Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

Thứ 2, 25/05/2015 | 20:17
0
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc hát quốc ca trong nghi thức chào cờ theo quy định.

Từ thực tế ở một số nơi khi thực hiện nghi thức chào cờ chỉ sử dụng bài Quốc ca (có lời hoặc có nhạc) được ghi âm sẵn, đại biểu, người tham dự lễ không hát hoặc hát sai nhạc và lời, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có công văn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn Thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ theo quy định.

Công văn nêu rõ: Khi tiến hành nghi thức chào cờ , các đại biểu, người dự lễ có thể hát kết hợp với bài Quốc ca, Quốc tế ca (có lời hoặc không lời) được ghi âm sẵn.

Xã hội - Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

Ảnh minh họa

Cùng với đó, thường xuyên giáo dục , tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, Quốc tế ca (đối với đảng viên); tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên hát những ca khúc trên đúng lời và nhạc.

Đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục đào tạo khác, trong lễ chào cờ đầu tuần và các buổi lễ kỷ niệm, yêu cầu tất cả các giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên thực hiện hát Quốc ca (có hoặc không có nhạc đệm), để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nền nếp trong hệ thống giáo dục.

Thành ủy Hà Nội cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức nghi thức chào cờ vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần. Việc hát Quốc ca khi thực hiện nghi thức chào cờ cần được triển khai thường xuyên, nghiêm túc và thực hiện ngay từ 1/6/2015.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - Hồ Quang Lợi, yêu cầu các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca, Quốc tế ca trong dịp tổ chức đại hội Đảng các cấp; các cơ sở

Cùng chuyên mục

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.