Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thứ 4, 17/08/2016 | 14:38
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dù đã đi bộ hàng cây số và không biết đoàn ô tô đi vào phố cổ nhưng cũng phải xin lỗi để người dân thông cảm.

Ngày 17/8, Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính 2016-2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố tham dự tại các đầu cầu truyền hình trực tuyến.

Xã hội - Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị sáng 17/8. (Ảnh VGP).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng đề nghị cần phải tiến hành tổng kết một cách thực chất, “làm sao đánh giá tình hình và giải pháp sát với thực tiễn, không hình thức” và “chứ nói chung chung quá thì không vận dụng được”.

Thủ tướng cũng quán triệt tinh thần nói thẳng, nói thật, nói vào những việc gai góc vướng mắc hiện nay trong bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức, thể chế pháp luật, trong dịch vụ hành chính công, tiền lương…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cần hiến kế giải pháp cụ thể để thực hiện công cuộc cải cách hành chính thành công trong giai đoạn tới.

“Chúng ta đang bàn về một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động quyết liệt để phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển. Vậy thì tinh thần đó được chỉ đạo như thế nào? Các cấp các ngành, từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã, những nơi tiếp xúc trực tiếp với dân có chuyển biến không? Có thực sự phục vụ nhân dân, có nhũng nhiễu hay không?”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

“Anh được hưởng lương từ xã, huyện, tỉnh, chính là tiền thuế của dân, chứ không phải ai khác. Quan trọng là cấp tỉnh, huyện, xã, nơi địa bàn dân cư phải để người dân thấy cán bộ hành chính phục vụ nhân dân. Do đó, thực chất trong tổng kết đánh giá chứ không phải hình thức”, Thủ tướng nói.

Đề cập chuyện đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng chạy trong phố đi bộ ở Hội An (Quảng Nam) khi ông dự hội nghị

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.