Thừa Thiên Huế: Thương lái ồ ạt thu mua cau non xuất sang Trung Quốc

Thừa Thiên Huế: Thương lái ồ ạt thu mua cau non xuất sang Trung Quốc

Thứ 3, 08/09/2015 | 09:19
0
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều chủ vựa thu mua cau non rảo khắp các ngõ xóm trên địa bàn Thừa Thiên-Huế, để bán lại cho các thương lái nhập sang Trung Quốc. Điều ngạc nhiên hơn, năm nay lái buôn đ

Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin tại tổ dân phố 7, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế), chúng tôi đã phát hiện nhiều lái buôn rảo khắp các ngõ ngách để hỏi thu mua cau non.

Tin nhanh từ ông Phạm Văn Nghiêm, Tổ trưởng tổ dân phố 7 cho biết: “Cách đây hơn một tháng, nhiều lái buôn ở nơi khác ồ ạt đến tận nhà để hỏi thu mua cau non, còn cau già họ không mua. Theo đó, với giá cau non chưa lột, dao động từ 7.000 đến 12.000 đồng/kg.

Thấy hơi lạ, tôi cố gặng hỏi lái buôn thì họ không nói gì mà chỉ biết năm nay do giá cau non thu mua cao nên họ đi mua sớm để bán lại cho các thương lái nhập sang Trung Quốc tiêu thụ. Thấy giá cao nên tôi bán và bà con trong khu phố cũng bán theo, có hộ bán hết cả vườn cau cũng được mấy triệu đồng”.

Xã hội - Thừa Thiên Huế: Thương lái ồ ạt thu mua cau non xuất sang Trung Quốc

Những lái buôn ồ ạt đến tận các ngõ xóm để thu mua cau non đem bán cho các đầu mối

Trong vai người nhà có nhu cầu bán cau, một phụ nữ chuyên thu mua cau cho biết: “Tôi chỉ bỏ công đi mua cau ở các hộ dân rồi nhập cho chủ đầu mối. Còn làm gì nhập cho ai, thì chúng tôi không biết và không quan tâm, chỉ biết có lời thì đi thu mua. Chị này cho biết thêm, cách đây hơn một tháng giá cau mà chúng tôi nhập cho các thương lái chỉ 10.000 đồng/kg, nhưng hơn một tuần đây họ nhập với giá 14.000 đến 15.000 đồng/kg. Vì thế, chúng tôi tranh thủ đi thu mua cau non để kiếm lời”.

Được biết, gần một tháng nay nhiều lái buôn rảo khắp các xóm làng ở các địa phương có nhiều vườn cau như: phường Hương Văn, Hương Vân, Tứ Hạ, thuộc thị xã Hương Trà; thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, đặc biệt các xã thuộc huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên- Huê), nơi có cơ sở sản xuất chế biến cau. Thậm chí, họ cũng nhanh nhẹn đến tận các ngõ hẻm ở nội thành của TP. Huế để tìm thu mua.

Xã hội - Thừa Thiên Huế: Thương lái ồ ạt thu mua cau non xuất sang Trung Quốc (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.