Thực phẩm bẩn và những suất ăn 'có độc' tại trường học

Thực phẩm bẩn và những suất ăn 'có độc' tại trường học

Thứ 6, 25/12/2015 | 08:20
0
Hiện nay, có một thực tế đáng lo ngại, không ít vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra, cũng không ít nhà trường vì lợi nhuận mà đang tâm dùng thức ăn “bẩn” cho bữa cơm của trẻ.

Nhắm mắt nấu vì... lãi suất?!

Mới đây, sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã kết luận, chỉ ra hàng loạt sai phạm ở trường Mầm non Blue Sky tại TP.Vinh, trong đó có việc nhà trường sử dụng thực phẩm không đảm bảo, thịt gà công nghiệp đông lạnh, thức ăn chế biến từ hôm trước...

Đoàn kiểm tra phát hiện, mặc dù mức đóng tiền ăn trong ngày của trẻ cao, lên tới 60.000 đồng/cháu/ngày, nhưng trường Mầm non Blue Sky thường xuyên sử dụng thực phẩm không tươi sống (đùi gà công nghiệp đông lạnh); chế biến thức ăn chưa đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ (nấu từ ngày hôm trước đến hôm sau cháu mới ăn).

Xã hội - Thực phẩm bẩn và những suất ăn 'có độc' tại trường học

Một bữa ăn của trẻ tại trường Mầm non Blue Sky (ảnh facebook nhà trường).

Được biết, thời điểm đoàn kiểm tra phát hiện, số gà công nghiệp đông lạnh nói trên có giá 29.700 đồng/kg. Theo tìm hiểu của PV, toàn bộ số thực phẩm này, nhà trường mua ở một siêu thị lớn ở TP.Vinh.

Đây là siêu thị cung ứng hàng hóa cho rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Để rộng đường dư luận, PV đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo trường Blue Sky nhưng không được. Liên lạc qua số điện thoại 0383579xxx để làm việc với lãnh đạo nhà trường, tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ được trả lời là: “Nhà trường bận, chưa sắp xếp được lịch làm việc với báo chí”.

Ngày 16/12/2015 trao đổi với PV, bà Lê Thị Hường – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (sở GD&ĐT Nghệ An) cho biết, mức ăn 60 nghìn đồng/trẻ/ngày của trường Mầm non Blue Sky được đánh giá là cao nhất tỉnh Nghệ An. Trong khi đó, trung bình ở các trường mầm non khác chỉ 15 nghìn đồng/trẻ/ngày.

Cụ thể, qua đường dây nóng, ngày 17/11/2015 chúng tôi nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh lớp 2I trường tiểu học Kim Đồng (Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) về hiện tượng các con bị ngộ độc sau bữa ăn trưa tại nhà trường xảy

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.