Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva

Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 03/06/2019 | 18:46
0
Không chỉ "gây bão" khi tự cho mình là Diva trong MV mới, khán giả còn nhận ra rằng, hình ảnh của Thu Minh trong MV này giống nhiều nghệ sĩ trên thế giới. Vậy phía Thu Minh nói gì về điều này?

Tối 30/5, Thu Minh đã chính thức phát hành MV Diva - sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trên đường đua Vpop. Diva với chất nhạc EDM sôi động được sản xuất bởi hàng loạt những tên tuổi đình đám của làng nhạc như nhạc sĩ Mew Amazing, producer SlimV, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ và đạo diễn Ứng Duy Kiên.

Sự kiện - Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva
Sự kiện - Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 2).

Những hình ảnh so sánh Thu Minh với các nghệ sĩ quốc tế.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, MV Diva lại bị cư dân mạng phát biểu cảm nhận hao hao loạt MV từ Á tới Âu. Cụ thể, nếu hình ảnh Thu Minh đeo kính giống tạo hình của Lisa (BlackPink) trong MV Kill this love thì cách cuốn tóc bằng những chiếc lon, nghe điện thoại cổ khiến người xem nhớ ngay tới phân cảnh tương tự của Lady Gaga trong MV Telephone cách đây 9 năm.

Xuất hiện trong buổi họp báo, nữ ca sĩ "chơi trội" với việc xuất hiện ấn tượng bằng cách ngồi trên ghế để dàn mẫu nam khoe hình thể lực lưỡng khiêng. Phong cách này gợi nhớ đến hình ảnh Billy Porter được dàn cận vệ trong trang phục màu vàng kim khênh trên chiếc kiệu giường như một vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại.

Sự kiện - Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 3).

Sự giống nhau trong phong cách của Thu Minh và Lâm Y Thần.

 
Chưa dừng lại tại đó, tổng thể MV lại khiến nhiều người nhận định hao hao Play của Thái Y Lâm. Bởi cả hai đều mang hàm ý công kích antifan, được đầu tư mạnh tay ở khoản tạo hình, trang phục, đặc biệt là sự tương đồng đặc biệt ở phân cảnh trong phòng tập cùng những anh chàng điển trai với cơ bắp cuồn cuộn. Thêm nữa, cả PlayDiva đều diễn tả những biểu cảm "lầy lội" và "lố lăng" một cách duyên dáng của 2 nhân vật chính.
 
Tại họp báo, ca sĩ khẳng định thị trường nhạc Việt sẽ khó có một Thu Minh thứ hai. Nhưng khán giả yêu nhạc lại tìm thấy hình ảnh của chị đạo nhái hình ảnh của các ca sĩ từ châu Á đến châu Mỹ, khiến cho nhiều người rất sửng sốt.
 
Chiều 3/6, khi được hỏi về nghi án đạo nhái nhiều MV của các nghệ sĩ Quốc tế, quản lý của Thu Minh cho hay: "Toàn bộ ý tưởng của MV Diva là của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, vì thế chị Thu Minh sẽ không nói gì về việc này (đạo nhái - phóng viên). MV ra mắt rồi, chị ấy sẽ không nói thêm gì nữa".
 

Thu Minh gây tranh cãi ồn ào với danh xưng Diva, Mỹ Linh nói gì?

Thứ 2, 03/06/2019 | 08:48
Giữa lúc Thu Minh gây ồn ào khi tự xưng mình là Diva thì ca sĩ Mỹ Linh - một trong 4 Diva Việt Nam được khán giả trao tặng danh xưng cũng lên tiếng về điều này.

Từng không để ý đến danh xưng, vì sao Thu Minh lại nhận mình là Diva?

Thứ 5, 30/05/2019 | 14:51
Trong teaser "nhá hàng" cho dự án mới, Thu Minh tự tin tuyên bố: "Tôi là Diva". Nhiều người khá ngạc nhiên khi ca sĩ nhận mình là Diva. Bởi nhiều năm trước, cô từng nói rằng, danh hiệu "không mài ra để sống được" và điều quan trọng là sống bằng trái tim, giọng hát đúng nghĩa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.