Thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 25/07/2018 | 12:45
1
Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị sở Y tế tỉnh này thu hồi Giấy phép hành nghề. Bác sĩ Lương sẽ không được phép khám chữa bệnh.

Ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xác nhận sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tạm thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương.

“Theo quy định của luật thì khi bác sĩ bị khởi tố, sở Y tế sẽ tạm thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại Giấy phép hành nghề cho bác sĩ”, ông Đỗ Đình Vận giải thích thêm.

An ninh - Hình sự - Thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương

Hoàng Công Lương bị thu hồi giấy phép hành nghề

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã xác nhận thông tin này.

Theo chia sẻ của một số luật sư, thông thường khi một cá nhân thuộc cơ quan nhà nước bị cơ quan tố tụng khởi tố, điều tra thì họ sẽ bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra, truy tố cũng như xét xử. Sau đó căn cứ vào bản án có hiệu lực để làm căn cứ xem xét xử lý về mặt hành chính. Tuy nhiên cũng có trường hợp người bị khởi tố vẫn đi làm bình thường.

Trước đó, Hoàng Công Lương đã có đơn khiếu nại phần kết luận điều tra bổ sung trong vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng của sự cố y khoa dẫn tới 9 người thiệt mạng liên quan đến trách nhiệm của mình.

Đơn khiếu nại tố cáo của bác sĩ Hoàng Công Lương dài 8 trang A4 được viết ngày 11/7. Trong lá đơn này, bác sĩ Lương không đồng ý với bản kết luận điều tra bổ sung và xin được khiếu nại, đồng thời tố cáo những việc làm mà anh cho là không đúng, vi phạm tố tụng của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình.

Công an kết luận hành vi phạm tội của bác sĩ Lương thế nào?

Đầu tháng 7/2018, Công an Hòa Bình đã có kết luận điều tra bổ sung theo 6 nhóm kiến nghị của TAND TP.Hòa Bình yêu cầu. Kết luận điều tra bổ sung phần về bác sĩ Lương có nêu: Cho đến thời điểm xảy ra sự cố y khoa, tại đơn nguyên Thận nhân tạo, bác sĩ Hoàng Công Lương là bác sĩ duy nhất được phân công làm việc cố định, hưởng chế độ lương, phụ cấp thủ thuật và các chế độ khác theo quy định tại đơn nguyên.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Lương còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như ký xác nhận y lệnh của bác sĩ khác, chủ trì giao ban tại đơn nguyên thận khi không có lãnh đạo khoa, phân buồng thăm khám bệnh nhân cho các bác sĩ khác, ký đề xuất sửa chữa hệ thống lọc nước RO2 ngày 20/4/2017.

Liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong, kết luận bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình xác định bị can Hoàng Công Lương chưa được người có trách nhiệm cho biết hệ thống lọc nước RO số 2 đã đảm bảo an toàn để đưa vào sử dụng.

Bác sĩ Lương chỉ nghe điều dưỡng Đỗ Thị Điệp nói với mọi người trong đơn nguyên Thận nhân tạo là hệ thống nước đã sửa chữa xong. Bác sĩ Lương không báo cáo, không trao đổi với ai về việc hệ thống lọc nước sau sửa chữa đã đảm bảo an toàn chưa trước khi ra y lệnh chạy thận.

An ninh - Hình sự - Thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương (Hình 2).

Luật sư Trần Hồng Phúc và Hoàng Công Lương tại tòa

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng bác sĩ Lương phải chịu trách nhiệm trong việc ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/5/2017. Bác sĩ Lương là người được đào tạo và có chứng chỉ về lọc máu, biết rõ nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng, hiểu quy trình và biết rõ hệ thống lọc nước RO2 vừa sửa chữa ngày 28/5/2017.

Tuy nhiên, sáng 29/5/2017 khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Trưởng khoa – người có thẩm quyền trong đảm bảo chất lượng nước sử dụng trong lọc máu; cùng với đó, khi không có căn cứ xác định an toàn của hệ thống lọc nước sau sửa chữa, không báo cáo lãnh đạo khoa đã ra y lệnh lọc máu cho bệnh nhân dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng…

Cũng trong bản kết luận điều tra bổ sung này, cơ quan điều tra cũng xác định, nội dung trong biên bản cuộc họp cuối năm 2015 có phần ghi “bác sĩ Lương phụ trách chuyên môn và các hoạt động tại đơn nguyên thận” là không khách quan. Theo kết luận giám định thì thư ký cuộc họp là Đinh Tiến Công đã ghi thêm sau khi sự cố xảy ra.

Tuy nhiên trong bản kết luận điều tra thể hiện, Đinh Tiến Công và Hoàng Đình Khiếu đều khai nhận: "Sau sự cố xảy ra ngày 29/5/2017, lãnh đạo khoa gồm ông Khiếu, ông Công, ông Tình (bác sĩ Hoàng Công Tình) có ngồi hội ý riêng với nhau. Ông Khiếu và ông Tình có yêu cầu Công hoàn thiện các thủ tục hành chính. Về nội dung này, ông Khiếu không nhớ đã bảo Công ghi những nội dung gì, nhưng Công khẳng định nội dung phân công nhiệm vụ trong cuộc họp cuối năm 2015 cho Hoàng Công Lương là phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo… Về lời khai của Hoàng Công Tình: Không thừa nhận được hội ý bàn bạc với Khiếu và Công…”, bản kết luận điều tra nêu.

Mặc dù đã trưng cầu giám định và xác định Công có ghi thêm nhưng cơ quan điều tra cho rằng, với các tài liệu thu thập được, đơn vị này chuyển tài liệu cho cơ quan điều tra VKSND Tối cao giải quyết.

Vì sao bác sĩ Hoàng Công Lương có hai lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú?

Chủ nhật, 08/07/2018 | 10:59
Cơ quan chức năng đã có 2 quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sĩ Hoàng Công Lương. Vì sao lại có chuyện này?

Điểm mới trong kết luận điều tra bổ sung vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 6, 06/07/2018 | 15:58
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra kết luận bổ sung theo yêu cầu của tòa án liên quan đến vụ án y khoa khiến 9 người tử vong ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Có một số thông tin mới.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.