Thực hư chuyện xâm phạm 'đất thánh', gánh đại họa

Thực hư chuyện xâm phạm 'đất thánh', gánh đại họa

Chủ nhật, 03/05/2015 | 19:05
0
Những nhà nghiên cứu di sản văn hóa hàng đầu cũng thừa nhận có những sự việc rất khó giải thích khoa học. Trong dân gian, có khi giải thích theo khoa học thì lòng dân cũng khó tin.

Đền bù cũng chưa đủ

Trong công trình nghiên cứu của mình, nhà nghiên cứu - TS Nguyễn Chu Phác đã lắng nghe không ít các hiện tượng được cho là phải chịu quả báo vì tạo nghiệp, xâm phạm đến tín ngưỡng và những nơi linh thiêng như đền, chùa, miếu mạo.

Xã hội - Thực hư chuyện xâm phạm 'đất thánh', gánh đại họa

Hình ảnh ngọn núi bị khai phá. (Ảnh tư liệu)

TS. Chu Phác từng gặp một người đàn ông ngoài 60 tuổi, dáng người to khỏe. Tuy nhiên, chân tay ông liên tục run rẩy. Khi ông đi lại, nằm ngồi phải có hai, ba người dìu, đỡ. Ai hỏi chuyện, ông chỉ có thể lắc, gật hoặc nói ngắt hơi rất nhỏ, nghe không rõ lời. Nghe TS Chu Phác giới thiệu, ông nhờ một nhà ngoại cảm soi. Vài ngày sau, khi được nhà ngoại cảm tác động, giải nghiệp, ông đã tự ngồi và đi lại được.

Khi đó, ông mới bộc bạch, ông tên là T. và bị bệnh pa-ki-sơn, hen phế quản, cao huyết áp, ăn ngủ rất kém. Ông phụ trách quy hoạch kiêm phụ trách việc xây dựng của một thành phố. Ông làm chủ một dự án đường ô tô chạy từ thành phố đến khu công nghiệp theo phương thức “đổi đường lấy đất”. Nghĩa là, ông cùng một số người góp vốn làm đường cho Nhà nước.

Sau đó, ông được hưởng đất hai bên đường. Giá đất tăng lên vùn vụt từ 1 triệu đồng/m2 đến 4 triệu đồng/m2 rồi 40 triệu đồng/m2. Có đoạn địa thế thuận tiện, giá đất còn cao hơn nhiều. Dự án tuy nhỏ nhưng đã đem lại một khoản lời rất lớn. Quá trình thi công, dự án phải dỡ một đình làng, một miếu thờ thần linh và một nghĩa trang có hàng trăm mộ.

Ông nghĩ, đây là việc làm bình thường. Với lại, lấy đất của đền, chùa, miếu mạo thì đền bù thỏa đáng, cả tiền xây lại. Mồ mả ai tự bốc đi thì thanh toán một ít. Nếu không thì dự án sẽ bốc đi một nơi khác. Khoản đền bù lớn nên ông cho thế là thỏa đáng. Âm, dương chắc đều vui vẻ.

Ngờ đâu, dự án hoàn thành được một thời gian thì ông T. đổ bệnh tưởng không qua khỏi.

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.