Thực hư thông tin HLV Khánh Hòa mở lời dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá bãi biển

Thực hư thông tin HLV Khánh Hòa mở lời dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá bãi biển

Thứ 5, 25/07/2019 | 18:08
0
Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn băng ghi âm ngắn ghi lại một cuộc đối thoại được cho là của HLV Khánh Hòa và HLV Đà Nẵng trước khi diễn ra lượt trận cuối vòng bảng Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019.
Thể thao - Thực hư thông tin HLV Khánh Hòa mở lời dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá bãi biển

Lễ đăng quan của Đội Khánh Hòa thiếu vắng HLV Lê Văn Tú (ảnh: Người lao đôgj).

Ngày 23/7, Giải bóng đá bãi biển Vô địch Quốc gia - cúp Vietfootball 2019 vừa khép lại với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà Khánh Hòa. Đáng chú ý, ngay khi trận đấu kết thúc, HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng nổi nóng, kêu gọi cầu thủ không lên nhận giải và bỏ về, theo Zing.vn

Ngày 24/7, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng gọi điện xin lỗi BTC địa phương Khánh Hòa về thái độ ứng xử không đẹp của đội tuyển địa phương, để lại hình ảnh xấu xí về giải đấu.

Vụ việc chưa hết nóng khi ngày 25/7, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là từ phía Đà Nẵng, thể hiện rõ việc HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa đã đề nghị dàn xếp tỉ số trận đấu.

Đoạn băng ghi âm là giọng của hai người đàn ông miền trong. Căn cứ theo giọng nói, người gọi có khả năng là HLV đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa Lê Văn Tú, còn người trả lời có thể là HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng.

Báo An ninh thủ đô dẫn lại đoạn ghi âm. Mở đầu cuộc hội thoại, HLV được cho là của đội Khánh Hòa nói: “Thôi như này, kèo cũng vào rồi nên anh nói luôn, em vô địch đi, anh thứ nhì. Trận tới anh thắng còn em vô địch trong trận chung kết, kết thúc, khoá sổ. Em sẽ được các giải thưởng của cá nhân. Nếu để Gia Việt vào chung kết thì khó nói trước được gì. Nếu em OK thì em vô địch anh sẵn sàng đứng thứ nhì”.

HLV được cho là của đội Đà Nẵng đáp lại: “Anh Tú, em nói thật Gia Việt mới chơi thì phong trào đang lên, thôi anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi, thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi. Nếu em buông chỗ anh Gia Việt thấy cũng dở”.

Chốt lại, HLV của Khánh Hoà tỏ ra căng thẳng khi không được đối phương nhận kèo: “Anh nói thế còn tuỳ em, em thích thì anh sẵn sàng thôi, nhưng anh muốn khi mình có cơ hội rồi thì giành lấy. Em chắc chắn đứng nhất 100%. Nếu em thích mình chơi sòng phẳng, còn nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, tuỳ em thôi...”.

Thể thao - Thực hư thông tin HLV Khánh Hòa mở lời dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá bãi biển (Hình 2).

Đà Nẵng (áo trắng) đối đầu với Khánh Hòa ở trận chung kết (ảnh: Zing.vn).

Trên diễn biến thực tế, tại vòng đấu cuối diễn ra hôm 21/7, Gia Việt Quảng Ninh thắng Olympic Gym trên chấm luân lưu, kết thúc vòng bảng với 2 điểm sau 3 lượt trận (trong luật bóng đá bãi biển, đội thắng ở 3 hiệp chính thức được 3 điểm, thắng trong hiệp phụ được 2 điểm, thắng luân lưu được một điểm). Kết quả này giúp Khánh Hòa chắc suất vào chung kết mà không cần quan tâm tới trận đấu kế tiếp với Đà Nẵng. Ở trận đấu sau đó, Khánh Hòa đã vượt qua Đà Nẵng với tỷ số 1-0. 

Bước vào chung kết hôm 23/7, Khánh Hòa hòa Đà Nẵng 4-4 trong thời gian hiệp chính và hiệp phụ trước khi thắng luân lưu 3-2, bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

Liên quan đến vụ việc, BTC giải bóng đá bãi biển toàn quốc đã có công văn báo cáo với VFF để xử lý vụ lùm xùm này, đặc biệt là làm rõ hành vi dàn xếp xin điểm của HLV trưởng đội Khánh Hòa.

Bá Di (Tổng hợp)

Falcao thừa nhận "nói chuyện" với các cầu thủ để dàn xếp tỷ số

Thứ 5, 12/10/2017 | 20:11
Tiền đạo Radameh Falcao của Colombia thừa nhận đã kêu gọi các cầu thủ đang thi đấu trên sân trong trận Colombia hòa 1-1 với Peru.

An ninh xác định U22 Việt Nam không dính tới dàn xếp tỷ số ở SEA Games 29

Thứ 5, 07/09/2017 | 16:16
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lên tiếng sau khi có tin các nhà cái nghi ngờ trận Việt Nam thắng Campuchia 4-1 là một trong ba trận đấu tại SEA Games 29 có "mùi".

Trọng tài tennis bị cấm hành nghề vì dàn xếp tỷ số

Thứ 4, 10/02/2016 | 21:33
Nhật báo uy tín The Guardian (Anh) vừa tiết lộ những thông tin cho thấy làng quần vợt thế giới đang thực sự bị vấy bẩn bởi nghi án dàn xếp tỷ số thời gian qua.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.