Thừa Thiên - Huế: Doanh nghiệp khai thác cát, người dân ‘kêu trời’

Thừa Thiên - Huế: Doanh nghiệp khai thác cát, người dân ‘kêu trời’

Chủ nhật, 05/07/2015 | 06:40
0
Những hố cát sâu hoắm sau khi khai thác nằm sát nhà dân. Người dân sống trong hoang mang vì lo sợ nguy cơ sạt lở đất... là câu chuyện của 17 hộ dân vùng kinh tế mới ở TT – Huế.

Theo tin tức, dù những người dân ở vùng kinh tế mới 327, thuộc thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã đưa vấn đề này phản ánh đến chính quyền, cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trong đơn thư mà anh Dương Quang Đức, trú ở thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc), người đại diện cho 17 hộ dân vùng kinh tế mới 327 gửi cho báo điện tử Người đưa tin đã thể hiện sự lo lắng, hoang mang và những hoài nghi trong việc chính quyền cho phép Công ty 368 khai thác cát ở khu vực sát nhà ở của dân, có thể gây những hậu quả khó lường trong nay mai.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, PV đã có mặt tại khu vực thuộc vùng kinh tế 327, thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến để xác tín thông tin.

Xã hội - Thừa Thiên - Huế: Doanh nghiệp khai thác cát, người dân ‘kêu trời’

Xã hội - Thừa Thiên - Huế: Doanh nghiệp khai thác cát, người dân ‘kêu trời’ (Hình 2).

Những hố cát rộng và sâu hoắm nằm sát dưới chân núi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất cao

Giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, xanh tươi màu cây cối, khu vực khai thác cát mà người dân phản ánh nổi bật với những hố sâu và những đùn cát tan hoang. Nguy hiểm hơn có hố cát chỉ cách nhà dân chưa đến 30m.

Tin nhanh qua trao đổi, anh Đức cho biết: "Năm 1994, chúng tôi được nhà nước cho giãn dân đi kinh tế mới theo dự án 327 và được cấp đất làm nhà ở, đất sản xuất nông nghiệp ở khu vực này, cho đến nay vừa tròn 20 năm".

Vùng đất mà nhà nước cấp cho 17 hộ dân vùng kinh tế 327 nằm sát tựa chân núi. Khu vực khai thác cát nằm giữa chân núi và khu người dân ở, canh tác. Theo tìm hiểu, trước đây, khu vực này được Hợp tác xã Song Thủy, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc trồng cây lâm nghiệp và giao cho những hộ dân kinh tế mới quản lý. Sau đó, Hợp tác xã Song Thủy tiếp tục giao cho hộ ông Phan Quang Vương, trú cùng xã hợp đồng trồng sắn K94.

Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.