỉnh Lai Châu.

Ông Đối cho biết, tới thời điểm hiện tại có 6 người tử vong, tính cả trường hợp ông Phu Vần Lèng đã tử vong ngày 10/2/2017 là 7 người.

“Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt. Có 13 trường hợp chuyển về cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, nhưng do bệnh viện tỉnh không đủ thiết bị máy móc nên đã chuyển 3 bệnh nhân sang bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để được hỗ trợ.

Một số bệnh nhân đang nằm ở tuyến huyện, tuyến xã cũng có những tiến triển tốt về sức khỏe.

Đó là tình hình ở thời điểm hiện tại còn diễn biến bệnh không biết thế nào”, ông Đối nói.

Xã hội - Thông tin mới về tình hình sức khỏe bệnh nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu (Ảnh: Báo Giao thông)

Cũng theo ông Đối, 4 người được cho về nhà nhưng vẫn được các cán bộ y tế quan tâm, theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe.

Về nguyên nhân dẫn tới vụ việc này, ông Đối cho hay, chưa thể nói trước được điều gì vì hiện tại các mẫu liên quan tới rượu cũng như thực phẩm trong bữa ăn ngày 13/2 tại gia đình ông Lèng đã được sở Y tế tỉnh Lai Châu gửi về Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai để kiểm nghiệm. Đồng thời, phía công an cũng lấy các mẫu để kiểm nghiệm. Khi có kết quả từ kiểm nghiệm các mẫu đó mới có thể đưa ra kết luận.

Phía UBND tỉnh Lai Châu cũng đang tổng hợp các báo cáo, kết quả để có những thông báo sớm nhất tới các đơn vị về sự việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.