Bí quyết đạt điểm 10 cả 3 môn thi THPT quốc gia của thủ khoa ĐHQG

Bí quyết đạt điểm 10 cả 3 môn thi THPT quốc gia của thủ khoa ĐHQG

Thứ 7, 25/06/2016 | 15:18
0
Từng đạt 29 điểm với Toán 10, Sinh 10, Hóa 9, thủ khoa ĐHQG Nguyễn Văn Tuân chinh phục ngôi á khoa ĐH Y Hà Nội. Trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Tuân bật mí bí quyết đạt điểm thủ khoa của mình.

Tin tức về cậu học trò gia cảnh khó khăn vừa đậu thủ khoa đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, vừa về ngôi Á khoa của trường ĐH Y Hà Nội đã từng khiến nhiều người ngưỡng mộ tại kỳ thi năm 2014.

Đã sống cuộc sống sinh viên được 2 năm, nhưng cảm giác vui sướng khi biết mình đỗ thủ khoa và á khoa của 2 trường đại học danh tiếng vẫn chưa bao giờ vơi trong lòng Nguyễn Văn Tuân (cựu học sinh THPT Ứng Hòa B, Hà Nội).

Xã hội - Bí quyết đạt điểm 10 cả 3 môn thi THPT quốc gia của thủ khoa ĐHQG

Nguyễn Văn Tuân chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm khi còn học phổ thông.

“Trong 2 năm đại học vừa rồi, tôi vẫn giữ được thói quen tự học. Ở đại học, việc tự học là rất quan trọng bởi không phải thứ gì thầy cô cũng chỉ dẫn. Nhiều kiến thức phải tự đọc tự tìm hiểu”, Tuân chia sẻ.

Được biết, trong 2 năm học ở trường ĐH, Tuân vẫn giữ được phong độ với những thành tích khá tốt.

“Có thể thời gian thi sắp tới gần, các bạn học sinh đang cảm thấy rất căng thẳng. Nhưng theo tôi, các bạn nên thư giãn, không tập trung quá nhiều vào việc học như giai đoạn ôn thi trước đây. Bởi bây giờ, vì quá căng thẳng nên học sẽ không vào, hơn nữa lại càng làm bản thân stress hơn.

Thời gian này, các thí sinh nên ôn tập lại kiến thức một lần nữa cho chắc chắn, xem lại hỏi lại cho rõ ràng những phần mình đang thắc mắc chứ không nên học những phần kiến thức mới. Điều quan trọng nữa là, rà soát và kiểm tra lại chiến thuật làm bài, tự tạo cho mình sự tự tin để làm bài tốt nhất” cựu thủ khoa ĐHQG Hà Nội đưa ra lời khuyên.

Nói về cách đạt điểm tuyệt đối của từng môn, Tuân chia sẻ kinh nghiệm: “Để đạt điểm cao cần nắm vững kiến thức cơ bản, đồng thời phải biết những dạng nâng cao (qua đề thi các năm trước, tài liệu, đề thi thử ...), cẩn thận thận trọng trong làm bài, sự tự tin và các kĩ năng khác.

Với môn Toán, đọc một lượt đề bài xác định những câu có thể làm ngay. Th

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?